เหตุผลที่ทำให้คุณอกหักซ้ำซาก!

อ่าน 10,744

ความรักนี่ก็เป็นเรื่องที่เข้าใจยากนะ บางคนก็เจอคนแรกก็รักกันได้ยาวนานยันมีลูก แก่ ตายจากกัน แต่บางคนคบมาเป็นสิบคนก็ไม่มีวี่แววว่าจะลงเอยกับใครสักที ทั้งที่ใจก็อยากมีเป็นตัวเป็นตนกับเขาเหลือเกิน และเธอเคยรู้มั้ยว่า การที่อกรักซ้ำซาก มันมีเหตุผลอยู่ ว่าแต่จะคืออะไรบ้าง และนี่คือเหตุผลที่ทำไม คุณถึงได้ อกหักซ้ำซาก!

1. เป็นตัวเองมากไป

ความผิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า คือ คุณไม่เคยยอมอ่อนข้อให้กับอีกฝ่าย คิดเสมอว่าตัวเองถูก เพราะเมื่อมีความรักก็อยากจะได้อยากจะครอบครองเขาไปเสียทั้งหมด แต่แท้จริงแล้ว การปล่อยวางให้ทั้งคู่ได้เป็นตัวเอง ยอมประนีประนอมนั้นก็สำคัญไม่แพ้กัน

2. ตกหลุมรัก

หลุมที่ว่า คือ คุณตีความหมายว่า รักคือความหลงใหล ความหลงใหลนั้นมันเป็นเพียงการชอบเพียงชั่วขณะ ทั้งที่ความจริงคำว่า ?รัก? นั้นมันยิ่งใหญ่กว่าการหลงใหลเพียงข้ามคืน รักต้องการคนที่แข็งแกร่งจริง ปรับตัวเก่ง และสู้ไปด้วยกันต่างหาก

3.ปากแข็ง อมพะนำไม่ยอมแสดงความรัก

การแสดงออกให้คนรักรู้น่ะ มีเป็นล้านวิธีโดยที่ไม่ต้องบอก แต่คุณก็เป็นพวกไม่ยอมบอกเขา ไม่แสดงออก เขิน ไม่รู้จะแสดงทำไม ทำไปก็เท่านั้น โถ่ คุณคะ ถ้าไม่บอกเขาและเขาจะรู้มั้ยล่ะว่าคุณน่ะก็แคร์ และ ใส่ใจเขา บอกไปเถอะ อาจจะเป็นการกอด หอม จับมือ หรือทำของขวัญเล็กๆ น้อยๆ ให้ก็ได้นะ

4.แยกคำว่า สงสารกับรัก ไม่ได้

การที่เป็นคนเซนซิทีฟเนี่ย จริงๆ มันก็มีทั้งข้อดีข้อเสียนะ ข้อดีคือคุณจะเป็นคนเข้าอกเข้าใจคนอื่น แต่ขณะเดียวกันข้อเสียคือคุณจะสงสารชาวบ้านไปทั่ว บางคนมาปรึกษาความรัก เศร้าโศกมาเลย คุณก็เปิดใจให้โอกาสเขาเพราะสงสารเขา แล้วท้ายสุดก็มาแยกแยะไม่ได้ว่า นี่สงสารหรือรักกันนะ ? เพราะฉะนั้นถ้ารู้ว่าเริ่มด้วยความสงสาร ก็จะจบด้วยการสงสาร ไม่ใช่คำว่ารักแต่อย่างใด

5.เป็นพวกชอบพิสูจน์ความรัก

รักมันไม่ใช่วิทยาศาสตร์นะเธอ มันเป็นเรื่องของความรู้สึกที่จับต้องไม่ได้ เช่น เรารักเขามากหรือเปล่านะ เขาทำแบบนี้แสดงว่าไม่รักหรือเปล่านะ โอ้ยยย เธอ เอาที่เรารู้สึกก็พอ ไม่ต้องมาคิดนู่นนี่ให้มากมายหรอก

6.รักเพื่อรักษาหน้าตาตัวเอง

ความรักไม่ใช่เราต้องคอยพะวงว่า คนนี้ เงินหนาหรือเปล่า บ้านรวยไหม โปรไฟล์ดีหรือเปล่า ถ้าคุณเริ่มรักด้วยสถานะทางการเงินของเขาแบบนั้น ก็อย่าหวังจะได้ใจจากคนนั้นเลย ความรักไม่ใช่สถานะทางสังคม มองความรักในมุมใหม่ๆเถอะ

7.ไม่ยอมเปลี่ยนความคิดเดิมๆ

ฝังความคิดในหัวว่าความรักต้องเป็นแบบนั้นแบบนี้ โดยที่ไม่คิดจะเปลี่ยนอะไรเลย อันนี้ก็ไม่ต้องคบใครหรอกนะ เพราะสุดท้ายพอคุณไปคบคนใหม่ ความคิดคุณก็ยังเหมือนเดิม มีแต่ความเชื่อในแบบเดิมๆ

8.แค่ต้องการคนมาเติมเต็ม

รู้สึกไปเองเสมอว่าตัวเอง ขาด ตัวเองต้องการความรัก ทั้งที่ความรักของคนรอบตัวก็มีมากมาย แต่คุณกลับมองไม่เห็นค่า โหยหาความรักจากคนอื่นมากเกินไป

9. พยายามเปลี่ยนอีกฝ่ายตลอดเวลา

การเปลี่ยนคนรักนี่เรียกได้ว่า เหมือนทำร้ายเขาทางอ้อมเลยทีเดียว เพราะความรักนั้นไม่ได้มีใครต้องการคนรักที่ดีที่สุดในโลกหรอก ไม่มีใครเพอร์เฟคท์ไปซะทุกเรื่อง ความรักคือการยอมรับคนรักได้ในแบบที่เรารับได้ ความรักมันสวยงามเพราะแบบนี้ไม่ใช่หรือ? ถ้าคุณยังมีความคิดจะเปลี่ยนชาวบ้านอยู่ตลอด สิ่งแรกคือเปลี่ยนความคิดตัวเองซะ

10.ไล่ตามความรัก

ถ้ามันไม่ใช่ ต่อให้ตามหาแค่ไหน คุณก็จะไม่มีวันเจอมัน ความรักก็เหมือนผีเสื้อ ต่อให้ตามไปเท่าไหร่มันก็ไม่มา แต่ถ้าคุณลองอยู่เฉยๆ ทำตัวดีๆ มีงานการที่ดี มีความอดทนที่จะรอในสิ่งที่มีค่า ทำในสิ่งที่รัก สักวันคนที่คุณรอก็จะมาเอง

ถ้าไล่ตามหาแล้วมันเหนื่อย ก็ลองอยู่กับตัวเองก่อนนะ มีความสุขกับชีวิต สักวันเรื่องดีๆจะเข้ามาหาคุณอย่างแน่นอน



บทความแนะนำ


ความรักผู้หญิงปัญหาความรักผู้ชายการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก