เช็คจุดอ่อน-จุดแข็งของแต่ละราศี

อ่าน 4,714

แต่ละราศีนั้นก็จะมีจุดอ่อนและจุดแข็งที่ต่างกันไป ราศีไหนมีอะไรน่าสนใจลองไปดูกันเลยค่ะ

ราศีเมษ (21 มีนาคม ? 19 เมษายน)เป็นผู้ที่มีมานะบากบั่น ความอดทนสูง และเป้าหมายชีวิตที่แน่วแน่ ใฝ่หาความรู้อยู่เสมอ จึงเหมาะกับการเป็นผู้นำ สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้อย่างดี แต่บางครั้งด้วยความที่มีความมั่นใจในตนเองสูง ชอบเอาชนะ จึงไม่ค่อยฟังความเห็นผู้อื่น และไม่ทนอยู่กับอะไรที่ซ้ำซากจำเจเป็นเวลานานๆ อีกทั้งยังเป็นคนที่เก็บเงินไม่เก่งอีกด้วย

ราศีพฤษภ (20 เมษายน ? 20 พฤษภาคม)เป็นผู้ที่เก็บอารมณ์ได้ดี มีศิลปะในการพูดกับผู้อื่น จึงสามารถจัดการกับปัญหาต่างๆ เกี่ยวกับบุคคลได้ดี เนื่องจากเป็นคนที่ใจเย็น และมีเหตุผลอยู่พอตัว แต่ก็มักจะเอาความคิดของตนเองเป็นหลัก จึงยากที่จะเปลี่ยนความคิดใดๆ ที่เขาคิดไว้แล้ว หลงไหลในคำชื่นชมยกยอ แต่ถ้าทำให้เขาโกรธแล้วล่ะก็ คงยากหน่อยที่จะง้อให้อารมณ์ดีได้ แถมยังเป็นเจ้าบุญทุ่มตัวจริง ถ้าชอบอะไรเข้าแล้ว ยอมทุ่มสุดตัว เท่าไหร่เท่ากันเลยทีเดียว

ราศีเมถุน ( 21 พฤษภาคม ? มิถุนายน)เป็นผู้ที่มีอารมณ์ขัน ตลก โปกฮา ถ้าอยู่กับเขาคงไม่มีคำว่าเบื่อ เพราะนอกจากจะเป็นคนร่าเริงแล้ว ยังเป็นที่ปรึกษาที่ดีอีกด้วย จึงไม่แปลกที่ใครต่อใคร มักขอความช่วยเหลือจากเขา ถึงเขาจะให้คำแนะนำกับคนอื่นได้อย่างดีเยี่ยม แต่เรื่องตัวเองกลับเอาไม่รอด เพราะชอบสับสนกับความรู้สึกตนเองอยู่เรื่อย กล้าได้กล้าเสีย แต่ก็ขี้เบื่อ ไม่ค่อยมีความรับผิดชอบ จึงไม่ค่อยประสบผลสำเร็จกับสิ่งที่คิดไว้นัก

ราศีกรกฎ ( 21 มิถุนายน ? 22 กรกฎาคม)เป็นผู้ที่ขยันหนักเบาเอาสู้ รักครอบครัว รักเพื่อนฝูง จิตใจอ่อนโยน ละเอียดอ่อน มดซักตัวจะฆ่าก็ยังคิดหนัก ด้วยความที่เป็นคนอ่อนไหวมาก จึงทำให้มีเรื่องที่กระทบกับจิตใจได้อย่างง่ายดาย แต่เห็นแบบนี้เขากลับเป็นคนมองโลกในแง่ลบ และหวาดระแวง ไม่ไว้ใจใครง่ายๆ เพราะฉะนั้นใครที่จะเข้าไปในชีวิตเขา ก็ต้องใช้เวลาพอควรกว่าเขาจะสนิทใจด้วย

ราศีสิงห์ ( 23 กรกฎาคม ? 22 สิงหาคม)เป็นผู้ที่มีความมุ่งมั่น มีจุดยืนชัดเจน พูดจริงทำจริง ไม่ค่อยคิดมาก ปรับตัวกับการเปลี่ยนแปลงได้ดี ถึงจะพ่ายแพ้กับปัญหา ล้มก็จะลุกขึ้นสู้ มีความหยิ่งยะโสอยู่ในตัว ไม่ยอมก้มหัวให้ใครง่ายๆ ถึงตนเองจะทำผิดก็ตามแต่ ด้วยความที่เขาเป็นคนใจร้อน จึงอาจขาดความรอบคอบไปบ้าง อีกทั้งความมั่นใจในตัวเอง ยังทำให้ทะเยอทะยานเพื่อไปสู่เป้าหมายของตน โดยอาจข้ามหัวใครไปแบบไม่ค่อยรู้สึกตัว แต่โดยแท้จริงแล้วเขาเป็นคนที่ใจกว้างและมีน้ำใจพอสมควร

ราศีกันย์ (23 สิงหาคม ? 22 กันยายน)เป็นผู้ที่ช่างคิด ช่างพูด เก็บรายละเอียดของสิ่งรอบตัวได้ดี ค่อนข้างมีความรับผิดชอบ และเจ้าระเบียบ จนบางครั้งเหมือนเป็นคนจู้จี้จุกจิก ขี้บ่น แต่ก็เต็มใจช่วยเหลือ ถ้าผู้อื่นมีปัญหา ถึงแม้จะบ่นแล้วบ่นอีกก็ตาม เก็บอารมณ์เก่ง อะไรที่พูดออกไปแล้วทำให้ผู้อื่นไม่สบายใจ ก็มักจะเก็บเอาไว้ข้างในใจเงียบๆ แต่เวลาอยู่ในวงเพื่อนฝูงพูดคุย นินทาชาวบ้านแล้วล่ะก็ เรียกได้ว่าปากร้ายเลยทีเดียว

ราศีตุลย์ ( 23 กันยายน ? 22 ตุลาคม)เป็นผู้ที่มีการวางแผนใช้ชีวิต เดินตามกรอบที่ขีดไว้ ความถูกต้องถือเป็นเรื่องใหญ่ อะไรที่ขัดต่อสังคม เขาไม่แตะเด็ดขาด เข้ากับผู้อื่นได้ง่าย มนุษยสัมพันธ์ดีเลิศ ถึงแม้จะเป็นคนที่เพิ่งรู้จักกัน แต่ด้วยความที่เป็นมีความเป็นผู้นำสูง ความอิจฉาริษยาจึงมีสูงตามไปด้วย ถ้าผิดหวังจากสิ่งที่คิดไว้ รังสีอำมหิตก็จะบังเกิดทันที

ราศีพิจิก (23 ตุลาคม ? 21 พฤศจิกายน)เป็นผู้ที่มีโลกส่วนตัวสูง แต่ก็มีเสน่ห์ดึงดูดผู้อื่นมากมาย สามารถจดจ่อกับอะไรเป็นเวลานานๆ ได้อย่างดี ถ้ามันจะทำให้เขาประสบผลสำเร็จกับสิ่งที่วางไว้ มีจิตใจดี ไม่คิดร้ายกับใครก่อน แต่โมโหร้าย เมื่อใดที่มีคนคิดไม่ซื่อด้วย อาจโดนตอกกลับอย่างเจ็บปวด เพราะชั้นเชิงที่จะใช้เล่นงานมีอยู่แสนแปดกลเม็ดเลยล่ะ

ราศีธนู ( 22 พฤศจิกายน ? 21 ธันวาคม )เป็นผู้ที่มีศีลธรรมในใจ ใช้ธรรมะในการดำเนินชีวิต จึงเข้าใจและเห็นอกเห็นใจผู้อื่นอย่างลึกซึ้ง มีวุฒิภาวะทางอารมณ์ที่ดี ทำให้ปรับตัวได้ดี และไม่วิตกกังวลอะไรจนเกินไป ถึงแม้จะฉลาดหลักแหลม แต่ก็ไม่มีความมุ่งมั่น ขาดการตัดสินใจที่เด็ดขาด และไว้ใจคนง่ายเกินไป อีกทั้งถ้ามีใครมาทำให้ไม่ชอบใจ จนถึงขั้นปรอทแตก ก็จะแสดงความก้าวร้าวออกมาทันที

ราศีมังกร ( 22 ธันวาคม ? 19 มกราคม )เป็นผู้ที่มองผู้อื่นได้อย่างทะลุปรุโปร่ง มีไหวพริบดี ละเอียดรอบคอบ เก่งในการเลือกใช้คำพูด ไม่ยากเลยถ้าเขาจะสรรหาคำพูดมาหลอกล่อเพื่อเอาความจริงจากอีกคน เป็นคนอ่อนไหวง่าย เจ็บฝังใจลืมไม่ลง ถ้าเกลียดใครแล้วอาจจะเกลียดไปชั่วชีวิตก็เป็นได้ ไม่ค่อยเปิดเผยตนเอง ถึงแม้ในใจจะมีเรื่องเครียดเพียงใด ก็มักจะยิ้มต่อหน้าผู้อื่นเสมอ

ราศีกุมภ์ ( 20 มกราคม ? 18 กุมภาพันธ์ )เป็นผู้ที่มีเสน่ห์มาก มีความคิดสร้างสรรค์ สามารถสร้างจุดสนใจในตัวเองได้ดี เด็ดเดี่ยว ไม่ค่อยท้อแท้ ถึงเป็นก็เป็นเดี๋ยวเดียว เข้ากับคนอื่นได้ง่าย เป็นเพื่อนกับเขาได้ไม่ยากนัก ถึงแม้เขาจะไม่ค่อยพูด แต่ก็เก็บรายละเอียดจากความคิดเห็นคนอื่นแบบไม่แสดงออก คอยวิเคราะห์อยู่เงียบๆ ว่าใครนิสัยเป็นอย่างไร บุคลิกภายนอกดูเป็นคนสุภาพ อ่อนโยน แต่ถ้ามีเรื่องกับใคร สู้ใจขาดดิ้น ไม่มีทางยอมแพ้เด็ดขาด และเป็นเรื่องยากมากถ้าจะให้เขาเดินตามกรอบ หรือกฎเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ถ้าเขาไม่สนใจจะทำซะอย่าง

ราศีมีน ( 19 กุมภาพันธ์ ? 20 มีนาคม )เป็นผู้ที่มีความประนีประนอม ยอมความได้ ถ้าสิ่งนั้นเป็นประโยชน์ต่อคนส่วนมาก ปรับตัวได้ดีในสังคม แต่ไม่กล้าทำตามฝัน เพราะขาดความมุ่งมั่น หนักไม่เอาเบาไม่สู้ มักแก้ปัญหากับความเครียดที่เกิดขึ้นไม่ได้ จึงเลือกที่จะอยู่ในโลกของตัวเอง มากกว่าโลกแห่งความเป็นจริง หรือหลอกตัวเองไปวันๆ นั่นเองผู้ที่มีเดือนเกิดเดือนเดียวกันนั้น ไม่จำเป็นเสมอไปที่จะต้องมีลักษณะนิสัยเหมือนกัน เนื่องด้วยมีราศี เวลาเกิด และรายละเอียดที่ต่างกันออกไปเป็นตัวกำหนดอีกขั้นหนึ่ง



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์KittyHelloAnythingAbsolutelyสมรรถภาพทางเพศช่วยตัวเองหนังโป๊ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก