ทริคแต่งตัวให้สวยเริ่ด ไม่จำเป็นต้องใช้ของแพงนะจ๊ะ

อ่าน 10,552

การแต่งตัวให้สวยมีคลาสได้นั้น ไม่จำเป็นต้องใช้ของราคาแพงมาประดับประดาบนร่างกาย เพราะหากคุณรู้จักเลือกดีไซน์ และสีของเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย คุณก็สามารถกลายเป็นสาวไฮโซมีคลาสได้ในพริบตาเลยทีเดียว


เน้นความเรียบง่าย

อย่างแรกที่คุณควรคำนึงหากคิดอยากจะแต่งตัวให้ออกมาดูหรูมีคลาส คือการเน้นความเรียบง่ายไม่เยอะ ซึ่งอาจจะเป็นการสวมชุดที่เป็นสีเดียวทั้งหมด และควรจะเป็นสีโทนกลาง ๆ เช่น สีครีม สีขาว สีดำ หรือสีเบจ อาจจะมีลวดลายแซมบ้างเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และก็ไม่เน้นการประโคมใส่เครื่องประดับเยอะแยะ แค่มีชิ้นเด่นเพียงชิ้นสองชิ้นก็เพียงพอแล้ว

เลือกชุดที่เหมาะกับตัวเอง

หากคุณต้องการแต่งตัวให้ออกมาดูดีที่สุด แน่นอนว่าคุณก็ควรเลือกเสื้อผ้าที่เหมาะกับตัวเอง ในที่นี้หมายถึงทั้งดีไซน์ และสีที่เหมาะสม ซึ่งหากคุณเป็นสาวหวาน ก็อาจจะเลือกใส่ชุดเดรสหรือกระโปรงสีอ่อนน่าทะนุถนอม แต่หากเป็นสาวเปรี้ยวก็สามารถดูมีคลาสได้ด้วยการเลือกใส่เสื้อยืด กางเกงยีนส์รองเท้าแฟชั่นและใส่เบลเซอร์คลุมสักตัวให้ดูมั่น ๆ

เลือกความคลาสสิก

รู้ไหมคะว่าเสื้อผ้าและเครื่องประดับบางประเภท อย่างเดรสสีดำเรียบ ๆ รองเท้าส้นสูงสีนู้ด สร้อยมุก หรือตุ้มหูแป้นเพชร เป็นของที่ดูคลาสสิกตลอดกาลไม่เคยเอาท์ ซึ่งคุณสามารถหยิบของคลาสสิกเหล่านี้มาใส่เพื่อให้ได้ลุคหรูไฮโซได้ด้วย ลองดูสิคะรับรองว่าเหมือนเซเลบบริตี้เลยแหละ

กระเป๋าใบเดียวก็หรูได้

เชื่อหรือไม่ว่า กระเป๋าเพียงใบเดียว จะมีพลังมหาศาลที่ทำให้คุณดูหรูมีคลาสขึ้นมาได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าคุณจำเป็นต้องทุ่มทุนซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมราคาแพงนะคะ เพราะกระเป๋าดีไซน์หรู สีสวย แต่ราคาไม่แพงก็มีขายเยอะแยะไป ฉะนั้นลองเลือกซื้อกระเป๋าสะพายทรงสวยหรูไว้ข้างกายสักใบดีกว่าเนอะ

พกความมั่นใจมาเต็มร้อย

ถึงแม้ว่าเสื้อผ้า และเครื่องแต่งกายของคุณจะสวยราคาแพงแค่ไหน แต่ถ้าหากผู้สวมใส่ขาดความมั่นใจในตัวเอง อย่างไรเสื้อผ้าก็ไม่ดูสวยขึ้นแน่นอน ฉะนั้นคุณต้องเลือกเสื้อผ้าที่ช่วยเติมความมั่นใจให้ด้วย หากคุณเขินอายในการใส่กระโปรงสั้น หรือเดรสที่รัดจนเผยให้เห็นสัดส่วนเกินไป ก็ให้เลือกแบบอื่นที่สบายตัวไม่ต้องกังวลใจ เพื่อให้คุณดูมั่นใจ แล้วเสื้อผ้าที่คุณใส่จะดูสวยไปเองเชื่อสิคะ

หาสไตล์ตัวเองให้เจอ

ลองใช้เวลาสักนิดเพื่อหาแนวทางการแต่งตัวของตัวเองให้เจอ ว่าคุณเหมาะกับเสื้อผ้าแนวไหนมากที่สุด เพราะถ้าหากคุณแต่งตัวแบบไม่เป็นตัวของตัวเอง คุณจะรู้สึกว่าไม่มั่นใจ และรู้สึกอึดอัดอย่างสังเกตเห็นได้ชัด ฉะนั้นลองให้เวลากับการลองเสื้อผ้า หรือเปิดเว็บไซต์แฟชั่นดูเรื่อย ๆ แล้วคุณก็จะค้นพบแนวทางของตัวเองเจอในไม่ช้า




บทความแนะนำ


สวนอาหารสวนธรรมชาติสวนธรรมชาตินิวดินเผากับอาหารเลิศรสดินเผาผู้หญิงร้านอาหารนิวดินเผาอาหารคลีนMiyatakeSushiDenร้านอาหารญี่ปุ่นสุขภาพร้านนิวดินเผาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก