การอยู่ร่วมกัน...อย่างมีความสุข

อ่าน 2,730

กติกาการอยู่ร่วมกัน...อย่างมีความสุข

การตกลงอะไรกันนั้น ต้องไม่ใช่สัญญาแต่ฝ่ายเดียว การอยู่ร่วมกัน หากจะตกลงกติกามารยาทอะไร ต้องเป็นเรื่องที่ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องต้องกัน และยินดีที่จะปฏิบัติ การตัดสินใจเรื่องอะไรเกี่ยวกับครอบครัว ต้องมีการปรึกษากัน เพื่อให้เราทั้งสองคนมีความรู้สึกว่าเรามีส่วนร่วม และต่างมีความสำคัญต่อกัน ไม่มีเรื่องของช้างเท้าหน้า ช้างเท้าหลัง เพราะปัจจุบันนี้ผู้หญิงมีโอกาสเรียนพอๆ กับผู้ชายแล้ว สามารถที่จะร่วมกันคิด ร่วมกันตัดสินใจได้

เวลาที่ไปต่างจังหวัด ไปต่างประเทศ อย่าเสียดายเงินค่าโทรศัพท์ ควรจะโทรศัพท์หากันบ้าง บอกว่าถึงไหนแล้ว อยู่ที่ไหน แสดงความห่วงใยซึ่งกันและกัน หากจะมีการเปลี่ยนแผนของชีวิตประจำวันก็ควรจะโทรศัพท์ไปบอกกันหน่อย ให้ได้รู้ว่าจะไปไหนอย่างไร

เวลาที่จะกลับบ้านช้ากว่าที่กำหนด อย่าอายเพื่อนที่จะโทรศัพท์บอกคนรักว่าเราจะกลับช้า อย่ากลัวเพื่อนล้อ ความรักและความเข้าใจกันของเราสองคนสำคัญกว่าที่จะกลับการถูกล้อเลียน

การอยู่ร่วมกัน คนเราต้องมีความใส่ใจกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใส่ใจในเรื่องของความรู้สึก การอยู่ร่วมกันเราต้องระมัดระวังอย่าให้การกระทำของเรา หรือคำพูดของเราไปทำให้คนรักเราเจ็บช้ำ และหากเราทำอะไรพลาดไป ต้องใส่ใจที่จะอธิบายและกล่าวคำขอโทษ อย่าคิดว่าผ่านแล้วผ่านเลย

ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าความรู้สึกในจิตใจของคนที่รักกัน เราจึงต้องใส่ใจเรื่องนี้ให้มาก ถ้าเขาโกรธเราต้องอยากรู้ว่าโกรธเรื่องอะไร และต้องพร้อมที่จะปรับความเข้าใจไม่ให้ความรู้สึกไม่พอใจค้างคาใจอยู่



บทความแนะนำ


ที่เที่ยวเด็กหญิงเด็กอยากแต่งงานจังหวัดอุบลราชธานีเที่ยวในประเทศเที่ยวงานประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษารถชนเด็กนักเรียนข่าวล่าสุดรถบรรทุกชนเด็กทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก