ท่าบริหารเรียวขา-สะโพก เพื่อยีนส์ตัวโปรด

อ่าน 11,481

กางเกงยีนส์ส่วนใหญ่ถูกออกแบบมาเพื่อผู้ชาย ผู้หญิงที่มีรูปร่างเหมือนเด็กผู้ชายคือ สูง ผอม ขาเรียวยาว ก้นเล็ก ไม่หย่อนคล้อย และสะโพกแคบจึงมักใส่กางเกงยีนส์ได้สวยที่สุด นี่คือเหตุผลที่เหล่านางแบบมักใส่กางเกงยีนส์ เสื้อยืด รองเท้าผ้าใบแล้วดูดีกว่าเราเสมอ (T_T) แต่อย่าเพิ่งท้อ เพราะกางเกงยีนส์น่ะใส่ได้ทั้งชาติ แทบทุกโอกาสและกับทุกสิ่ง ตราบใดก็ตามที่มันขึ้นแท่นเป็นไอเท็มคลาสสิกแล้ว มันย่อมวนเวียนอยู่ ในกระแสแฟชั่นได้ตลอด และการทุ่มเทเพื่อให้ได้มาซึ่งเรียวขาและสะโพกที่ฟิตกับ กางเกงยีนส์ ตัวโปรดได้เป๊ะเลยนั้นถือว่าคุ้มค่าใช่มั้ยล่ะ?

มาดู ท่าบริหารขาสวย เพื่อยีนส์ตัวโปรดของเรากันเลยsquats and lungesท่าเบสิกสำหรับคนอยากขาเรียว สะโพกเฟิร์ม บั้นท้ายเด้ง เริ่มที่?

ท่าสควอต (Squat)ยืนแยกขาระยะห่างเท่าความกว้างของไหล่ แล้วย่อตัวลงโดยยืดแผ่นหลังให้ตรงและ ก้นต้องยื่นออกขณะย่อ เกร็งช่วงสะโพกบั้นท้าย และต้นขาเพื่อทรงตัวให้อยู่โดย ไม่ใช้มือจับราวหรือเท้าสะโพก เซ็ตละ20 ครั้ง วันละ 3 เซ็ต หรือทำบ่อยเท่าที่ต้องการ

ท่าลันจ์ (Lunge)ยืนแยกขาระยะห่างเท่าความกว้างของไหล่ มือเท้าไว้ที่สะโพก แล้วก้าวขาขวาออกมาด้านหน้า ย่อตัวลงโดยยืดแผ่นหลัง ลำคอ และศีรษะให้ตรง เข่าด้านซ้ายย่อลงเกือบติดพื้น ทิ้งน้ำหนักไปที่ส้นเท้าขวา สลับก้าวขาซ้ายออกมาด้านหน้าแล้วทำซ้ำ เซ็ตละ 10 ครั้ง (ต่อข้าง) วันละ 3 เซ็ต

ท่าวอลล์สควอต (Wall Squat)ยืนหันหลังให้กำแพง แยกขาระยะห่างเท่าความกว้างของไหล่ แล้วย่อตัวลงโดยให้แผ่นหลังทั้งแผ่นราบติดไปกับกำแพง ค้างไว้ 30 วินาที เกร็งต้นขาเพื่อทรงตัวให้อยู่โดยไม่ใช้มือจับราว หรือเท้าต้นขา ทำบ่อยเท่าที่ต้องการ

kickboxingหรือที่เรารู้จักกันว่า มวยไทย นั่นล่ะ การเวิร์กเอาต์แบบไทยๆ ช่วยเบิร์นแคลอรีได้ดีมาก และยังช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อไปพร้อมๆ กัน หลายคนที่อยากกระชับหุ่นเร่งด่วนจึงละยิมชั่วคราวหันมาต่อยมวยแทนเยอะแยะไป เพราะไม่ต้องคาร์ดิโอก่อนแล้วค่อยเวทตาม อย่างในฟิตเนสซึ่งต้องใช้เวลาชั่วโมง 2 ชั่วโมงเป็นอย่างต่ำ เพราะไม่ว่าจะทำท่าไหน ฟุตเวิร์กก็ต้องห้ามหยุดและยังได้ยืดเส้นยืดสาย ใช้กล้ามเนื้อต้นขา รวมถึงต้นขาด้านในที่ไม่ค่อยได้ใช้งานบ่อยอีกด้วย ทำให้ต้นขาเฟิร์มไว ไม่ต้องกลัวกล้ามปูดเพราะมวยไทยช่วยให้กล้ามเนื้อติดกระดูกแข็งแรง ไม่ใช่กล้ามเนื้อด้านนอกใหญ่ขึ้นอย่างที่หลายๆ คนเข้าใจแน่นอนyoga & pilatesสำหรับการออกกำลังขา ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการได้ยืดกล้ามเนื้อขา ที่ตึงเป็นก้อนเพราะการเดิน ยืน และนั่งท่าเดิมนานๆ เป็นชั่วโมงอีกแล้ว โยคะและพิลาตีส จึงเหมาะมากที่จะช่วยให้กล้ามเนื้อทุกส่วน โดยเฉพาะส่วนขาและสะโพกได้ยืดตัว ผ่อนคลาย สร้างความยืดหยุ่นได้ดี อีกทั้งการยืดกล้ามเนื้ออย่างถูกวิธียังช่วยให้กล้ามเนื้อดูเรียวสวยได้อีกด้วยนะjump ropeอย่าดูถูกการละเล่นสมัยเด็กอย่างการกระโดดเชือกเชียว เพราะมันเป็นวิธีการลดหุ่นของนางแบบหลายคนเลยนะไม่ว่าจะเป็น Adriana Lima หรือ Doutzen Kroes ที่บอกว่ารีดน้ำหนักได้อย่างรวดเร็วด้วยวิธีนี้ล่ะ เพราะมันคือการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอแท้ๆ และช่วยเบิร์นแคลอรีได้ดีกว่าการวิ่งจ๊อกกิ้ง อีกกุญแจสำคัญคือต้องโดดให้ถูกท่าด้วยนั่นคือต้องลงน้ำหนักที่อุ้งเท้า แผ่นหลัง ลำคอ และศีรษะเหยียดตรง แล้วกล้ามเนื้อต่างๆ ก็จะได้รับการบริหารอย่างทั่วถึงทั้งกล้ามเนื้อน่อง กล้ามเนื้อแขน ไปจนถึงกล้ามเนื้อหลักที่อยู่ติดกระดูกเนื่องจากต้องอาศัยการทรงตัวด้วยเช่นกัน กระโดดต่ำๆ โดยให้ฝ่าเท้าไม่สูงเกิน 1-2 นิ้วจากพื้น และต้องย่อเข่านิดๆ เพื่อลดแรงกระแทกตอนแลนด์ด้วย ทำวันละ 15-20 นาที ทั้งต้นขาทั้งสะโพกกระชับแน่ค่ะhealthy dietการออกกำลังกายเป็นเรื่องดี แต่อย่าคาดหวังว่าการออกกำลังกายจะช่วยขจัดไขมันเฉพาะส่วนได้ แม้แต่การทำท่า สควอตหรือลันจ์ที่แนะนำไปก็ตาม เพราะการออกกำลังกายล้วนแต่ช่วยให้ร่างกายเฟิร์มขึ้น เพราะกล้ามเนื้อเข้ารูปมากขึ้นนั่นเอง ถ้าอยากจะรีดไขมันออกก็ต้องควบคุมอาหารควบคู่ไปด้วย คือลดไขมัน น้ำตาล เกลือ และคาร์โบไฮเดรต เน้นรับประทานโปรตีนกับผักผลไม้ชนิดไม่หวานแทน แต่ขอย้ำอีกครั้งว่าการลดไขมันเฉพาะส่วนนั้นไม่มีอยู่จริง! (นอกจากจะไปดูดไขมันเท่านั้น) เมื่ออยากลด ต้องลดทั้งตัว คือร่างกายแต่ละคนมีการสะสมไขมันในรูปแบบที่ต่างกันบางคนสะสมที่พุงก่อน ตามด้วยแขนขาแต่ใบหน้าอาจจะเรียวเล็ก ซึ่งเวลาลดไขมัน หน้าก็จะเล็กลงก่อน ตามด้วย แขนขา แล้วพุงถึงจะลดเป็นอันดับสุดท้าย ในขณะที่บางคน เวลาอ้วน หน้ามาก่อน ตามด้วยสะโพก หน้าท้อง มาสุดท้าย เวลาลดไขมัน หน้าท้องก็จะไปก่อน แล้วค่อยสะโพก แล้วจึงตามมาลดที่ใบหน้า เป็นต้น พูดง่ายๆ ก็คือส่วนไหนมาก่อน ส่วนนั้นลดได้หลังสุด อยากลดต้นขาก็ต้องลดไปทั้งตัวจนถึงคิวต้นขาลดนั่นล่ะ ขาถึงจะเล็กได้anti-cellulite massageนอกจากการเสียเหงื่อในห้องยิมและควบคุมโภชนาการอย่างเคร่งครัดแล้ว การนวดลดเซลลูไลต์ ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้เราเป็นเจ้าของต้นขาเพรียวสวยได้ ด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ลดผิวเปลือกส้ม นวดวนในบริเวณน่อง ต้นขา สะโพก บั้นท้าย เรื่อยมาจนถึงสะโพกบนเป็น วงกลมนาน 20 นาที ทำเป็นประจำทุกวัน เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตและขับของเสียควบคู่ไปกับวิธีอื่นๆ ก็จะช่วยให้มีเรียวขาที่สวย กระชับ พร้อมใส่ยีนส์ทั้งสั้นและยาวได้ทุกเมื่อ



บทความแนะนำ


ความเชื่อวิววรรณรทโหงวเฮ้งข่าวบันเทิงวันนี้ดูดวงพระตรีมูรติเทพเจ้าแห่งความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก