การพูดคุย ทำให้ความรักของคุณใกล้ชิดมากขึ้น

อ่าน 12,734

สิ่งหนึ่งที่ทำให้การมีความรักเป็นความสุขอย่างหนึ่งของชีวิตก็คือ การมีคนที่เราสามารถพูดคุยได้ทุกเรื่อง แต่บางครั้งการที่เราสามารถพูดคุยกันได้ทุกเรื่องทุกวัน ก็ทำให้มีปัญหาได้เหมือนกัน เมื่อในวันใดวันหนึ่งพวกคุณหมดเรื่องที่จะพูดคุยกัน หลังจากนั้นจะเริ่มเฉยชากันไปเรื่อย ๆ


ช่วงเวลาดี ๆ ของคุณสองคน
สิ่งที่ดีที่สุดของคนมีความรักก็คือ การมีความทรงจำดี ๆ ร่วมกันให้คิดถึงอยู่เสมอ และสิ่งนี้จะทำให้พวกคุณใกล้ชิดกันมากขึ้น หากมีโอกาสได้หยิบยกเรื่องราวเหล่านั้นมาพูดคุยหรือแบ่งปันกัน พร้อมทั้งเป็นการย้ำเตือนว่า เพราะเหตุใดที่ทำให้พวกคุณตกหลุมรักกันด้วย

เรื่องเล่าในวัยเด็ก
การเล่าเรื่องวัยเด็กของตัวเองให้ฟัง เช่น คุณเป็นใครมาจากไหน ชีวิตเคยผ่านอะไรมาบ้าง รวมไปถึงเรื่องของสมาชิกคนอื่น ๆ ในครอบครัว เป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้คนรักเข้าใจสิ่งที่คุณเป็นอยู่มากขึ้น ในขณะเดียวกันการเล่าเรื่องส่วนตัวแบบนี้ยังทำให้ความรักยิ่งลึกซึ้ง เต็มไปด้วยความหมาย น่าตื่นเต้น และน่าสนใจอีกด้วย

ความทรงจำที่เลวร้ายที่ผ่านมา
คนสองคนจะยิ่งใกล้กันมากขึ้นหากมีโอกาสได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์อดีตที่เจ็บปวดให้ฟังบ้าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องคน บทเรียน หรือประสบการณ์ เพื่อให้คนรักได้รู้จักคุณมากขึ้นในทุก ๆ มุม อีกทั้งเรื่องแบบนี้แม้จะเป็นเรื่องที่ไม่ทำให้รู้สึกสนุกเหมือนความทรงจำดี ๆ แต่ก็ช่วยสร้างความเชื่อใจ พร้อมทั้งลดระยะห่างระหว่างพวกคุณได้มากเลยทีเดียว

อุปสรรคในอดีตที่ก้าวข้ามผ่านมาได้
แม้มันจะเป็นปัญหาที่เคยพูดคุยกันไปแล้ว ก็สามารถนำกลับมาพูดคุยกันได้อีก แต่ในครั้งนี้ควรจะต่างออกไป โดยการพูดคุยถึงสิ่งที่พวกคุณได้เรียนรู้จากเรื่องที่เคยเป็นปัญหา เพื่อนำมาปรับปรุงตัวเองและทำให้ความรักพัฒนาต่อไปเรื่อย ๆ

บอกเล่าถึงความรู้สึกในใจ
ปัจจัยที่สำคัญที่สุดที่ทำให้พวกคุณเข้าใจกันมากขึ้นคือ การแบ่งปันและแสดงความรู้สึกออกมาตรง ๆ ว่ากำลังรู้สึกอะไรอยู่ในขณะนี้ เพราะจะช่วยให้อีกฝ่ายวางตัวได้อย่างเหมาะสม อีกทั้งการพูดความรู้สึกออกมาตรง ๆ ยังช่วยให้การสื่อสารมีความชัดเจนกว่าที่เป็นด้วย

พูดคุยกันถึงชีวิตประจำวัน
สภาพสังคมที่เต็มไปด้วยสิ่งยั่วยุต่าง ๆ ที่อยู่รอบตัวในปัจจุบันทำให้คู่รักบางคู่มีเวลาอยู่ด้วยกันน้อยลงและอาจทำให้รู้สึกห่างเหินกัน ซึ่งวิธีลดช่องว่างนี้ก็สามารถทำได้โดยการส่งข้อความสั้น ๆ ไปหาในระหว่างวัน หรือโทรหาเวลาว่าง ๆ ก็ได้ เพื่อถามความเป็นไปในช่วงวันที่ผ่านมา ทว่าก็ไม่ต้องกับโทรหาแบบถี่ยิบหรอกนะ มันดูเยอะไปและอาจทำให้ฝ่ายหญิงรำคาญด้วย

เรื่องตลกฮา ๆ ชวนคลายเครียด
ไม่ใช่แค่เรื่องที่ทำให้พวกคุณรู้สึกมีความสุขเท่านั้น แต่ยังเป็นเรื่องที่ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศของวันที่แสนน่าเบื่อหรือความเหนื่อยล้าจากการทำงานหายไปได้อย่างน่าอัศจรรย์ด้วย ขณะเดียวกันก็ยังทำให้คนสองคนมีเรื่องมาเล่าสู่กันฟังเสมอ แม้จะเป็นมุกที่คนอื่นไม่เข้าใจก็ตาม

ความชอบส่วนตัวของแต่ละคน
การสื่อสารระหว่างคู่รักจะเขยิบเข้าใกล้กันมากขึ้น หากได้พูดคุยเรื่องความชอบส่วนตัวกันบ้าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดนตรี ภาพยนตร์ อาหาร หรืองานอดิเรก เพราะการแลกเปลี่ยนเรื่องราวที่แต่ละคนชอบให้กันฟังจะทำให้คุณรู้จักกันดีกว่าเดิม รู้ว่าชอบอะไรไม่ชอบอะไร สิ่งไหนที่ทำแล้วเธอจะมีความสุขและทำให้ความสัมพันธ์ของคุณสองคนแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

เรื่องน่าอายขำ ๆ ที่ผ่านมา
แม้จะเป็นเรื่องน่าอายที่คุณไม่เคยบอกและอาจไม่อยากบอกให้ใครรู้ แต่ไอ้เรื่องขายหน้า ชวนขำต่าง ๆ นี่แหละ ที่ช่วยให้สาวคนรักได้เห็นคุณในมุมเปิ่น ๆ บ้าง ไม่ใช่ผู้ชายช่างเครียด ที่รักความสมบูรณ์แบบไปซะทุกกระเบียดนิ้ว ขณะเดียวกันก็ยังเป็นการสร้างรอยยิ้มให้กับคนรักได้ด้วย

พูดถึงเรื่องอนาคต
หญิงคนรักจะยิ่งมีความสุขมากขึ้นไปอีก หากคุณรู้จักวางแผนอนาคตของตัวเอง ว่าจะแต่งงานเมื่อไร มีลูกตอนไหน วางอนาคตเรื่องงานไว้อย่างไรบ้าง ทั้งนี้ก็เพื่อให้ฝ่ายหญิงรู้สึกสบายใจได้ว่า คุณพร้อมจะเป็นผู้นำครอบครัวในอนาคตได้ สามารถพึ่งพิงและวางใจว่าจะฝากชีวิตที่เหลือไว้กับคุณได้นั่นเอง



บทความแนะนำ


การศึกษาข่าวบันเทิงMapsGoogleเซ็นเซอร์StreetViewฮ่องกงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก