สาวหน้ามัน ใช้แป้งควบคุมความมันยี่ห้ออะไรดี

อ่าน 10,594

อยากผิวหน้าเนียนใสไร้ความมัน จะใช้แป้งควบคุมความมันยี่ห้ออะไรดีนะ! นี่คงเป็นคำพูดของสาวหน้ามันที่ยังหาแป้งควบคุมมันไม่เจอสินะ

ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวฝน หลายคนจึงต้องเผชิญกับความมันเยิ้มบนใบหน้า จะทาแป้งทับๆ กันหลายครั้ง หน้าก็หมองคล้ำยังกับคนโดนของ เกร็ดดี้เองก็เป็นสาวหน้ามันที่เคยเจอกับปัญหานี้เหมือนกัน วันนี้จึงขอพาคุณสาวๆ มาดูรีวิว 5 แป้งคุมมัน ปกปิด เนียนเด้ง ไม่ดรอประหว่างวัน พูดมาขนาดนี้สาวๆ คงจะอยากรู้แล้วล่ะสิว่าจะมีแป้งตัวไหนดี ตัวไหนเด็ด พร้อมแล้วตามเกร็ดดี้มาได้เลย

สภาพผิว : ผิวขาวเหลือง ผิวมัน ระหว่างวันช่วงทีโซนจะมันมากเป็นพิเศษค่ะ

1 . Sola Bounce Shiny Pact SPF 50 PA+++ (Refill) ราคา 720 บาทแป้งดินน้ำมันนำเข้าจากประเทศเกาหลีที่กำลังโด่งดังในราคาเบาๆ ถ้าเทียบกับแป้งดินน้ำมันแบรนด์อื่น มีให้เลือก 2 สี #21 สำหรับผิวขาว #23 สำหรับผิวสองสี ปริมาณ 12 g.เกร็ดดี้ใช้สี #21 ค่ะ

คุณสมบัติ : นวัตกรรมใหม่ของการแต่งหน้า สวยใสในขั้นตอนเดียว ไม่ต้องใช้ไพรเมอร์ รองพื้น หรือบีบี เพียงทาแค่แป้งตัวนี้ตัวเดียวสวยเรียบเนียน ปกปิดดีเยี่ยม ให้ผิวขาว กระจ่างใส ไม่ดรอป ไม่หมอง ควบคุมความมัน เติมได้ทั้งวันไม่เป็นคราบ และไม่ทำให้เกิดสิวอุดตัน

ลักษณะของเนื้อแป้ง : เนื้อแป้งเนียนละเอียด ยืดหยุ่นได้ดี เกลี่ยง่าย บางเบาไม่หนักหน้า สีของแป้งจะขาวกว่าในตลับนิดนึง ทาแล้วกลืนไปกับผิวอย่างเป็นธรรมชาติค่ะ

ผลลัพธ์หลังใช้ : เนื้อแป้งทาแล้วช่วยปรับผิวให้ดูสว่างขึ้น ปกปิดรอยสิว ช่วยให้ผิวหน้าดูเป็นธรรมชาติ ไม่หนา ไม่ดูโบ๊ะ กันน้ำ ที่ต้องบอกแบบนี้เพราะเคยใช้ในวันที่ฝนตก เชื่อมั๊ยว่าแป้งยังติดหน้าไม่หลุดเลยค่ะ ระหว่างวันควบคุมความมันได้ดี ถ้ารู้สึกช่วงทีโซนมันนิดๆ ให้ซับหน้าแล้วทาทับได้เลย หมดกังวลเรื่องเป็นคราบ และยังกันแดดได้ถึง SPF50 สู้กับแสงแดดบ้านเราได้สบายเลยค่ะ

2. INNISFREE Mineral Jelly Pact ราคา 1,000 บาทแป้งเนื้อเจลลี่หรือที่เมืองไทยเรียกกันว่า แป้งดินน้ำมัน มีทั้งหมด 3 เฉดสีค่ะ No.13 No.21 และ No23 เกร็ดดี้เลือกใช้เบอร์ 23 เนื้อแป้งค่อนข้างขาวกลัวว่าถ้าใช้เบอร์อื่นหน้าจะขาวลอยเกินงามไปนิดนึง

คุณสมบัติ : เนื้อนุ่ม เนียน ปกปิดอย่างเป็นธรรมชาติ เนื้อแบบเจลลี่ที่ยืดหยุ่นดีเยี่ยม แต่เมื่อทาลงบนผิวจะให้ Finish look แบบ Powder และมีส่วนผสมด้วย Mineral Powder และ Green Tea Extract ส่วนผสมสกัดจากเกาะเชจู

ลักษณะของเนื้อแป้ง : แป้งดินน้ำมันที่ดูเติมเต็มให้ผิวดูสวยฉ่ำ เนื้อนุ่ม เมื่อทาลงบนใบหน้าจะสังเกตได้เลยว่าหน้าดูวาวๆ แต่ไม่ได้เหนียวเหนอะจนทำให้หน้ามันมากขึ้นนะคะ

ผลลัพธ์ที่ได้หลังใช้ : เนื้อแป้งบางเบาไม่หนักหน้า ไม่เป็นคราบ ระหว่างวันทาทับได้เลย สามารถปกปิดได้ปานกลาง ใครที่มีรอยสิวอาจจะต้องใช้คอนซีลเลอร์ช่วยปกปิดหลังทาแป้งสักนิดนะคะ ระหว่างวันมีความมันช่วงทีโซนบ้างเล็กน้อย แต่ก็ไม่ได้ทำให้หน้าหมองคล้ำลงค่ะ

3. Medileen Bounce Magic Powder SPF50 PA+++ ราคา 1,150 บาทมาต่อกันที่แป้งดินน้ำมันที่มีส่วนผสมสารป้องกันแสงแดด มีให้เลือก 2 เบอร์ No.01 และเบอร์ No.02 เกร็ดดี้เลือกเบอร์ 01 มาค่ะ ดูจากสีแล้วคิดว่าเบอร์ 02 เหมาะกับสาวผิวสองสีมากกว่า

คุณสมบัติ : แป้งดินน้ำมันที่ผสมสารกันแดดและบำรุงผิวได้เทียบได้เท่ากับการทาครีมบำรุง สีผิวไม่หมองคล้ำระหว่างวัน ปกปิดเรียบเนียนยาวนานได้ถึง 12 ชั่วโมง ปกป้องรังสี UV ได้ลึกถึง 2 ชั้น

ลักษณะของเนื้อแป้ง : เนื้อแป้งเนียนละเอียดบางเบา เมื่อมองใกล้ๆ จะเห็นความเงานิดๆ เคลือบบนผิวหน้า แต่เมื่อเอามือสัมผัสแล้วแห้ง ไม่เปียกหรือเหนียวหน้า

ผลลัพธ์ที่ได้หลังใช้ : เนื้อแป้งปกปิดรูขุมขนได้ดี แต่รอยสิวและรอยคล้ำใต้ตาอาจจะต้องใช้คอนซีลเลอร์ช่วยปกปิด ไม่เป็นคราบ แต่ต้องใช้พัฟฟองน้ำแตะเนื้อแป้ง แล้วกดซับให้ทั่วใบหน้า อย่าใช้วิธีลากยาวๆ นอกจากแป้งจะไม่ติดหน้าแล้ว อาจจะเป็นคราบได้ด้วย ระหว่างวันมีความมันตรงทีโซนบ้าง ซึ่งถึงว่าเป็นปกติของสาวหน้ามันอย่างเกร็ดดี้ เมื่อใช้กระดาษซับมันและเติมแป้งทับลงไปหน้าก็ไม่มันแล้วค่ะ

4. LANEIGE WATER SUPREME FINISHING PACT SPF25 PA++ ราคา 1,400 บาทแป้งฝุ่นอัดแข็ง ที่ได้ยินเสียงลือมาว่าบางเบาและกันเหงื่อได้ดี มีทั้งหมดสามสี เกร็ดดี้เลือก No.2 Natural Beige

คุณสมบัติ : แป้งผสมรองพื้นเนื้อละเอียด บางเบาอย่างเป็นธรรมชาติ มีประสิทธิภาพในการปกปิดรูขุมขน ริ้วรอยและรอยสิว ให้ผิวดูสวย เรียบเนียน ติดทนนาน ป้องกันเหงื่อ 100 เปอร์เซ็นต์

ลักษณะของเนื้อแป้ง : เนื้อแป้งบางเบาดูเป็นธรรมชาติ เนื่องจากเป็นแป้งอัดแข็งที่ไม่ได้ผสมรองพื้น เกลี่ยง่าย จะใช้พัฟหรือแปรงก็ไม่ได้ทำให้ดูหน้าหนามากเกินไป

ผลลัพธ์ที่ได้หลังใช้ : แป้งอัดแข็งตามสไตล์เกาหลีไม่ค่อยปกปิดอะไรมาก ทาแล้วเหมือนสวยตั้งแต่ตื่นนอนว่าเลยก็ว่าได้ แต่ด้วยความบางเบา คนที่มีรอยดำจากสิว อาจจะต้องใช้คอนซีลเลอร์ช่วยปกปิด เรื่องความมันไม่ได้เพิ่มความมันแต่อาจจะมีช่วงทีโซนที่มีความมันระหว่างวันอยู่บ้าง ทุกครั้งที่ทาผิวจะดูเนียน ใครที่ผิวหน้าไม่ได้มีปัญหารอยสิวมากเกร็ดดี้แนะนำเลยค่ะ

5. Bisous Bisous The White Queen Glutathione Powder Pact ราคา 995 บาทบอกเลยว่าที่ตัดสินใจซื้อ เพราะอยากลองของใหม่ตัวเก่าตลับสีม่วงที่ว่าดีตัวใหม่นี้จะคุ้มมันได้ดีเหมือนเหมือนกันหรือเปล่า? มี 2 เบอร์ ตัวนี้เกร็ดดี้ใช้เบอร์ 2 เพราะเค้าบอกว่าตัวนี้ช่วยให้หน้าขาวขึ้นกว่ารุ่นเดิม เบอร์ 2 จึงเหมาะกับผิวหน้ามากกว่าค่ะ

คุณสมบัติ : แป้งผสมรองพื้นสูตรบางเบา แต่ให้การปกปิดได้ดี มอบความเรียบเนียนนุ่มนวลดั่งขนนกบริสุทธิ์ พร้อมควบคุมความมัน เพื่อผิวขาว กระจ่างใส ไร้ที่ติ ตลอดวัน ช่วยลดการเกิดฝ้า กระ และจุดด่างดำ ผสานประสิทธิภาพจากการบำรุงของ Licorice Extract ซึ่งทำหน้าที่ยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ ไทโรซิเนส ไม่ให้ไปสร้างเม็ดสีเมลานิน ช่วยลดการเกิดฝ้า กระ และจุดด่างดำได้ดี

ลักษณะของเนื้อแป้ง : เนื้อแป้งบางเบา เนื้อแมทช์ หน้าดูใสธรรมชาติ สีของเนื้อแป้งเบอร์ 2 เนียนกลืนไปกับผิวไม่ขาววอก

ผลลัพธ์ที่ได้หลังใช้ : ทุกครั้งที่ทาหน้าจะดูสว่างขึ้นมาได้ทันที ไม่เป็นคราบ ไม่เปลี่ยนสี เนื้อแป้งเนียนกลืนไปกับผิวเลย แต่ด้วยความบางเบาอาจจะทำให้ต้องใช้รองพื้นหรือคอนซีลเลอร์ปกปิดร่องรอยแห่งความชั่วร้ายอย่างรอยสิวไว้ ถ้าผิวหน้าดีๆ ใช้แป้งตัวเดียวก็สวยได้เลยค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับรีวิว แป้ง 5 แบรนด์ ที่เกร็ดดี้ใช้แล้วถูกใจมากที่สุดในซีซั่นนี้ อย่างที่เคยบอกกันบ่อยๆ ว่าไม่มีแป้งตัวไหนที่จะควบคุมความมันได้ตลอดทั้งวัน 24 ชั่วโมง อาจจะต้องมีการซับหน้าบ้าง เติมหน้าบ้าง ลองดูรีวิวเพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจดีกว่าว่าแป้งตัวไหนที่จะตอบโจทย์กับผิวหน้าของคุณ

วันนี้เกร็ดดี้ต้องขอตัวไปอัพความสวยด้วยการทาแป้งให้ผิวหน้าเนียนใสไร้ความมันก่อนนะคะ บ๊ายยยย!



บทความแนะนำ


การศึกษาดูแลความรักคู่รักความสัมพันธ์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก