รักแรกพบ อาจไม่ใช่คำตอบของความรักที่ดีเสมอไป

อ่าน 10,825

"รักแรกพบ" ที่เราเห็นในหนัง ละคร และหนังสือ ดูเหมือนเป็นเรื่องโรแมนติกที่ทุกคนอยากเจอ หลายคนเลือกเชื่อในสัญชาตญาณของตัวเอง คิดว่าคนนี้แหละ "ใช่" สำหรับฉัน ... อ๊ะ ๆ แต่บางครั้งสัญชาตญาณก็อาจไม่ใช่คำตอบของความรักที่ดีเสมอไป รักแรกพบอาจเหมาะอยู่กับในโลกอุดมคติ แต่ไม่ใช่ในโลกของความเป็นจริง วันนี้เราเลยรวบรวมเหตุผลที่ว่าทำไมรักแรกพบอาจไม่ใช่คำตอบที่ดีของความรักเสมอไป

1. คุณแค่อยากตกหลุมรัก

ส่วนใหญ่แล้วอาการรักแรกพบมักเกิดจาก First Impression ของคนนั้น ๆ เช่น การแต่งตัว การพูดจา กิริยาท่าทาง พูดง่าย ๆ ว่าตรงสเปคตามที่คุณวาดเอาไว้ทุกประการ แต่เรื่องของความรักมักเป็นอะไรที่มากกว่านั้น ลองถามใจตัวเองให้ดี ๆ เพราะคุณแค่อาจชอบตัวเองเวลาที่ได้ตกหลุมรักคนอื่นเท่านั้นหรือเปล่า ?

2. ครั้งเดียวที่ประทับใจ

การที่คุณตกหลุมรักเขาตั้งแต่แรกเห็นโดยทันที นั่นหมายความว่าคุณได้มาถึงจุดสูงสุดที่เขาจะสามารถสร้างความประทับให้คุณได้แล้ว แต่เรื่องของความรักจำเป็นต้องอาศัยเวลาในการทำความรู้จักกันและกันทีละแง่มุม และนั่นจะทำให้คุณสามารถประทับใจเขาได้อยู่ตลอดเวลา ผิดกับรักแรกพบที่คุณจะรู้สึกประทับใจเขาสูงสุดได้เพียงครั้งเดียวในแว่บแรกที่เห็นเท่านั้น

3. ความรู้สึกแค่ชั่วขณะ

คุณอาจแปลกใจว่าก็ในเมื่อแว่บแรกที่ฉันเห็นเขา ฉันก็ตกหลุมรักเขาเข้าอย่างจัง แต่ทำไมเมื่อตัดสินใจคบกัน มันกลับไม่เวิร์กเหมือนกับความรู้สึกแรกที่ได้เห็นเขา ไม่แปลกหรอกที่คุณจะรู้สึกอย่างนั้น นั่นเป็นเพราะว่าอารมณ์ของความเสน่หามันหมดไปแล้วต่างหาก รักแรกพบจึงเป็นเรื่องของอารมณ์เพียงชั่วครั้งชั่วคราวและไม่คงอยู่ถาวร

4. เป็นเรื่องเพ้อฝัน

ความรักที่ดีจำเป็นต้องเริ่มมาจากพื้นฐานของมิตรภาพที่ดี รักแรกพบถูกมองว่าเป็นเรื่องเพ้อฝันทันที เมื่อเทียบกับความรักของคู่รักที่ฝ่าฝันอุปสรรคมาด้วยกัน ทดสอบผ่านวันและเวลา และความรับผิดชอบความรู้สึกร่วมกัน ในขณะที่รักแรกพบกลับเชื่อในสัญชาตญาณของความรู้สึกว่าเขาน่าจะไปด้วยกันกับเราได้เท่านั้น

5. มีความเสี่ยงสูง

คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าคนที่คุณเพิ่งตกหลุมรักนั้นเขาเป็นโสดหรือเปล่า ? คุณรู้ได้อย่างไรว่าเขาไม่ได้กำลังคบกับใคร ? มันแทบไม่มีอะไรรับประกันเลยว่าคนที่เราตกหลุมรักเพียงแว่บแรกจะเป็นคนที่ใช่ที่สุดสำหรับคุณ ดังนั้นอาจไม่ใช่เรื่องไม่ดีเท่าไร ถ้าคุณจะอนุญาตให้หัวใจตัวเองลอยไปอยู่ในกำมือของใครที่ไหนก็ไม่รู้

6. เป็นคนตาบอดตลอดกาล

เรามักได้ยินประโยคว่า "ความรักทำให้คนตาบอด" แต่รักแรกพบจะทำให้คุณตาบอดไปตลอดกาล เพราะคุณจะละเลยกับคำเตือนของเพื่อน พี่น้อง และครอบครัว ซึ่งดูเหมือนว่าคำเตือนเหล่านั้นเป็นอากาศธาตุ ไม่มีความหมายใด ๆ สำหรับคุณ แต่คุณจะมาสำนึกได้ทีหลังก็ตอนที่คุณเห็นมันด้วยตัวเอง

บางครั้งเรื่องของความรักก็ไม่ใช่เรื่องของสัญชาตญาณความรู้สึกเพียงอย่างเดียว ?รักแรกพบ? อาจไม่ใช่เรื่องที่แย่เสมอไป ตราบใดที่เราสามารถจัดวางความรู้สึกเหล่านั้นอย่างมีเหตุและผล ถ้าทำได้อย่างนั้นคุณจะเป็นคนที่น่าอิจฉามากที่สุดคนหนึ่งเลยทีเดียว



บทความแนะนำ


ซาลาเปาเก้าทับเก้าป๊อกกี้เส้นเล็กการศึกษาเมื่อไหร่จะไว้ใจได้เสียทีเมื่อไหร่จะไว้ใจได้เสียทีการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก