อยากหน้าใสไร้ฝ้า ทำได้ง่ายจากสมุนไพรธรรมชาติ

อ่าน 12,685

ความขาวใสของผิวหน้าคือ สิ่งที่ผู้หญิงทุกคนปรารถนา แต่หากผิวหน้าของคุณมาพร้อมความหมองคล้ำต่างๆ โดยเฉพาะปัญหาฝ้าที่ขึ้นมากวนใจ แน่นอนว่าสาวๆ จะต้องมองหาวิธีรักษาฝ้ากันอย่างอลหม่าน

และคุณรู้ไหมคะว่าการรักษาฝ้าในแบบธรรมชาตินั้นก็สามารถทำได้แสนง่ายอย่างมาก วันนี้เราเลยไม่รอช้า..สรรหาเอาสารพัดสูตรรักษาฝ้าจากสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวมาฝากกันแล้ว ตามมาดูค่ะว่ามีอะไรบ้าง

มะขามเปียก

นำมะขามเปียกขยำให้ได้น้ำข้นๆ จากนั้นนำมาทารอยฝ้าหรือทาบางๆ ให้ทั่วใบหน้าแล้วทิ้งไว้ประมาณ 3 ? 5 นาที จึงล้างออกค่ะ มะขามเปียกมีกรด AHA จากธรรมชาติซึ่งจะช่วยขจัดสิ่งสกปรกออกจากใบหน้า กระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกได้เป็นอย่างดี ผิวหน้าจะค่อยๆ ขาวเนียนใสอีกทั้งรอยฝ้ายังจางลงได้ด้วย แต่หากสาวคนไหนไม่มีมะขามเปียก คุณสามารถใช้มะนาวแทนได้เช่นกันค่ะ

หัวไชเท้า

เป็นสูตรที่ฮิตมาตั้งแต่สมัยโบราณเลยทีเดียว โดยให้นำหัวไชเท้ามาล้างจนสะอาดแล้วปอกเปลือกออกจนหมด จากนั้นหั่นเป็นชิ้นเล็กนำเข้าเครื่องปั่นปั่นจนละเอียดแล้วผสมน้ำมะนาวลงไปเล็กน้อย สำหรับสูตรนี้อาจจะไม่เหมาะสำหรับสาวผิวบอบบางแพ้ง่าย โดยคุณสามารถผสมกับดินสอพองเพิ่มเติมได้ ก็จะช่วยให้ฤทธิ์จากมะนาวและหัวไชเท้าอ่อนลง เมื่อได้ส่วนผสมครบถ้วนแล้วก็นำมาพอกหน้าประมาณ 10 ? 15 นาทีแล้วล้างให้สะอาด หากทำเป็นประจำรับรองผิวหน้าจะเกลี้ยงเกลาสดใส รอยฝ้าก็จะจางลงอย่างเห็นได้ชัดด้วยค่ะ

ว่านหางจระเข้

นับเป็นสุดยอดสมุนไพรไทยที่แก้ปัญหาผิวหนังได้อย่างดีเยี่ยมที่สุดเลยก็ว่าได้ค่ะ สำหรับว่านหางจระเข้นั้นมีกรดอ่อนๆ ที่จะช่วยทั้งลดเลือนความมันบนผิวหน้า ช่วยรักษาสิว ลดเลือนริ้วรอยและจุดด่างดำ นอกจากนี้ มันสามารถรักษาฝ้าได้ด้วย วิธีใช้ง่ายทีเดียว แค่นำเนื้อวุ้นว่านหางจระเข้มาทาผิวหน้าวันละ 2 ครั้ง หากคุณทำติดต่อกันสัก 1 ? 2 เดือน ผิวหน้าจะค่อยๆ มีสภาพที่ดีขึ้น สิว ฝ้า และรอยด่างดำต่างๆ จะค่อยๆ จางลงอย่างเห็นได้ชัดเลยล่ะ

ใบบัวบก

อีกหนึ่งสมุนไพรไทยที่มีการวิจัยพบว่าสามารถช่วยรักษาอาการจากโรคผิวหนังได้จริง แม้แต่ปัญหาฝ้า กระและสิว รวมถึงจุดด่างดำบนผิวหน้าก็สามารถจางลงเช่นกัน ไม่ว่าคุณจะนำใบบัวบกมาคั้นดื่มเป็นประจำหรือคั้นนำเอาน้ำสดมาเช็ดแทนโทนเนอร์ก่อนนอนทุกวัน รับรองค่ะว่าปัญหาสิว ฝ้า กระและจุดด่างดำ รวมถึงสภาพผิวหน้าที่หมองคล้ำจะต้องลดลง ทำให้ผิวหน้าขาวใสและสวยโดดเด่นจนคุณพึงพอใจทีเดียว

มากด้วยคุณสมบัติในการรักษาฝ้าได้อย่างดีเยี่ยมถึงเพียงนี้ หากสาวๆ คนไหนที่อยากมีผิวหน้าสวยใส ไร้ทุกปัญหาผิวบนใบหน้าในวิธีธรรมชาติและยังประหยัดเงินทำสวยได้อีกมากมาย ต้องลองสูตรนี้กันเป็นประจำแล้วนะคะ



บทความแนะนำ


กรุงเทพร้า้นพูนเลิศอาหารจานเดียวร้านเด็ดข้าวหน้าไก่พัฒนาตัวเองปลอดภัยแรงบันดาลใจวอนช่วยพากินร้านอาหารป้อมปราบศัตรูพ่ายเด็กกตัญญูทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก