วิธีถนอมเสื้อไหมพรมให้ใช้ได้นาน ในช่วงหน้าหนาว

อ่าน 10,297

ถึงหน้าหนาวทีไร เป็นอันต้องขุดเสื้อกันหนาวที่เคยเก็บไว้ขึ้นมาทำความสะอาดเตรียมรอใส่ โดยเฉพาะเสื้อไหมพรมแฟชั่นสุดฮิตสำหรับหน้าหนาว ฮิตๆแบบนี้ต้องมีวิธีดูแลกันหน่อยจะได้มีไว้ใส่ได้นานๆ


อ่านป้ายรายละเอียด

สิ่งแรกที่คุณต้องทำก่อนที่จะเลือกซื้อหรือก่อนซักเสื้อไหมพรมก็คือการอ่านป้ายที่บอกรายละเอียดต่าง ๆ ทั้งวิธีการซัก การตาก และการรีดว่าควรทำอย่างไรถึงจะช่วยถนอมเสื้อไหมพรมของคุณได้ แต่ถ้าหากไม่มีป้ายกำกับไว้ละก็ ลองถามคนขายดูเพื่อการดูแลอย่างถูกวิธีจะดีกว่าเนอะ

ซักเสื้อไหมพรม

การซักเสื้อไหมพรมที่ดีที่สุด คุณควรจะซักแยกจากเสื้อผ้าแบบอื่นและไม่จำเป็นต้องเอาไปแช่ก่อน จากนั้นเลือกผลิตภัณฑ์ซักผ้าที่ไว้สำหรับซักเสื้อไหมพรมโดยเฉพาะ ที่จะไม่ทำให้สีตก แต่จะช่วยทำให้ดูแลรักษาไหมพรมให้คงสภาพเดิมไว้มาใช้ ที่สำคัญการซักมือถือว่าเป็นวิธีที่ดีที่สุดสำหรับการซักเสื้อไหมพรม แต่ห้ามเทน้ำยาซักผ้าลงบนตัวเสื้อโดยตรงนะคะ ไม่อย่างนั้นอาจจะทำให้สีตกหรือเนื้อผ้าเสียหายได้

ตากเสื้อไหมพรม

รู้หรือไม่ว่าการตากเสื้อไหมพรมอย่างผิดวิธี อาจจะทำให้เสื้อไหมพรมหดหรือยืดขยายออกได้ ซึ่งคุณไม่ควรนำเสื้อไหมพรมไปปั่นให้แห้ง แต่ควรตากให้แห้งเองจะดีกว่า แล้วถ้าอยากให้เสื้อไหมพรมคงสภาพสวยอยู่กับคุณไปนาน ๆ ก็ไม่ควรแขวนแล้วตากนะคะ

เก็บให้ถูกวิธี

หากคุณอยากให้เสื้อไหมพรมคงสภาพเดิมได้อย่างยาวนาน ก็ไม่ควรจะแขวนเก็บ แต่ควรพับเก็บในตู้จะดีกว่า และอาจจะหาถุงหอมดับกลิ่นในตู้เสื้อผ้ามาใส่ไว้ในตู้ เพื่อช่วยทำให้เสื้อผ้าของคุณมีกลิ่นหอมสดชื่นตลอดเวลา พอถึงหน้าหนาวจริง ๆ จัง ๆ แล้วหยิบมาใส่ก็ฟินเลย

ซ่อมแซมส่วนที่ชำรุด

ก่อนหยิบเสื้อไหมพรมมาใส่รับหน้าหนาวอีกครั้ง ให้คุณเช็กดูให้ดีก่อน ว่ามีตรงส่วนไหนที่ขาดชำรุดบ้างหรือไม่ หากมีรอยชำรุดบนเสื้อไหมพรมตัวโปรดก็ไม่ต้องตกใจไป เพราะคุณสามารถทำการปะชุนหรือถักใหม่ได้อีกครั้ง ซึ่งงานง่าย ๆ แบบนี้คุณสามารถทำเองได้ที่บ้านอยู่แล้ว เมื่อซ่อมเสร็จแล้วก็เก็บรักษาใหม่ให้ดี ๆ เพื่อป้องกันการชำรุดซ้ำนะคะ




บทความแนะนำ


ชาบูชิโปรโมชั่นร่างกายตำหนิเพลงประกอบละครสื่อริษยาสิ่งที่เป็นของฉันก็คือของฉันทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก