6 เทคนิคเหลือเชื่อ ที่ช่วยลดน้ำหนักได้

อ่าน 7,385

เชื่อมั้ย?6 เทคนิคเหล่านี้ช่วยลดน้ำหนักได้อย่างไม่น่าเชื่อ OMG! ใครที่กำลังอยากลดน้ำหนัก ลองใช้วิธีเหล่านี้ช่วยอีกทาง เผื่อจะเห็นผลเร็วขึ้นนะคะ

กินอาหารเช้าพร้อมขนมหวาน ช่วยลดน้ำหนักได้งานนี้ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เพราะมีผลวิจัยล่าสุดจากมหาวิทยาลัยเทลอาวีฟ ออกมาบอกให้กระชุ่มกระชวยหัวใจว่า การกินอาหารเช้าควบคู่กับขนมหวานช่วยลดน้ำหนักได้ โดยทดสอบติดตามพฤติกรรมผู้เข้าร่วมทดลอง 2 คน พบว่า คนที่กินขนมหวานในตอนเช้ามีน้ำหนักน้อยกว่าคนที่กินในช่วงเวลาอื่น

ไม่ว่าจะกินอะไร ให้ใช้จานวารสารทางวิชาการด้านอาหาร ชื่อว่า ?The Journal Appetite? บอกไว้ว่า คนที่ยืนกินอาหารประมาณ 10 นาที จะรู้สึกว่าตัวเองกินอาหารเข้าไปเพียงเล็กน้อย และพร้อมจะหิวใหม่ได้ในเวลาไม่นาน แต่ในทางกลับกันเมื่อนำอาหารปริมาณเท่าเดิม ไปใส่จานและนั่งกินเป็นเวลา 30 นาที ผลปรากฏว่า ผู้ที่นั่งกินจะนับว่าอาหารที่ได้กินไปนั้น คือ อาหาร 1 มื้อ การนำอาหารเทใส่จาน จะช่วยส่งผลด้านจิตวิทยาให้รู้สึกว่า ได้รับประทานทานอาหารไปจำนวนมากแล้ว มื้อต่อไปลดจำนวนหน่อยก็ได้ รู้แบบนี้แล้ว ลองเปลี่ยนมาใช้จานดูนะ เริ่มจากนำขนมที่กินเป็นถุงๆ ลองนำมาใส่จานดู อาจทำให้กินน้อยลงก็ได้นะ

หลอกตัวเองว่า ?ผอม?การคิดเองเออเอง ในทางหลักจิตวิทยา ถือว่าได้ผล เพราะคนเราเมื่อรู้สึกว่าตัวเองอ้วนเมื่อไหร่ จะหลั่งฮอร์โมนที่ทำให้อ้วนออกมา ดังนั้นห้ามคิดว่าตัวเองอ้วนเด็ดขาด คิดเอาไว้ว่าเราผอม ผอม และ ผอม

งดใช้เครดิตการ์ดผลการวิจัยของมหาวิทยาลัยคอร์แนล นิวยอร์ก ออกมาระบุว่า คนที่จ่ายค่าอาหารด้วยเงินสด จะซื้ออาหารเพื่อสุขภาพได้มากกว่าคนที่จ่ายค่าอาหารด้วยการรูดบัตรเครดิต ด้วยความที่ต้องควักเงินจ่าย มักจะคิดตั้งสติก่อนว่าเราจะซื้ออะไรบ้าง แล้วสิ่งที่ซื้อนั้นมีคุณค่าของสารอาหารมากเพียงใด

กินเงียบๆเมื่อเราได้ยินเสียงดังรอบตัว มีความเสี่ยงให้คุณกินอาหารเร็วขึ้น ทำให้กว่าจะรู้ตัวก็กินอาหารเข้าไปมากมายแล้ว แต่การกินช้าๆ ฟังเพลงคลอตามไปด้วยก็ไม่ใช่ว่าดี เพราะอาจทำให้เราเอ้อระเหยอยู่กับโต๊ะอาหารนานขึ้น กินเยอะขึ้นอีก ลองกินในที่เงียบๆ ดู จะทำให้เรารู้สึกว่ารสชาติไม่ดีเท่าไหร่ ทำให้ความอยากกินอาหารน้อยลง

กินอาหารก่อนบ่าย 2ในช่วงบ่ายเป็นเวลาที่ร่างกายเผาผลาญแคลอรีได้ดี เมื่อไหร่ที่เรากินก่อนบ่าย 2 จะเปลี่ยนเป็นไขมันได้ยาก แต่ระวังไว้หน่อย อย่ากินให้มากเกินไปจนร่างกายย่อยไม่ทันก็แล้วกันนะ



บทความแนะนำ


GirlsWonderญี่ปุ่นภูเขาไฟฟูจิที่เที่ยวประเพณีแห่เทียนพรรษาทางน้ำลาดชะโดเที่ยวต่างประเทศขบวนเรือเที่ยวในประเทศทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก