สเปรย์น้ำแร่ ตัวช่วยผิวที่เปล่งปลั่ง

อ่าน 8,182

ถ้าพูดถึงสเปรย์น้ำแร่เชื่อได้ว่าต้องเป็นที่คุ้นหูสำหรับสาวๆ แน่ๆ เพราะเราจะเคยได้ยินอยู่เสมอว่า ถ้าฉีดสเปรย์น้ำแร่แล้วจะทำให้เครื่องสำอางติดทนนาน แต่สาวๆ รู้ไหมค่ะ เจ้าสเปรย์น้ำแร่นั้นมีคุณสมบัติและมีประโยชน์ที่จะช่วยในการบำรุงผิวพรรณบนใบหน้าด้วยนะ แต่จะมีอะไรบ้างนั้น วันนี้เรามีเคล็ดไม่ลับมาบอกกันค่ะ

"สาวๆ รู้ไหมคะว่าสเปรย์น้ำแร่ฉีดหน้านั้นสามารถใช้เพิ่มความชุ่มชื้นและช่วยบรรเทาอาการระเคืองต่อผิวได้ด้วยนะ แต่! เมือฉีดน้ำแร่ลงบนหน้าแล้ว เราไม่ควรปล่อยน้ำแร่ให้ซึมเข้าสู่ผิวหนังเอง เพราะจะทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้นกว่าเดิมที่ควรจะได้รับความชุ่มชื้นแบบเต็มๆ"

ส่วนประกอบของสเปรย์น้ำแร่ฉีดหน้าหลักๆ นั้นจะเป็นน้ำแร่จากน้ำพุร้อนธรรมชาติ ซึ่งอุดมไปด้วยสารที่สามารถช่วยในการระงับการเติบโตของเชื้อโรค เช่น สารแอนตี้ออกซิแดนท์ และยังมีแร่ธาตุอย่างโพแทสเซียม คอปเปอร์ ซิงค์ ฟูลออไรด์ ซิลเวอร์ เซเลเนียม และแมกนีเซียม ซึ่งทำหน้าที่เสมือนเป็นฟิล์มบางๆ เคลือบผิวเอาไว้ค่ะ

ซึ่งคุณประโยชน์หลักๆ นั้น สเปรย์ฉีดน้ำแร่จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นลดการระคายเคืองต่อผิวหน้า ช่วยลดริ้วรอยชะลอความแก่ของผิวหนัง ช่วยให้ผิวมีความผ่อนคลาย ช่วยกระชับรูขุมขน และถ้าหากใช้หลังจากล้างหน้าเสร็จยังจะช่วยเก็บรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิวถือเป็นการทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึกเลยทีเดียวค่ะ

การใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดหน้านั้น ควรฉีดน้ำแร่ให้ห่างจากใบหน้าราวๆ ประมาณ 1 ฟุต ฉีดให้ทั่วใบหน้า หลังจากฉีดพ่นสเปรย์น้ำแร่ลงบนใบหน้าแล้ว ปล่อยทิ้งเอาไว้ประมาณ 30 วินาที แล้วควรใช้กระดาษเช็ดหน้าซับเอาน้ำแร่บนใบหน้าออก ไม่ปล่อยให้น้ำซึมเองตามธรรมชาติ เพราะถ้าหากปล่อยเอาไว้ให้ซึมเข้าผิวหน้าเอง น้ำส่วนเกินที่เกิดขึ้นมาบนใบหน้าก็จะพาเอาความชุ่มชื้นจากใบหน้าไปด้วย



บทความแนะนำ


เดอะสตาร์บั้มพ์ทุนการศึกษาการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก