5 วิธีง๊ายง่าย กระชับผิวเพิ่มความเต่งตึงให้ดูอ่อนวัย

อ่าน 9,733

5 วิธีกระชับผิว เพิ่มความเต่งตึงไม่หย่อนยานไปตามวัย แต่ละวิธีทำง่ายและทำเองได้ที่บ้านทั้งนั้นเลย

เมื่ออายุเริ่มเพิ่มมากขึ้น แน่นอนแหละว่าผิวพรรณก็ต้องเปลี่ยนไปตามกาลเวลา โดยผิวอาจจะขาดความตึงกระชับ กลายเป็นผิวหย่อนคล้อยดูหมองคล้ำไม่สดใสเหมือนตอนเป็นวัยรุ่น แต่ก็ไม่เห็นจำเป็นต้องปล่อยให้เป็นแบบนั้นเลยนี่คะ เพราะคุณก็กระชับผิวด้วยตัวเองได้ ด้วย 5 วิธีนี้จาก allwomenstalk เพียงเท่านี้แหละความเต่งตึงของผิวก็จะอยู่คู่กับคุณไปอีกนานเลย

กินถั่วบราซิล

ในถั่วบราซิลอุดมไปด้วยเซเลเนียม ซึ่งเป็นสารอาหารที่ช่วยรักษาความยืดหยุ่นในผิวเอาไว้ ยิ่งถ้าผิวของคุณดูหมองคล้ำดำโทรมแล้วละก็ ให้เลือกกินถั่วบราซิล 1 กำมือทุก ๆ วัน หรือจะเอาไปใส่ในข้าวโอ๊ตแล้วกินตอนเช้าก็เวิร์กมากอะ

ดื่มน้ำสะอาดให้มาก

รู้หรือไม่ว่าผิวของคุณนี่แหละที่ต้องการความชุ่มชื้นเพื่อรักษาความตึงกระชับไว้ ซึ่งถ้าหากคุณดื่มน้ำสะอาดไม่เพียงพอในแต่ละวัน คราวนี้การที่อยากจะมีผิวเฟิร์มก็คงไม่มีทางเป็นไปได้แน่นอน แถมถ้าขาดน้ำผิวก็ยังดูหม่นหมองไม่สดใสอีกด้วย ฉะนั้นอย่าลืมจิบน้ำสะอาดบ่อย ๆ ตลอดทั้งวันนะคะ

ออกกำลังกายทุกสัปดาห์

การออกกำลังกายจะช่วยกระตุ้นการหมุนเวียนเลือด ซึ่งก็จะช่วยทำให้ผิวดูมีสุขภาพดี และก็ยังทำให้ผิวดูตึงกระชับขึ้นทั่วร่างกาย โดยคุณอาจจะเลือกออกกำลังกายแบบฝึกกล้ามเนื้อ หรือจะออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ ก็ดีต่อสุขภาพผิวทั้งคู่เลย

ใช้น้ำมันบำรุง

มีงานวิจัยบอกว่าน้ำมันบางชนิดสามารถทำให้ผิวตึงกระชับได้ ซึ่งน้ำมันที่ว่านี้ก็อย่างเช่น น้ำมันอะโวคาโด น้ำมันสกัดจากเมล็ดองุ่น (Grape Seed Oil) หรือโจโจ้บาออยล์นั่นเอง ที่สำคัญยังเป็นไอเทมจากธรรมชาติและหาได้ง่ายด้วย

นวดผิวทุกวัน

การนวดผิวก็เหมือนการที่ให้ผิวได้ออกกำลังกายนั่นแหละ ถ้าอยากให้ผิวหน้าตึงกระชับดูอ่อนเยาว์ ก็ต้องลงมือนวดผิวหน้าทุกวัน เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดและช่วยให้ริ้วรอยจางลงด้วย ถ้าไม่อยากนวดเองเพราะกลัวนวดไม่ถูกวิธีละก็ เดี๋ยวนี้ตามคลินิกเสริมความงามก็บริการนวดหลายที่เลยแหละค่ะ

แค่ทำตาม 5 วิธีนี้ ผิวพรรณของคุณก็จะกระชับเต่งตึงและสุขภาพดีขึ้น แบบนี้ใครมาจับดูก็นึกว่าผิวเด็กนะเนี่ย



บทความแนะนำ


โหมงานหนักMakeupแต่งหน้านักแสดงผู้ชายความรักจ๊ะป่วยผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก