สีผิวโทนไหน? แต่งตัวอย่างไร?

อ่าน 8,477

เนื่องจากหลายคนมักไม่ภูมิใจในสีผิวของตัวเอง จึงพยายามจะเปลี่ยนให้เป็นไปอย่างที่หวังไว้ แต่ยิ่งเรา ฝืนเท่าไหร่ก็ยิ่งเหนื่อยเท่านั้น ดังนั้น มาเช็กกันดีกว่า ว่าผิวคุณอยู่ในโทนไหน และต้องดูแลอย่างไรให้สวยขึ้นWhite Tone ผิวขาวเป็นผิวที่สาวเอเชียส่วนใหญ่อยากมี แต่จริงๆ แล้วก็ไม่ได้สวยเสมอไป เพราะคนที่มีผิวขาวมากๆ บางทีก็ดูซีดเหมือนป่วย แถมมีโอกาสเกิดกระและฝ้าอีกด้วย สังเกตได้จากชาวตะวันตกที่มีผิวขาวซีดมักจะมีกระอยู่เต็มใบหน้าและผิวค่อนข้างแห้ง ดังนั้น จึงต้องการการบำรุงตลอดเวลาHow To อย่าแต่งหน้าจัดเกินไป ควรทารองพื้นที่มีสีเหลือง เป็นเบสเพื่อให้ดูกลมกลืนเป็นธรรมชาติ หลีกเลี่ยงการใช้บรอนเซอร์เพราะจะทำให้หน้าดูเข้ม ส่วนลิปสติก สามารถใช้ได้ทุกเฉดสี แต่ถ้าเลือกใช้สีแดงเข้ม น้ำตาลหรือม่วง อย่าลืมปัดแก้มให้ดูมีเลือดฝาด เพราะลิปสีเข้มจะทำให้ใบหน้ายิ่งดูซีด นอกจากนั้นก็ไม่มีอะไรที่ต้องเป็นห่วงแล้วล่ะAvoid หลังอาบน้ำทุกครั้งและก่อนโดนแดด ควรใช้ครีมกันแดดเสมอ เพราะ คนผิวขาวจะมีเม็ดสีเมลานินน้อยกว่าผิวสีอื่น ทำให้ถูกแสงแดดทำร้ายง่ายกว่า เมื่อโดนแดดแล้ว ฝ้าและกระจะมาเยือนเอาง่ายๆ

ขอบคุณภาพประกอบ : http://hotwomenruletheworld.tumblr.com/

Medium Tone ชาวเอเชียส่วนใหญ่โดยเฉพาะคนไทยจะมีสีผิวในโทนนี้ คือจะไม่เข้มและขาว แต่จะออกเหลืองหรือแทน ผิวจะค่อนข้างไวต่อแดด ดังนั้น การทาครีมกันแดดจะช่วยได้เยอะ และต้องหมั่นบำรุงเพื่อให้ผิวดูโกลว์ด้วยนะHow To เน้นเมกอัพสีธรรมชาติ ไม่ต้องจัดหนัก โดยเลือกจุดเด่นเพียงจุดเดียว อย่างจะเขียนคิ้วหรือทาปากสีแดงก็ไม่ต้องแต่งตาแบบจัดหนัก เพราะ จะทำให้ดูเยอะ การใช้โทนสีน้ำตาลดูเข้ากับโทนผิวสีนี้มาก ส่วนบลัชออนเลือกสีชมพูพีช หรือสีส้มเป็นหลัก และใช้ไฮไลต์เพื่อทำให้ดูสวย ส่วนรองพื้นแนะให้ใช้สีเบสเหลืองเนื้อเบาบางแต่ปกปิดได้ดี ไม่ควรใช้เนื้อหนาเพราะจะยิ่งเน้นให้เห็นรอยเหี่ยวย่นได้ชัดเจนAvoid ต้องระวังเรื่องหน้ามัน หากหน้ามันควรรีบซับความมันออกเพราะ จะทำให้หน้าดูโทรมมาก การใช้ไพรเมอร์ที่ช่วยควบคุมความมัน หรือแป้งฝุ่นโปร่งแสงจะช่วยควบคุมความมันได้ดีขึ้น

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.listotic.com/

Dark Tone หลายคนอาจไม่ชอบสีผิวโทนนี้ แต่รู้มั้ยว่าผิวโทนนี้ มีความแข็งแรงสูง จะเห็นได้ว่าผิวเข้มๆ นั้น ไม่ค่อย มีปัญหาอะไรเท่าไหร่ แต่ก็ต้องระวังเรื่องวัยที่อาจมีส่วนทำลายผิวของคุณด้วย ดังนั้น หากริ้วรอยเริ่มถามหา ก็ควรเลือกใช้ครีมบำรุงที่ช่วยในเรื่องของ Anti-Aging ส่วนครีมกันแดดนั้นก็ต้องทาเพื่อปกป้องผิวอยู่ดีนะHow To สำหรับเมกอัพ สิ่งที่ต้องระวังคือการเลือกรองพื้นผิดเบอร์ เพราะจะทำให้หน้ากลายเป็นสีเทาทันที ดังนั้น เลือกรองพื้นที่เข้มหรือสว่างกว่าสีผิวจริงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ส่วนสิ่งที่จะช่วยให้ผิวโทนนี้ดูผ่องขึ้นได้คือการไฮไลต์และเฉดดิ้ง หากเลือกตัวที่ทำให้หน้าดูโกลว์รับรองว่าสวยเจิด ส่วนลิปสติกควรเลือกสีเข้มๆ หากต้องการให้ดูเป็นธรรมชาติ แต่ว่าสีสดอย่างสีแดงหรือส้มก็สามารถใช้ได้นะAvoid ควรหลีกเลี่ยงการทำ ผมสีแปลกๆ เพราะ ถ้าคุณไม่มั่นใจเหมือน นิกกี้ มินาจ ก็อาจทำให้ใช้ชีวิตลำบากได้ ถ้าไม่บำรุงผมสีดำของคุณให้เงางามก็เลือกย้อมผมสีออกน้ำตาลหรือบลอนด์เข้มจะดูแกลมที่สุด



บทความแนะนำ


สวย-แซ่บ-ไฮโซGirlไทยGossipข่าวบันเทิงดีเจเจ๊แหม่มแต่งงานทำบุญGossipGirlThailandเจ๊แหม่มแต่งงานทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก