รูปถ่ายวัยเด็กบ่งบอกชีวิตแต่งงานคุณได้นะ

อ่าน 14,340

ใครนึกสงสัยว่า ชีวิตแต่งงานของตัวเองจะสุโขสโมสร หรือเอวังด้วยการหย่าร้าง นักวิจัยบอกว่า คำตอบอยู่ในอัลบั้มรูปถ่ายสมัยเด็ก ๆ


นักวิจัยของมหาวิทยาลัยเดอพาว มลรัฐอินเดียนา บอกว่า รูปถ่ายของคนเราเมื่อหลายสิบปีก่อนสามารถไขปริศนาเกี่ยวกับชีวิตสมรสในวัน ข้างหน้าได้

คนที่ยิ้มกว้างที่สุดมีโอกาสเพิ่มขึ้น 3 เท่าที่จะมีชีวิตคู่ที่แนบแน่นกว่าคนที่พยายามฉีกยิ้มขณะถ่ายรูปเวลาพ่อแม่ พาไปเที่ยวสมัยยังเด็กหรือเป็นวัยรุ่น

แม้แต่ภาพถ่ายตอนอายุ 5 ขวบก็สามารถบ่งบอกได้ว่า เมื่อเจริญวัยขึ้น เด็กน้อยในภาพจะมีชีวิตครอบครัวเป็นอย่างไร


ระดับการยิ้มสามารถทำนายได้ว่า คนในภาพจะหย่าร้างหรือไม่ในอนาคต ยิ่งยิ้มน้อยเท่าไหร่ โอกาสหย่าร้างก็ยิ่งสูงเท่านั้นนักวิจัยบอก

นักวิจัยได้ขอภาพถ่ายจากผู้ใหญ่เกือบ 650 คน ซึ่งเป็นรูปที่ถ่ายตอนเรียนชั้นมัธยม แล้ววัดระดับของการยิ้มเป็นข้อมูลไว้

ผู้ใหญ่ที่เข้าร่วมโครงการนี้ มีตั้งแต่อายุ 21 ปีจนถึง 87 ปี ซึ่งแปลว่ารูปถ่ายบางภาพมีอายุถึง 70 ปีแล้ว

จากนั้นนักวิจัยได้ถามอาสาสมัครเหล่านี้ว่า เคยหย่าหรือไม่ แล้วนำข้อมูลนี้ไปเที่ยบเคียงกับระดับการยิ้มของแต่ละคนในรูปถ่าย

คนที่ยิ้มอย่างแห้งแล้งที่สุด มีโอกาสสูงราวสามเท่าที่จะหย่าร้างเมื่อเทียบกับคนที่ยิ้มอย่างสดใสเต็มหน้า


รายงานซึ่งตีพิมพ์ในวารสาร Motivation and Emotion ชิ้นนี้ ยังได้ทำการทดลองอีกอย่างหนึ่งด้วย คือ ศึกษารูปถ่ายที่ถ่ายเมื่ออายุ 5 ปี ซึ่งผลวิจัยได้ยืนยันการค้นพบในทำนองเดียวกัน

นั วิจัยอธิบายว่า อาจเป็นไปได้ว่า คนที่แจ่มใสร่าเริงมักพยายามแก้ปัญหาในชีวิตคู่ หรือมิฉะนั้น คนที่สนุกสนานเฮฮาก็มักเลือกคู่ที่มีนิสัยใจคอคล้ายกัน หรืออีกคำอธิบายหนึ่ง คนที่มีความสุขจะถ่ายทอดความรู้สึกเป็นสุขให้กับคู่ครอง



บทความแนะนำ


ยิงขมับตัวเองเมียนมาเคเอฟซีข่าวดาราวันนี้พม่าข่าวล่าสุดน้องนินจาข่าวล่าสุดข่าวบันเทิงวันนี้ฆ่าตัวตายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก