6 สัญญาณบอกว่ารักเริ่มสะดุด

อ่าน 9,146

6 สัญญาณบอกว่ารักเริ่มสะดุด- คุณและคนรักเริ่มออกไปหากิจกรรมหรือความตื่นเต้นนอกบ้านแทนการใช้เวลาอยู่ด้วยกัน หรือเริ่มมีข้ออ้างที่จะใช้เวลาอยู่ด้วยกัน- คุณและคนรักเริ่มหงุดหงิด วิจารณ์ หรือตำหนิ ในเรื่องที่เคยให้อภัย อีกฝ่าย- คุณและคนรักเริ่มรู้สึกว่าการกินข้าว หรือทำกิจกรรมร่วมกัน เป็นเพียงการทำไปตามหน้าที่หรือเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้- คุณและคนรักเริ่มไม่ยินดียินร้ายกับเรื่องราวของอีกฝ่าย ทั้งเรื่องการงาน ญาติพี่น้อง เรื่องส่วนตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องความรู้สึก- คุณและคนรักไม่อยากทำอะไรที่ตัวเองเป็นฝ่ายเสียผลประโยชน์- คุณและคนรักเริ่มขี้เกียจตอบคำถามของอีกฝ่ายและไม่อยากพูดคุยสื่อสารกันเหมือนเดิม

Tip 1: รักนั้นสำคัญแค่ไหน การจะเปลี่ยนรักเฉาๆ ให้กลับมาดีเหมือนเดิมได้นั้น อันดับแรก คุณจะต้องให้ความสำคัญกับความรักของคุณเสียก่อน ลองเขียนสิ่งที่คิดว่าสำคัญที่สุดในชีวิตในเวลานี้มา 3 เรื่องถ้า ?ความรัก? ไม่ได้อยู่ใน 3 อันดับนั้น แนะนำให้คุณขีดฆ่าข้อใดข้อหนึ่งที่ไม่ค่อยจำเป็นทิ้ง แล้วจับความรักไปใส่ไว้แทนก่อนที่อะไรๆ จะสายเกินแก้

Tip 2: ถึงเวลาถอดนวม เมื่อไหร่ที่ชีวิตคู่เริ่มตึงเกินไป นั่นอาจเป็นสัญญาณร้ายของการทะเลาะกัน ลองเปลี่ยนตัวเองใหม่ ด้วยการลดความเป็นคนระเบียบจัดและจุกจิกจู้จี้ของตัวเองลง คุณไม่จำเป็นต้องทำอะไรให้ได้เป๊ะตามตารางมากนักหรอก ลองหัดเล่นมุกตลก หรือทำอะไรขำๆ เพี้ยนๆ บ้าง เพราะการหัวเราะจะช่วยกระชับความสัมพันธ์ให้กับคู่รักได้เป็นอย่างดี

Tip 3: คุย คุย และคุย การสื่อสารคือกุญแจดอกสำคัญของความสัมพันธ์ที่ราบรื่น ลองวางโทรศัพท์ ปิดไลน์ ปิดเฟซบุ๊กสักพัก แล้วหันมาเปิดใจพูดคุยกันต่อหน้า แลกเปลี่ยนสิ่งที่ทำให้ตัวคุณและคนรักรู้สึกอึดอัดและไม่สบายใจในแต่ละวัน

Tip 4: หาที่ว่างให้ตัวเองบ้าง เมื่อไหร่ที่คุณต้องการจะสื่อสารพูดคุย หรือเปิดใจกับคนรัก คุณควรพาตัวเองออกมาสงบจิตสงบใจเสียก่อน ลองทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้นให้ดี แล้วทำให้ตัวเองแน่ใจว่าทุกคำที่จะพูดออกไปเกิดจากการไตร่ตรองที่ดีแล้วและเกิดขึ้นในขณะที่ตัวคุณผ่อนคลายแล้วจริงๆ ไม่ใช่พูดเพราะโมโห

Tip 5: กำจัดความผิดพลาดให้สิ้นซาก คู่รักหลายคู่ เมื่อมีปัญหาทีไร ก็มักจะขุดคุ้ยความผิดพลาดในอดีตของอีกฝ่ายขึ้นมาเป็นปมทะเลาะเสมอ แนะนำให้ลองเขียนความผิดพลาดของคนรักลงบนกระดาษเปล่าทุกๆ วัน จากนั้นแลกกันอ่าน โดยมีข้อแม้ว่าคุณทั้งคู่ต้องยอมรับว่าคุณคือต้นเหตุของปัญหานั้น และเรียนรู้ที่จะพูดคำว่าขอโทษ และอภัยให้แก่กัน...จากนั้นก็ฉีกมันทิ้งถังขยะซะ

Tip 6: ก่อเองต้องแก้เอง ในช่วงเวลาที่ต้องเผชิญกับมรสุมชีวิต เช่น ตกงาน ล้มละลาย หรือสูญเสียญาติพี่น้อง เรามักจะคาดหวังว่าคนรักจะต้องอยู่ร่วมทุกข์ไปด้วยกัน แต่พอไม่เป็นดั่งใจ หลายคู่จึงจบปัญหาด้วยการเลิกรากัน แต่ความจริงแล้วตัวคุณเองนั่นแหละ ที่ต้องออกไปหางานใหม่ ไปพบจิตแพทย์ ไปปฏิบัติธรรม หรือวิธีใดก็ตามที่จะช่วยให้ชีวิตคุณดีขึ้น เพราะปัญหาเกิดจากตัวคุณก็ต้องแก้ที่ตัวคุณ

Tip 7: จัดทริปสัปดาห์สวีท ลืมดอกไม้ช่อโต อาหารมื้อพิเศษในโรงแรมหรู เทียนประดับตามทางเดิน หรืออ่างจากุชชี่ไปก่อน สัปดาห์สวีททำได้ง่ายกว่านั้น เพียงแค่ คุณทำแซนวิช หรืออาหาร โปรดของคนรักไปนั่งปิคนิคกันในสวนสาธารณะ เล่นกีฬาด้วยกัน ไปเป็นอาสาสมัครช่วยเหลือเด็กยากไร้ หรือให้อาหารน้องหมาน้องแมวในช่วงวันหยุดก็เพียงพอแล้วล่ะ

Tip 8: กฎเหล็ก 3 ประโยค คำบางคำ ประโยคบางประโยค แม้จะสื่อความหมายได้เหมือนกัน แต่ทำให้รู้สึกต่างกันมากมาย ลองใช้กฎเหล็ก 3 ประโยคทุกครั้งที่คุณต้องการขอร้องให้คนรักช่วยทำอะไรสักอย่าง โดยคุณจะต้องอธิบายเหตุผลและคำขอร้องหวานๆ ให้ครบ 3 ประโยค เช่น เมื่อไหร่ที่คุณต้องการให้คนรักช่วยเก็บโต๊ะกินข้าว แทนที่จะพูดห้วนๆ ว่า ?ทำไมไม่ช่วยกันเก็บโต๊ะ!? ก็เปลี่ยนเป็นพูดว่า ?คุณคะ บ้านเรารกมากและฉันก็ยุ่งจริงๆ คุณช่วยฉันเก็บโต๊ะกินข้าวหน่อยได้ไหมคะ ฉันต้องการความช่วยเหลือจากคุณจริงๆ ค่ะ?...ฟังดูดีกว่ากันเยอะไหมล่ะ

Tip 9: อย่าลืมคำว่า ?รัก? คำนั้น ทุกครั้งที่ความสัมพันธ์เริ่มสั่นคลอน คุณต้องอย่าลืมเด็ดขาดว่า อะไรที่ทำให้คุณสองคนตกหลุมรักกันในวันแรก ช่วงเวลาไหนที่คนรักทำให้คุณหัวเราะ ทำให้คุณใจเต้นตูมตาม หมั่นชื่นชมคนรักด้วยสิ่งที่เขาหรือเธอทำให้กับเรา แม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อย และอย่าลืมบอกด้วยว่า ขอบคุณที่ทำตัวน่ารักแสนดีกับเราเสมอ

เพียงเท่านี้คุณและคนรักก็จะกลับมาจี๋จ๋ากันเหมือนเดิมอย่างแน่นอน!



บทความแนะนำ


ปล้นเงินล้านMotorolaข่าวล่าสุดsmartphoneหมอนยักษ์BurgerKingวันแม่สมาร์ทโฟนพนักงานปล้นแบงก์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก