อาหารที่ควรเลี่ยง เมื่อเป็นสิว

อ่าน 11,968

คงไม่มีเรื่องไหน ที่จะสร้างความกลุ้มใจให้กับหนุ่มสาวสมัยนี้ ได้มากเท่ากับการที่ต้องเป็นสิวอีกแล้ว เรียกว่าสิวเกิดเมื่อไหร่ ก็แทบจะไม่อยากออกนอกบ้านกันเลยทีเดียวผู้หญิงบางคนเป็นมากถึงขนาดจิตตกไปเลยก็มี ทำให้เดี๋ยวนี้ พอเป็นสิวขึ้นมา หลายคนๆ ก็รีบวิ่งเข้าหาคลีนิคเสริมความงามแทบจะทันที

ดังนั้น เมื่อเกิดสิวขึ้นมาแล้ว ก็มีข้อที่ควรปฎิบัติ เพื่อช่วยยับยั้งความรุนแรงของสิว และช่วยให้สิวหายเร็วขึ้น เพราะหากดูแลได้อย่างถูกต้อง ก็จะช่วยให้คุณกลับมามีใบหน้าที่สวย ใส ได้เร็วยิ่งขึ้นเท่านั้น

- เมื่อเป็นสิวแล้ว ต้องหักห้ามใจ พยายามอย่าสัมผัส ไม่ว่าจะเป็นการแกะ บีบ เค้น เพื่อหวังจะให้มันยุบเร็วขึ้น ซึ่งจะทำให้สิวยิ่งอักเสบรุนแรงกว่าเดิม และถึงแม้ว่าสิวจะยุบเพราะหนองออกมาแล้วก็ตาม แต่ก็จะทิ้งรอยดำเอาไว้แทน แถมรอยดำนี้ รักษาหายยากกว่าสิวเป็น 10 เท่าเลยทีเดียว

- ถ้าทำได้ ควรหยุดใช้เครื่องสำอาง หรือครีมบำรุงผิวในช่วงนี้ไปก่อน โดยเฉพาะส่วนที่เป็นสิว เพราะอาจจะยิ่งไปทำให้สิวเกิดการอักเสบมากขึ้นไปอีก

- หลีกเลี่ยงการอยู่บริเวณที่แสงแดดแรงๆ เพราะจะทำให้สิวอาการแย่มากขึ้นไปอีก

- พยายามดื่มน้ำสะอาดเยอะๆ เพราะน้ำมีส่วนช่วยเพิ่มความแข็งแรงของเซลล์ผิว

อาหารที่ควรรับประทานและควรหลีกเลี่ยงในขณะที่เป็นสิว

จริงๆ แล้ว อาหารที่ควรหลีกเลี่ยงสำหรับผู้ที่เป็นสิวนั้น ไม่ได้มีข้อสรุปที่แน่ชัด ว่าควรจะหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารชนิดใด แต่สำหรับคนส่วนใหญ่แล้ว ควรหลีกเลี่ยงอาหารทอดและมัน ที่จะทำให้ใบหน้ามันมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดสิว

ส่วนช็อกโกแลตที่หลายคนกลัวกันนั้น ก็ไม่ใช่ว่าคนเป็นสิวทุกคนจะห้ามรับประทานเลย เพราะก็มีบางคนที่ไม่มีผลอะไร ซึ่งในส่วนนี้ ต้องหมั่นสังเกตตัวเองด้วย ว่ารับประทานอะไรแล้วทำให้สิวขึ้น หรือสิวมีอาการรุนแรงกว่าเดิม เพราะร่างกายแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน

แต่เพื่อช่วยให้สิวหายเร็วขึ้น ร่างกายจำเป็นต้องได้รับอาหารที่มีวิตามินสูง ดังนั้น จึงควรรับประทานผักและผลไม้ให้มากในช่วงนี้ หรือจะรับประทานไปตลอดก็ยิ่งดีขึ้นไปอีก เพราะผักและผลไม้นั้น มีประโยชน์ในด้านสุขภาพโดยรวม และช่วยในแง่ของการบำรุงผิวพรรณด้วยนั่นเองค่ะ




บทความแนะนำ


SqweezAnimalการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก