อยากติดขนตาปลอม ต้องสวยแบบปลอดภัยนะ

อ่าน 1,514


การแต่งหน้าสำหรับสาวๆ ในปัจจุบัน เน้นการมีดวงตาที่กลมโต ตัวช่วยสำหรับดวงตานั่นก็คือ"ขนตาปลอม"แต่ในการติดขนตาปลอมต้องใช้กาวติดขนตาซึ่งเป็นสารเคมีที่ต้องใช้บริเวณใกล้ดวงตาซึ่งบอบบางมาก จึงต้องใช้อย่างระมัดระวังและเลือกของที่มีคุณภาพ เพราะอาจเสี่ยงให้ดวงตาอักเสบหรือตาบอดได้

การสิ่งนำแปลกปลอมวัสดุต่างๆ มาติดที่ขนตานับว่าเสี่ยงอันตราย เป็นการทำลายดวงตาทางอ้อม เนื่องจากอาจทำให้เกิดสิ่งสกปรกมาสะสมบริเวณหนังตา ยิ่งถ้าเก็บรักษาขนตาปลอมไม่ถูกวิธี ไม่สะอาด เมื่อนำมาติดที่ขอบตาซึ่งติดกับขนตา จึงมีโอกาสที่เชื้อโรคจะเข้าสู่ดวงตา อาจก่อเกิดอาการแพ้ระคายเคืองอักเสบ มีโอกาสเสี่ยงถึงขั้นตาบอดได้

ขนตาปลอมและกาวติดขนตา ที่มีวางจำหน่ายอยู่ขณะนี้ มีทั้งที่ผลิตได้ตามมาตรฐานและไม่ได้มาตรฐาน ขนตาปลอมมีทั้งอ่อนนุ่มไปจนถึงแข็งมาก โดยกาวที่ใช้ติดขนตาปลอม ต้องมีคุณภาพดี ผลิตถูกต้องตามหลักวิชาการ มีส่วนประกอบสำคัญที่เหมาะกับการใช้เฉพาะที่ และต้องระบุฉลากชัดเจนว่าใช้กับดวงตาเท่านั้น หากใช้กาวอื่นมาติด อาจเป็นอันตรายได้

ข้อควรระวังในการใช้กาวติดขนตา
- ขณะติดขนตาปลอม ต้องทำความระมัดระวัง
- มือและอุปกรณ์ที่ใช้ต้องสะอาด เพราะอาจติดเชื้อได้
- ไม่ควรใช้กาวติดขนตามากเกินไป เพราะอาจเข้าตาได้
- สารเคมีที่เป็นส่วนประกอบในกาวติดขนตา อาจทำให้เกิดการแพ้ ระคายเคืองได้
- หากขนตาหลุดร่วงเนื่องจากการติดขนตาปลอม ควรหยุด แล้วควรไปพบแพทย์

คำแนะนำ- ควรเลือกใช้ขนตาปลอมและกาวที่ได้มาตรฐาน ล้างมือให้สะอาด จัดเก็บให้สะอาด ไม่ใช้ร่วมกับคนอื่น ไม่ควรใส่ต่อเนื่องกันนานๆ ควรหยุดพักบ้าง



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์ความรักผู้ชายMALEFICENTผู้หญิงแอนนารีสทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก