เธอทำได้ ฉันก็ทำได้ ใช้ไม่ได้กับความรัก

อ่าน 13,676

คติ?เธอทำได้ ฉันก็ทำได้ ใช้ไม่ได้กับความรัก

ถ้าการเอาชนะกัน มันไม่ได้ลงเอยด้วย"ความสบายใจกันทั้งสองฝ่าย"ก็อย่าอยากเอาชนะกันเลย อย่าคิดว่า"เธอทำได้ ฉันก็ทำได้"เพื่อประชดกันให้อีกฝ่ายรู้สึกเจ็บปวด เพราะมันคงไม่มีค่าอะไร หากการประชดประชันกันไม่ได้ทำให้ความรักประสานรอยร้าวได้เร็วขึ้น

คนที่ "ยอมแพ้ก่อน" ต่างหาก คือผู้ชนะที่แท้จริง ยอมแพ้...เพราะแคร์ความรัก ไม่ใช่ยอมแพ้เพราะเป็นคนขี้แพ้

คู่ไหนที่บ้าศักดิ์ศรี มักทำตัวเป็น "คู่รบ" มากกว่า "คู่รัก" วัน ๆ ไม่เป็นอันทำอะไร รบกันอยู่นั่นแหละ ถ้าแฟนสร้างปัญหาให้ต้องเสียใจ แทนที่จะปรับความเข้าใจกัน กลับสวมชุดออกรบพร้อมเอาคืนให้สาสม เมื่อเราไม่สามารถประคับประคองความสัมพันธ์ให้สงบสุขได้ วันหนึ่ง...สงครามนั่นแหละจะเป็นตัวทำลายล้างทุกอย่างจนพังพินาศไม่เหลือชิ้นดี

"ความรู้สึก" เป็นเรื่อง "สำคัญ" แค่ความรู้สึกเปลี่ยนนิดเดียว ชีวิตก็สามารถเดินผิดทางได้ หากเราเผลอทำร้ายความรู้สึกกันล่ะ อะไรจะเกิดขึ้น

บางคนเลือกใช้วิธี"ควงคนอื่น"เพื่อให้แฟนตัวเองรู้สึกเจ็บปวดกับภาพที่เห็น เมื่อแฟนเที่ยวหนัด กลับบ้านดึก ก็ลงทุนย่ำราตรีประชดกันว่าฉันก็มีสิทธิ์ทำอะไรได้เหมือนที่เธอทำ ยิ่งยั่วกัน...ความรุนแรงก็ยิ่งด่อตัวเพิ่มขึ้ บางครั้งฝึกมองเรื่องยาก ๆ ให้เป็นเรื่องง่าย ๆ บ้างก็ดี อย่าไหลไปตามกระแส หากโกรธกันหรือมีอะไรที่ไม่พอใจกัน ก็"ปรับความเข้าใจกัน"

ถ้าชนะแล้วเจ็บปวด
ยอมแพ้ดีกว่า ถ้าชนะแล้วมีอีกคนต้องร้องไห้

ถ้าหากการผู้ชนะมีรางวัลเป็นความโดดเดี่ยว เป็นใครก็คงไม่ต้องการ อย่าเสี่ยงที่จะเสีย "ความรัก" ไปง่าย ๆ เพียงเพราะศักดิ์ศรีที่ "ไม่มีใครยอมใคร" อีกต่อไปเลย"ศักดิ์ศรี" ใช้กับบางเรื่องได้ แต่ถ้าจะใช้ศักดิ์ศรีมาเอาชนะกัน เท่ากับได้รางวัลเป็นความพ่ายแพ้

แค่เปลี่ยนความรู้สึก...ชีวิตก็เปลี่ยน เปลี่ยนจากผู้ชนะ มาเป็นผู้แพ้ อาจมีความสุขมากกว่าหลายเท่า



บทความแนะนำ


ความสวยความงามมิจฉาชีพเดินเท้าสระบุรีไปเพชรบูรณ์ผู้หญิงเดินเท้าSouthpawภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก