วิธีเจ๋งๆ การแสดงความรักให้คู่รัก

อ่าน 2,056

สิ่งที่เราทำตามปกติ เพื่อที่จะ แสดงความรัก ไปให้กับคนรักในแต่ละวัน มักจะเป็นเรื่องอย่างเช่น ส่งเมสเซจหากันวันละครั้ง หรือซื้อขนมที่อีกฝ่ายหนึ่งชอบ เอาไปฝากเมื่อเจอกัน ซึ่งจริงๆ แล้ว คงจะสนุกมากกว่า ถ้าได้ทำอะไรที่มีระดับขึ้นไปอีกสักหน่อย เช่น ทำสิ่งง่ายๆ ด้วยการตั้งใจฟังคนรัก เมื่อคนรักกำลังพูด.. วางแผนไปเที่ยวด้วยกันในวันหยุด หรือช่วยจัดการธุระของอีกฝ่ายให้เสร็จเรียบร้อย?

เมื่อเราเปิดใจกว้างขึ้นอีกสักนิด ก็จะพบว่า การแสดงออกถึงความรัก และการใส่ใจดูแลความรัก เป็นเรื่องง่ายๆ ที่อยู่รอบๆ ตัวเรา หากคุณยังคิดไม่ออก ว่าพอจะมีวิธีทำได้อย่างไรบ้าง ถ้าเป็นเช่นนั้น ลองไปดูตัวอย่างกันเลย

เขียนโน้ตหวานๆ ว่า ฉันรักคุณนะ วางไว้ในบ้านของคนรัก อาจจะเป็น ในห้องครัว ห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องน้ำ ในรถยนต์ หรือจะเป็นเก้าอี้ในสนามหญ้าหน้าบ้าน ตัวที่หวานใจของคุณชอบนักพักผ่อนอยู่บ่อยๆ ก็ได้

โอบกอดคนรัก แบบไม่ให้ทันตั้งตัว (ทำเซอร์ไพรซ์)? สิ่งนี้จะเป็น สิ่งที่ช่วยกระชับสายสัมพันธ์ระหว่างคุณทั้งสอง และยิ่งกอดแน่นมากเท่าไหร่ ความรู้สึกอบอุ่น และความรู้สึกห่วงใย ก็จะยิ่งเพิ่มระดับมากขึ้นเท่านั้น

พูดคุยแลกเปลี่ยน รายละเอียดการดำเนินชีวิตในแต่ละวัน เพราะจะช่วยให้เข้าใจในตัวตนของแต่ละฝ่าย และมีความซื่อสัตย์ต่อกัน เพิ่มมากขึ้นไปอีก (อ่านบทความ ความรัก ชีวิต สังคม ที่

มอบของขวัญ พิเศษให้กับคนรัก แบบง่ายๆ เช่น จัดเวลาของคุณ เพื่อเอาเวลาที่เหลือไปจัดการธุระให้แก่กันและกัน ผู้ชายอาจจะช่วยหาซื้อหนังสือ ที่เธอต้องการเอาไปใช้ในการทำงาน ส่วนผู้หญิง ก็ซื้อน้ำยาขัดรถ เอาไว้ให้เขา ขัดรถให้เงาวั๊บ (แล้วหลังจากนั้นก็ไปขับรถเล่นกัน)

วางแผนไปเที่ยว หรือทำอาหารรับประทานกันเองในวันหยุด

ตั้งใจฟัง เมื่ออีกฝ่ายหนึ่งกำลังพูด (สำคัญมาก เพราะเป็นพื้นฐานในการสร้างความสุขให้เกิดขึ้นพร้อมๆ กันทั้งสองฝ่าย)

ยิ้มเข้าไว้ บ่อยๆ เพื่อช่วยเตือนสติตัวเอง เวลาเกิดปัญหา จะได้ลดการระเบิดอารมณ์ใส่กัน

ลองพูดคำว่า ฉันรักเธอ ที่เป็นภาษาของชาติอื่นๆ กัน เช่นภาษาฝรั่งเศส พูดว่า เฌอแตม (Je t?aime)ภาษาญี่ปุ่น พูดว่า คิมิ โอ ไอ ชิเตรุ (Kimi o ai shiteru)ภาษาจีน พูดว่า หว่อ อ้าย หนี่ (Wo ai ni)ภาษาเกาหลี พูดว่า โน รุย สะรัง เฮ (No-rui sarang hae)และภาษาเพื่อนบ้านของเรา อย่างเขมร พูดว่า บอง สรัน โอน (Bon sro Iahn oon)

ท้ายที่สุด คงไม่มีสูตรสำเร็จตายตัวไปสำหรับทุกๆ คน ใครชอบแบบไหน ลองเอาไปปรับใช้กัน หรือใครมีไอเดีย อะไรใหม่ๆ ก็เอามาแลกเปลี่ยนกันบ้างนะจ๊ะ ขอให้ทุกคนโชคดีในความรักจ้า



บทความแนะนำ


อุบลราชธานีอุบลผาชะไดความเชื่อเมืองดอกบัวงามภาพยนตร์ตลก-ไซไฟAnythingAbsolutelyเมืองอุบลราชธานีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก