มือถือAndroid ค้าง ทำไงดี !!

อ่าน 3,206

น่าจะเป็นปัญหาที่ผู้ใช้สมาร์ทโฟนหลายๆ ท่าน คงจะเคยเจอะเจอมากันบ้างแล้ว กับอาการ เครื่องเอ๋อ เครื่องค้าง ที่สามารถเกิดขึ้นได้กับ มือถือแอนดรอยด์ ทุกรุ่น ไม่ว่าจะเป็น รุ่นระดับล่าง, รุ่นเมื่อ 4 ปีที่แล้ว หรือแม้แต่ รุ่นเรือธงที่เพิ่งเปิดตัวและจำหน่ายมาไม่นานก็ตาม

แน่นอนว่าปัญหาดังกล่าว เกิดขึ้นมาจากซอฟท์แวร์ที่สมาร์ทโฟนรุ่นนั้นๆ ใช้อยู่นั่นเอง และเมื่อเกิดปัญหาดังกล่าว ผู้ใช้งานหลายราย มักจะแก้ปัญหาไม่ค่อยถูก ส่วนใหญ่มักจะให้ร้านตู้เช็คสภาพให้ว่า เกิดอะไรขึ้นกันแน่

แต่ก่อนที่จะส่งซ่อม หรือส่งเข้าศูนย์ เมื่อเครื่องเกิดอาการค้าง หรือแฮงค์ ยังพอมีวิธีแก้ไขในเบื้องต้นกันบ้าง กับการForce Resetนั่นเอง โดยแต่ละรุ่น ก็จะมีวิธีแก้ไขที่แตกต่างกันออกไป มาดูกันว่า มือถือแอนดรอยด์ กับการ Force Reset ทำอย่างไรได้บ้าง

วิธีที่ 1

สำหรับ มือถือแอนดรอยด์ ที่สามารถถอดแกะฝาหลังได้ ให้เลือกวิธีแรกด้วยการ ถอดแบตเตอรี่ออก เพื่อให้ตัวเครื่อง Shut down แล้วค่อยเปิดเครื่องขึ้นมาใหม่ ซึ่งการถอดแบตเตอรี่ออกแบบนี้ ไม่มีผลกระทบใดๆ ต่อตัวเครื่องครับ

วิธีที่ 2

สำหรับรุ่นที่ไม่สามารถถอดแกะฝาหลังได้ ให้ลองทำวิธีนี้ดู ด้วยการกดปุ่ม Power ค้างเอาไว้ราวๆ 10-20 วินาที วิธีนี้จะเป็นการ Reboot ตัวเครื่องนั่นเอง แต่ถ้ากดปุ่ม Power แล้ว ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น ให้ทำตามวิธีถัดไปครับ

วิธีที่ 3


สำหรับ มือถือแอนดรอยด์ ที่กดปุ่ม Power ค้างไว้แล้วไม่ได้ผล ให้ลองกดปุ่ม Power และปุ่มลดระดับเสียงพร้อมกัน ค้างไว้ประมาณ 10-20 วินาที

วิธีที่ 4

และสุดท้าย ถ้าหากทำตามวิธีที่ 2 และ 3 แล้วไม่เกิดผลใดๆ ให้เปลี่ยนเป็นกดปุ่ม Power และปุ่มเพิ่มระดับเสียงพร้อมกัน ค้างไว้ประมาณ 10-20 วินาที จะเป็นการ Reboot ได้อีกวิธีหนึ่งครับ

อย่างไรก็ดี ถ้าหากผู้ใช้ทำตาม 4 วิธีข้างต้น แล้วไม่เกิดผลใดๆ ให้ลองเปิดคู่มือการใช้งานและค้นหาวิธีการแก้ไขเสียก่อน แต่ถ้าหากหาคู่มือไม่เจอ ให้ส่งศูนย์เพื่อตรวจเช็คจะดีที่สุด



บทความแนะนำ


แก๊งนางฟ้ากลุ่มแตก7nangfahใช้เท้าปั๊มหัวใจข่าวล่าสุดผู้หญิงทายนิสัยหน้าอกข่าวบันเทิงปั๊มหัวใจทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก