เคล็ดลับการบำรุงสีเล็บให้อยู่ได้ยาวนาน

อ่าน 3,956

ไม่ว่าคุณจะไปทำสีเล็บมาเพ้นท์เล็บมา อยากเป็นเจ้าของสีเล็บสวยฉ่ำที่มีอายุนานขึ้น แถมประหยัดเงินที่ไม่ต้องไปทำเล็บบ่อยๆ ต้องทำตามข้อแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญที่เรานำมาฝากกันค่ะ


1. ห้ามล้างมือหรือทาโลชั่นก่อนทาเล็บ
การล้างมือจะทำให้เล็บขยายตัวและจะกลับมาสู่ขนาดปกติเมื่อแห้งแล้ว ถ้าทาเล็บขณะที่มือยังไม่แห้งสีจะไม่สม่ำเสมออย่างแน่นอน ฉะนั้นต้องแน่ใจว่าไม่ได้ล้างมือหรือทาโลชั่นก่อนทาเล็บ ใครที่ไปทำเล็บที่ร้านก็อย่าลืมกำชับช่างเล็บด้วยนะคะ ขั้นตอนที่ถูกต้องคือต้องรอให้มือแห้งสนิทและใช้อะซิโตนเช็ดเล็บให้สะอาดปราศจากน้ำมัน ฝุ่น และสิ่งสกปรกต่างๆ จากนั้นก็ลงมือทาเล็บได้เลย

2. ทาท็อปโค้ตทุกๆ 3 วัน
หลังจากทาสีเล็บมาแล้ว 3 วัน แนะนำให้หาท็อปโค้ตคุณภาพดีมาทาอีก 1 รอบและเก็บรายละเอียดที่ขอบเล็บให้เนี้ยบอยู่เสมอ วิธีนี้จะช่วยยืดอายุให้สีเล็บสวยๆ ของคุณได้เป็นอย่างดี

3. ปกป้องเล็บทุกครั้งที่ต้องมีความเสี่ยง
ต้องใช้ถุงมือทุกครั้งที่ล้างจาน ทำสวน หรือกิจกรรมใดๆ ที่จะทำให้สีเล็บหลุด นอกจากนี้ถุงมือยังช่วยไม่ให้มือและผิวรอบเล็บแห้งจากการล้างมือบ่อยเกินไปอีกด้วย

4. ใช้ออยล์บำรุงผิวรอบเล็บทุกคืน
วิธีนี้ช่วยให้ผิวหนังรอบเล็บไม่แห้งซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้สีเล็บหลุดลอกได้ง่าย

5. ทามอยส์เจอไรเซอร์ที่เท้าเสมอ
สาวๆ หลายคนอาจให้ความสนใจกับเล็บมือเป็นหลักจนลืมเล็บเท้าไปในบางครั้ง ฉะนั้นอย่าลืมทามอยส์เจอไรเซอร์สำหรับเท้าเป็นประจำหลังล้างเท้าหรืออาบน้ำ วิธีนี้จะช่วยคงความชุ่มชื้นให้ผิวรอบเล็บไม่ให้แห้งและลดอัตราการหลุดลอกของสีเล็บได้



บทความแนะนำ


กรุงเทพเย็นตาโฟเส้นเล็กต้มยำแห้งร้านเด็ดร้านอาหารแมคโดนัลด์ลดน้ำหนักDonald?sปุ๊เย็นตาโฟที่กินทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก