ปรับตัวอย่างไร หากมีความรัก

อ่าน 5,039

คุณรู้สึกอย่างไร เมื่อมีอีกคนกำลังจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต??

?..จุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ ก่อนที่จะเริ่มต้นมีสายสัมพันธ์ความรักกับใครสักคนหนึ่ง คุณจะต้องมความแน่ใจ มั่นใจให้กับตัวเองสักเล็กน้อยว่า ตัวคุณนั้นพร้อมที่จะมีความรักกับคนๆ นี้หรือยัง ซึ่งทางหนึ่งที่ทำได้ก็คือ ล้วงลึกถึงความรู้สึกของตัวเอง ตอบคำถามตัวเองก่อนที่จะตัดสินใจทำอะไร ซึ่งจากนั้น ก็จะเกิดเป็นความรู้สึกมั่นใจ ที่จะเลือกเดินทางตามสายสัมพันธ์ความรัก ที่ตรงกับความต้องการของตัวคุณเอง เป็นฝ่ายเลือก และรู้ว่าตัวเองต้องการคบกันคนแบบไหน ถามตัวเองว่า คนแบบไหนที่ตรงใจที่จะมาคบกันได้

?..ความเข้าใจ กับระดับความสัมพันธ์ เมื่อคบกันแล้วก็จะประคับคองสายสัมพันธ์ที่ดีกันได้ง่าย คำถามสำคัญที่จะต้องถามตัวเองก่อนก็คือ คนรักที่จะมาคบกันควรจะมีคุณสมบัติแบบไหนบ้าง เลือกอย่างตั้งใจ หาเหตุผลที่ดีให้ตัวเองแน่ใจ ก่อนที่จะเริ่มต้นสายสัมพันธ์ เพื่อความมั่นใจและความพร้อมก่อนที่จะออกเดินทางบนถนนสายความรัก คำถามสำคัญที่จะต้องถามตัวเองก่อนก็คือ สายสัมพันธ์ความรักแบบไหนที่ตัวเราต้องการ ทำไมตัวเราถึงต้องการสายสัมพันธ์ครั้งนี้

?..ความผูกพัน และความรับผิดชอบ ก่อนที่จะพัฒนาสายสัมพันธ์ แน่ใจหรือยังว่า คุณและคนที่กำลังคบกันพร้อมที่จะจริงใจและจริงจังต่อกัน ก่อนที่จะพัฒนาสายสัมพันธ์ขึ้นอีกขั้นหนึ่ง คำถามสำคัญที่จะต้องถามตัวเองก่อนก็คือ ตัวเราพร้อมที่จะผูกพัน-มีความรับผิดชอบ กับคนที่คบกันหรือยัง และเช่นเดียวกัน ถามอีกฝ่ายหนึ่งด้วยคำถามเดียวกันนี้ว่าพร้อมที่จะผูกพันกันหรือยัง แนวความคิด ความเชื่อ จะเริ่มคบกัน มีมุมมองความคิดสอดคล้องกันหรือไม่ ถ้ามีบางเรื่องที่มีแนวความคิดไม่สอดคล้องกัน ยอมรับกันได้หรือไม่

?..ความรู้สึก หลังเริ่มสานสัมพันธ์ คุณกับคนรัก รู้สึกอย่างไร หลังจากที่ความสัมพันธ์ดำเนินไป ต่างฝ่ายต่างยอมรับความคิดเห็นของกันและกันหรือไม่ มีแนวความคิดที่แตกต่างกันมากมายขนาดไหน ลองถามใจของคุณดูว่า คุณมีความรู้สึกดีมั้ย กับความสัมพันธ์แบบนี้ แล้วความรู้สึกแบบนั้น ปลอดภัยสำหรับคุณทั้งคู่หรือไม่ เมื่อคุณแน่ใจความรู้สึกของคุณแล้ว ให้คุณลองถามคนรักของคุณดูว่า เขารู้สึกแบบไหน แล้วความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่จะเป้นอย่างไรต่อไป นั่นคือสิ่งที่คุณจะได้รู้ เมื่ออีกฝ่ายยอมเปิดใจคุยกับคุณ

?..นอกจากนี้ คุณจะต้องทำความเข้าใจกับตัวของคุณเองก่อน แล้วค่อยสร้างความเข้าใจ กับอีกฝ่าย พยายามปรับตัวเข้าหากันและกัน เพื่อให้ความรักของคุณทั้งคู่ ดำเนินไปได้อย่างราบรื่นและมีความสุขมากที่สุด



บทความแนะนำ


ทุนการศึกษาการศึกษาความรู้สึกความรักน้ำต้มผักเซ็กส์ที่ดีห้องนอนรู้สึกดีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก