เทคนิคแต่งตัวให้ดูสูง ที่สาวตัวเล็กต้องรู้

อ่าน 5,129

เทคนิคแต่งตัวให้ดูสูง 9 ข้อ งานนี้สาวตัวเล็กไม่ต้องกลัวใครมาล้อว่าตัวเตี้ยตันอีกแล้ว แค่แต่งให้เป็นตามนี้ ก็ไม่ต้องพึ่งแต่งรูปด้วยแอพพลิเคชั่นยืดขาอีกต่อไป

ถึงแม้การเกิดมาเป็นสาวตัวเล็ก บางคนอาจจะคิดว่าดูน่ารักและหาเสื้อผ้าใส่ง่าย นั่นก็จริงบางส่วนนั่นแหละค่ะ แต่รู้ไหมว่าการแต่งออกมาไม่ให้ดูเป็นสาวเตี้ยตันยิ่งไปกว่าเดิมน่ะ มันเป็นเรื่องที่ยากอย่างที่บางคนอาจไม่เข้าใจเลยก็ว่าได้ แต่ต่อไปนี้สาวตัวเล็กไม่ต้องกังวลอีกต่อไปแล้วล่ะ เพราะแค่แต่งตัวด้วย 9 เทคนิคนี้จาก Top Inspired ก็ช่วยทำให้คุณดูสูงยาวขึ้นมาโดยไม่ต้องทำอะไรมากเลย

ภาพจาก : fashionmenow.co.uk

ใส่ใจในการเลือกชุด

ถ้ารู้ตัวอยู่แล้วว่าเป็นสาวตัวเล็ก ก็ควรเลือกเสื้อผ้าที่ไม่ยาวจนเกินไป อย่างแขนเสื้อก็ไม่ควรยาวเกิน กระโปรงก็ไม่ควรจะยาวถึงแค่ครึ่งแข้ง และด้านบนสุดของแขนเสื้อควรจะอยู่ที่ไหล่ เป็นต้น ถ้าเลือกเสื้อผ้าได้เหมาะกับรูปร่างของตัวเองตามนี้แล้ว แต่งออกมายังไงก็ดูดีค่ะ

ภาพจาก : wendyslookbook.com

สีเดียวทั้งชุด

นี่แหละคือเคล็ดลับที่จะทำให้คุณดูสูงขึ้นได้ แค่เลือกใส่ชุดที่มีสีเดียวทั้งชุด ไม่ว่าจะเป็นชุดเดรส เสื้อกับกางเกง หรือชุดจั๊มพ์สูท ถ้าเลือกแบบที่เป็นสีเดียวกันทั้งหมด แต่ไปเติมความโดดเด่นที่รองเท้า กระเป๋า หรือแอคเซสซอรี่ ก็จะยิ่งอัพลุคให้คุณดูชิคสุดติ่งไปเลยแหละ

ภาพจาก : wendyslookbook.com

เลือกชุดลายทางตรง

ชุดลายขวางแนวนอนอาจจะทำให้คุณดูตัวใหญ่หรืออ้วนขึ้น แต่ถ้าอยากสูงขึ้นก็ลองเลือกชุดลายทางตรงดูสิคะ ยิ่งเป็นลายทางตรงทั้งชุดจะยิ่งทำให้คุณดูตัวสูงเพรียวขึ้นกว่าเดิมเยอะ แต่อย่าเลือกลายที่ใหญ่เกินไปล่ะ

ภาพจาก : lusttforlife.com

เสื้อคอวี

การใส่เสื้อคอวีหรือคอยูนี่แหละ ที่จะทำให้คอของคุณดูยาวขึ้น และก็ยังทำให้ลำตัวดูสูงผอมขึ้นด้วย แต่ถ้าไม่ชอบเสื้อคอวีก็อาจจะหาสร้อยที่ยาวลงมาเป็นรูปตัววีมาใส่แทนก็ได้นะคะ

ภาพจาก : laceandlocks.com

เลือกแบบสั้นมากหรือยาวมาก

หากวันไหนอยากจะใส่กระโปรงยาว สาวตัวเล็กก็สามารถใส่ได้นะคะ แต่เสื้อด้านบนก็ไม่ควรจะยาวตามไปด้วย ควรจะใส่เสื้อครอปตัวสั้นหรือเอาเสื้อใส่เข้าไปในกระโปรง เพื่อให้ช่วงขาดูยาวมากยิ่งขึ้น แต่ถ้าอยากใส่กางเกงหรือกระโปรงสั้น ก็ควรจะสั้นไปเลยหรือสั้นเหนือเข่าขึ้นไปก็ได้ แต่อย่าใส่แบบที่ยาวครึ่งแข้งหรือจะยาวก็ไม่ยาวจะสั้นก็ไม่สั้น แบบนี้ยิ่งทำให้คุณดูเตี้ยมาก ๆ เลยขอบอก

ภาพจาก : lustforlife.com

เลี่ยงถือกระเป๋าใบยักษ์

ถ้าในแต่ละวันคุณเป็นคนที่พกอะไรเยอะแยะมากมายไปหมด ก็คงจะชอบกระเป๋าใบใหญ่ยักษ์ที่จุของได้เพียบ แต่พูดเลยเถอะว่าสาวตัวเล็กไม่เหมาะกับการถือกระเป๋าใบใหญ่อย่างแรง เพราะมันจะยิ่งทำให้ตัวคุณเล็กเตี้ยเข้าไปอีก เอาเป็นว่าเปลี่ยนมาเลือกกระเป๋าสะพายข้างหรือสะพายพาดลำตัวใบเล็ก ๆ หรือจะถือคลัทช์ไปเลยก็น่ารักดีนะคะ

ภาพจาก : easypetitelooks.com

ใส่รองเท้าส้นสูง

หากต้องการให้ดูสูงขึ้น ก็แน่นอนล่ะว่าการเลือกใส่รองเท้าส้นสูงเป็นคำตอบที่ตายตัวอยู่แล้ว แต่อย่าเลือกแบบที่สูงมากจนเกินไป แต่เลือกรองเท้าส้นสูงที่ใส่แล้วรู้สึกสบายไม่เดินยากจะดีกว่า และที่สำคัญไม่ควรเลือกรองเท้าส้นสูงที่มีสายรัดส้น เพราะนั่นจะทำให้ขาคุณดูเตี้ยตันมากขึ้นไปอีก แต่ถ้าไม่อยากใส่ส้นสูงทุกวันละก็ อาจจะเลือกใส่รองเท้าส้นแบนแบบหัวแหลมก็เหมาะกับสาวตัวเล็กเช่นกัน

ภาพจาก : thehanhsolo.com

เลือกเครื่องประดับที่ไม่ใหญ่เว่อร์

การเลือกเครื่องประดับก็ใช้กฎข้อเดียวกับการเลือกระเป๋าเลยค่ะ โดยสาวตัวเล็กไม่ควรเลือกใส่เครื่องประดับที่ดูใหญ่เว่อร์วังจนเกินไป แต่ควรเลือกเครื่องประดับแบบที่ทำให้คุณดูสูงขึ้น เช่น สร้อยคอที่มีจี้ห้อยลงมา ส่วนเข็มขัดก็ควรเลือกแบบเส้นเล็ก ๆ เข้าไว้เป็นดีที่สุด

ภาพจาก : honeysilk.com

ไม่ไว้ผมยาวเกินไป

การที่ไว้ผมยาวมากเกินไปจะยิ่งทำให้คุณดูตัวเล็กมากกว่าเดิม แต่ถ้าไม่อยากตัดผมสั้นมากก็อาจจะไว้ผมบ๊อบยาว เพื่อโชว์ช่วงไหล่และคอก็ได้ แถมยังทำให้คุณดูสูงขึ้นและอินเทรนด์ด้วยนะ หรือถ้าใจเด็ดพอก็ซอยผมสั้นหรือตัดบ๊อบสั้นไปเลยก็แจ่มดีนะเออ

ว้าว ? แค่ 9 เทคนิคง่าย ๆ แค่นี้ ก็ช่วยให้สาวตัวเล็กแต่งตัวได้ดูสูงขึ้นมากกว่าเดิมแล้ว งานนี้ไม่มีใครรู้แน่ว่าคุณน่ะเป็นสาวตัวเล็กจิ๋ว ^_^



บทความแนะนำ


ที่เที่ยวเที่ยวต่างประเทศราคาถูกอลาร์ม9เที่ยวต่างประเทศอุบัติเหตุความรักของแม่ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก