จัดการผิวลอกจากแดด ง่ายๆแค่ทำตาม 5 ข้อนี้

อ่าน 13,753

วิธีรักษาผิวลอกจากแดด แค่ทำตาม 5 ข้อนี้ รับรองว่าผิวพรรณของคุณจะกลับมาเนียนสวยเหมือนเดิม แบบไม่ต้องไปหาหมอให้เปลืองเงินเลย

ถ้าไปเที่ยวทะเลมาสนุกสนาน แต่พอกลับบ้านมาแล้วต้องเจอกับปัญหาผิวลอกจนยิ้มไม่ออก แบบนี้คงไม่ดีแน่เลยใช่ไหมล่ะคะ วันนี้เราก็เลยขอนำวิธีรักษาผิวลอกจากแดดที่ Bustle แนะนำเอาไว้มาฝากกันค่ะ แต่ละวิธีทำได้ง่ายมากจริง ๆ นะตัวเธอ ...

อาบน้ำเย็น

นี่แหละเป็นสเต็ปแรกที่คุณควรทำอย่างเร่งด่วน ถ้าติดการอาบน้ำอุ่นน้ำร้อน ช่วงผิวแห้งลอกแบบนี้ให้เลิกไปก่อนจะดีกว่านะจ๊ะ เพราะการอาบน้ำเย็นจะช่วยบรรเทาผิวที่ลอกให้ดีขึ้นและไม่ทำให้รู้สึกคันผิวด้วย

ทาเจลว่านหางจระเข้

อาจเรียกได้เลยว่าว่านหางจระเข้นี่แหละ เป็นสกินแคร์ที่ดีเริดสำหรับผิวของสาว ๆ เลย ยิ่งถ้าเมื่อไรที่ผิวแห้งลอกหรือโดนแดดเผามาจนแสบแดง ก็ให้นำเจลในว่านหางจระเข้นี่แหละละเลงลงไปบนผิวที่มีปัญหาเลย เพราะมันจะช่วยบรรเทาและเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้ด้วย

ทาน้ำมันมะกอก

เมื่อไรที่หยิบขวดน้ำมันมะกอกมาปรุงอาหาร ก็อย่าลืมหยิบมาบำรุงผิวบ้างนะคะ เพราะปกติแล้วน้ำมันมะกอกก็ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นอยู่แล้ว ยิ่งนำมาบำรุงตอนผิวแห้งลอก ก็จะยิ่งช่วยให้ผิวกลับมาเป็นปกติได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

บำรุงด้วยแตงกวา

ปกติแล้วในแตงกวาอุดมไปด้วยวิตามินซี ที่จะช่วยรักษาอาการอักเสบและผิวแสบแดงจากการถูกแดดเผา ถ้าเมื่อไรที่คุณมีปัญหาแห้งลอก ให้รู้ไว้เลยว่าถึงเวลาแล้วที่จะนำเนื้อแตงกวามาบำรุงผิวตรงส่วนนั้น ให้ทิ้งเนื้อแตงกวาไว้บนผิวที่ลอกสัก 15-20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น แล้วคุณจะสังเกตได้เลยว่าผิวจะดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ

อาบน้ำข้าวโอ๊ต

เมื่อไรที่ตรงส่วนผิวลอกเริ่มดีขึ้นพอที่จะอาบน้ำอุ่นได้แล้ว ก็ลองอาบด้วยข้าวโอ๊ตกันหน่อยดีกว่า เพราะข้าวโอ๊ตจะช่วยลดอาการคันและช่วยไม่ให้เกิดรอยแผลเป็นได้ โดยนำข้าวโอ๊ตที่บดแล้วสัก 1-2 ถ้วยมาใส่ในน้ำอุ่นที่ไว้ใช้อาบ แค่นี้ก็เรียบร้อย

นอกจากจะทำ 5 วิธีที่ได้กล่าวมาในข้างต้นแล้ว ก็อย่าลืมทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านทุกครั้งด้วยนะคะ ปัญหาผิวลอกจากแดดจะได้ไม่เกิดขึ้นอีกยังไงล่ะ



บทความแนะนำ


สไครน์เอ็ดTrueIDCChromebookเทคโนโลยีgoogleTransporterRefueledภาพยนตร์PhotosGoogleทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก