ผู้ชายเบื่อผู้หญิงแบบไหนกันนะ??

อ่าน 10,710

สาว ๆ คนไหนที่ชอบข่มแฟนฟังทางนี้เลยค่ะ รู้หรือไม่ว่ามันคือหนึ่งในพฤติกรรมทำรักร้าว ใครที่รู้ตัวว่าชอบควบคุมเขาหรือสั่งให้เขาทำแบบนั้นแบบนี้อย่างที่คุณต้องการล่ะก็ รู้ไว้เลยว่าผู้ชายเขาไม่ปลื้มสุด ๆเราก็ได้นำ 5 นิสัยจอมบงการมาบอกเหล่านี้มาบอกกันด้วยว่ามีอะไรบ้าง ใครที่มีพฤติกรรมเหล่านี้เลี่ยงแบบด่วน ๆ เลยค่ะ

1. กุมอำนาจทั้งหมด

ยกมือขึ้นยอมรับซะดี ๆ หากว่าคุณมีพฤติกรรมชอบควบคุมชีวิตของเขาหรือใช้วิธีแบบเผด็จการในการควบคุมคนรัก ทั้งในเรื่องเงินทอง, การออกไปไหนมาไหนกับเพื่อนฝูง แม้กระทั่งเรื่องเล็ก ๆ อย่างการถือรีโมททีวีไว้ตลอดก็ตาม พฤติกรรมเหล่านี้หากทำซ้ำ ๆ บ่อย ๆ ก็อาจทำให้เขาเบื่อหน่ายได้เช่นกัน ที่สำคัญมันยังบ่งบอกว่าคุณไม่ให้เกียรติคนรักด้วย

2. พยายามทำตัวเข้มแข็งทัดเทียมแฟนหนุ่ม

ผู้หญิงเราบางครั้งก็ชอบเรียกร้องความเท่าเทียมกัน แต่ในขณะเดียวกันก็อยากให้ผู้ชายเป็นฝ่ายเสียสละทุกอย่างเช่นกัน ซึ่งบางครั้งหนุ่ม ๆ เองก็อาจจะทำตัวไม่ถูก เอาเป็นว่าการที่เราเข้มแข็งและสามารถดูแลตัวเองได้นั้นไม่ใช่เรื่องผิด เพียงแต่ว่าในบางครั้งก็ต้องรู้จักอ่อนแอเพื่อเปิดโอกาสให้หนุ่ม ๆ ได้ทำหน้าที่ของพวกเขาบ้างดีกว่า ที่สำคัญอย่าแข็งกระด้างหรือคิดว่าคุณทำทุกอย่างได้ ไม่เช่นนั้นหนุ่มข้างกายอาจรู้สึกเสียเซลฟ์ไม่น้อยเลย

3. ต้องการเปลี่ยนเขา

ก่อนจะตกลงปลงใจรักใครสักคน คุณต้องยอมรับความจริงให้ได้ว่าคุณไม่สามารถเปลี่ยนแปลงใครได้ ในช่วงแรก ๆ เขาอาจยอมคุณได้บ้าง แต่เชื่อเถอะว่าในระยะยาวเขาก็ต้องกลับมาเป็นตัวของตัวเองอยู่ดี ดังนั้นรักเขาในแบบที่เขาเป็นดีกว่า แต่ก็ใช่ว่าจะปล่อยปละละเลยในนิสัยไม่ดีของกันและกันนะคะ เอาเป็นว่าอะไรที่สามารถปรับปรุงแก้ไขเพื่อให้ความสัมพันธ์พัฒนาขึ้นได้ก็เป็นสิ่งที่ควรทำ แต่การจะเข้าไปเปลี่ยนเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ ความชอบ หรือบุคลิกของเขาก็เป็นสิ่งที่คุณควรยอมรับมากกว่าที่จะชี้นิ้วสั่งให้เขาเป็นอย่างที่คุณต้องการ

4. จัดตารางชีวิตให้เขา

ดึงสติกันนิดหนึ่งนะคะว่าเขาคือคนรักไม่ใช่ลูกน้อยไร้เดียงสา ที่คุณต้องมาจัดตารางชีวิตแล้วบอกว่าเขาต้องทำอะไรบ้าง คุณควรให้เขามีอิสระในการตัดสินใจ หรือหากเป็นเรื่องงานบ้านก็ไม่ควรโยนภาระให้เขารับผิดชอบคนเดียว แต่คุณควรจะมีส่วนร่วมที่จะช่วยเขารับผิดชอบด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ควรให้เขาได้ใช้ชีวิตกับเพื่อนฝูงหรือครอบครัวของเขาด้วยเช่นกัน

5. คาดหวังสูง

อีกหนึ่งพฤติกรรมที่ทำให้แฟนหนุ่มอึดอัด ก็คือ การตั้งความหวังกับเขาไว้สูงลิบว่าเขาจะเป็นคนรักที่สมบูรณ์แบบหรือเป็นอย่างที่คุณต้องการ หากคุณมีพฤติกรรมเหล่านี้ก็เท่ากับว่าคุณไม่ได้รักในตัวตนของเขาจริง ๆ และลองคิดกลับกันว่าหากเขาคาดหวังให้คุณเป็นอย่างที่เขาต้องการ คุณเองก็คงไม่แฮปปี้เช่นกัน

ใครที่เป็นแฟนสาวจอมบงการอยู่ก็ต้องหันมาปรับปรุงตัวเองได้แล้วนะคะ เอาใจเขามาใส่ใจเราเพื่อให้ความรักของคุณขยับไปข้างหน้าดีกว่า อีกทั้งคุณควรให้เกียรติเขาทั้งต่อหน้าและลับหลังด้วย เพราะอย่าลืมว่าเขาก็ต้องมีสังคมของเขาเช่นกัน มาเปลี่ยนจากแฟนสาวจอมบงการเป็นนางฟ้าแสนดีกันดีกว่า



บทความแนะนำ


นอนตายอ้าปากผู้หญิงผู้ชายตายปริศนาความรักออสการ์แอร์รอนSteveJobsซอร์กินส์ข่าวล่าสุดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก