ข้อดี หลังการถูกบอกเลิก

อ่าน 8,552

คุณสาวๆ ที่เพิ่งอกหัก เป็นสาวโสดกันหมาดๆ เลิกร้องไห้ แล้วเช็ดคราบน้ำตากันเถอะค่ะ หยุดความเสียใจนั้นไว้ แล้วลุกขึ้นมาเจอกับสิ่งที่ดีกว่า สาวๆ หลายคนอาจจะเสียใจมากกับการถูกบอกเลิก แต่ women.mthai อย่าให้คุณสาวๆ เปลี่ยนความคิดกันใหม่ค่ะ ถูกบอกเลิกไม่แย่เสมอไป ยังมี ข้อดี ให้คุณได้ชื่นชมอยู่นะคะ อย่ามัวช้าไปดูกันเลยจ้า?

ดีจังเป็นอิสระ หลังจากที่คุณสาวๆ ถูกจองจำมานาน กับการที่ต้องคอยรายงานตัวตลอดเวลา รู้สึกอึดอัดบ้างมั้ยคะ แน่นอนเลยค่ะ ใครบ้างล่ะคะ ที่จะรู้สึกสบายตัว เวลาที่ต้องรายงานสถานการณ์ อย่างกับรายงานข่าวสด ประเด็นร้อนยังไงอย่างงั้น นี่คือข้อดีข้อแรก ที่จะทำให้คุณสาวๆ เริ่มยิ้มได้ เลิกแล้วอย่าไปเสียใจเลยค่ะ ดีใจแล้วพูดออกมาดังๆ เลยค่ะ ว่า ฉันเป็นอิสระแล้ว?

หมดห่วง หมดกังวล ก็ไม่ต้องมีใครให้คุณต้องมานั่งคอยเป็นห่วงโน่นนี่แล้วนี่คะ จะไปไหนมาไหน ก็ต้องคอยโทรตาม ถามสารทุกข์สุขดิบ ตอนนี้ไม่ต้องแล้วล่ะค่ะ เอาเวลามานั่งห่วงสุขภาพตัวเองจะดีกว่ามั้ยคะคุณสาวๆ ขา?

หยุดช่วงเวลาความคิดถึง ไม่ต้องมานั่งคิดถึงเค้าคนนั้นอีกต่อไปแล้ว ปล่อยเค้าไปตามทางที่เค้าเลือกเถอะค่ะ คุณอยู่กับตัวคุณเองน่ะ ดีที่สุดแล้ว คิดถึงตัวเองบ้างมั้ยคะ เวลาที่คุณมีเค้าอยู่ เคยคิดบ้างมั้ย ว่าคุณรู้สึกเหนื่อยมากแค่ไหน กับสิ่งที่เป็นอยู่

ประหยัดเงิน โอ๊ะโอ?อันนี้โดน เติมเงินเท่าไหร่ๆ ก็ไม่พอสักที ก็แหม มีแฟนก็ต้องโทรหาแฟนสิ แล้วอย่างงี้ จะมีเงินเก็บกันได้ยังไงคะคุณสาวๆ นี่แหละค่ะ โอกาสมายืนอยู่ตรงหน้าคุณแล้ว ไม่ต้องเปลืองเงินโทรหาเค้าคนนั้นอีก เก็บเงินซื้ออย่างอื่นดีกว่ามั้ยคะ

ช่วงเวลาแสนสงบ ไม่มีเค้าคนนั้นให้คุณต้องไปไหนมาไหนด้วยอีกแล้ว เวลาส่วนตัวของคุณจะเพิ่มมากขึ้น คุณสาวๆ ก็สามารถไปไหนมาไหนกับเพื่อนสาวได้ โดยที่ไม่ต้องแคร์ว่า เค้าจะรอคุณอยู่มั้ย (ก็เค้าไม่อยู่แล้วนี่) ใช้เวลาส่วนตัวของคุณบ้าง พักผ่อน หรือเดินช้อปปิ้งนานๆ ก็ยังได้

พอใจจะทำ ตอนที่มีเค้าอยู่ อยากทำอะไรก็ไม่ได้ทำ อยากจะเปลี่ยนโน่น ซื้อนี่ก็ไม่ได้ ต้องตามใจเค้าไปซะทุกอย่าง โอ๊ย?นิสัยแบบนี้ ทิ้งไปเถอะค่ะ คุณสาวๆ ต้องเปลี่ยนตัวเองซะใหม่ รักตัวเองให้มากขึ้น ทำสิ่งที่อยากทำ และทำให้ดีที่สุด ตัวคุณเองนั่นแหละค่ะ ที่จะเป็นคนที่ได้รับความสุขนั้นกลับมา

ไม่ต้องคอยง้อ จะง้อได้ยังไงกันล่ะคะคุณสาวๆ ก็ไม่มีเค้าคนนั้นแล้วนี่ ไม่ต้องเสียเวลามานั่งงอนง้อ คอยตามตื้อให้เค้าหายงอน โกรธกันแต่ละที ไม่ว่าใครจะผิด คุณก็ต้องเป็นฝ่ายเริ่มง้อก่อน ทนรอให้เค้าไม่ไหว ก็เพราะคุณทำให้เค้าชิน จนติดเป็นนิสัยไปซะแล้ว ไม่ว่าโกรธกันตอนไหน หรือจะกี่ครั้งก็ตาม คุณก็ต้องง้อเค้าก่อนทุกครั้ง

เปิดตัวหนุ่มหน้าใหม่ คนนี้คุณอาจจะยังไม่ต้องจริงจังกับเค้ามากมายหรอกค่ะ เจ็บแล้วต้องจำ อย่าซ้ำรอยเดิม ยึดเอาชีวิตคุณเป็นหลัก เรื่องของคนใหม่เป็นรองนะคะ อย่าลืมว่าคุณเพิ่งจะเจ็บมา ใช้หนุ่มหน้าใหม่เป็นเพื่อนแก้เหงา เพื่อฆ่าเวลาให้ผ่านไปก็พอค่ะ

?..เห็นมั้ยคะว่า การที่คุณถูกบอกเลิก แล้วต้องเป็นสาวโสด ก็ไม่ใช่เรื่องแย่เสมอไป เรื่องดีๆ ยังเกิดขึ้นได้เสมอ ลุกขึ้น แล้วเยียบคราบน้ำตานั้นซะ หันกลับมายิ้มและหัวเราะให้ดังกว่าเดิม ยังมีคนที่ดีกว่า รอคุณอยู่นะคะ



บทความแนะนำ


ปลัดบึงกาฬจัสตินบีเบอร์ปลัดสวยบ้านป่าบงเปียงมุกดาหารอุ้มผางคีปลัดอำเภอทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก