วิธีลดน้ำหนักง่ายๆ ทำได้ในชีวิตจริง

อ่าน 10,597

ใครๆ ก็อยากผอมค่ะ เป็นเรื่องที่พูดง่ายแต่ก็เป็นเรื่องที่ทำยากหาใดเปรียบเช่นกัน บางคนตั้งเป้าหมายไว้ดิบดี สุดท้ายก็มาพังตอนหลังเพราะโหมหนักเกินไป แท้จริงแล้วการลดน้ำหนักไม่ใช่เรื่องยากแต่เป็นเรื่องที่ต้องพอเหมาะและเหมาะสม รวมทั้งสม่ำเสมออีกด้วย นี่คือ 7 วิธีลดน้ำหนัก สุดง่าย ที่คุณควรทำทุกวันเพื่อลดน้ำหนักได้ง่ายๆ ในชีวิตจริง

1.บังคับตัวเองให้ออกกำลังกายตอนเช้า

ถ้าคุณสามารถเยื้องกายลงมาจากเตียงได้ในยามเช้าล่ะก็ บอกเลยว่าคุณรอดแล้วล่ะวันนั้น เพราะส่วนใหญ่น้อยคนนักที่จะลุกมาวิ่งยามเช้าได้ ถ้าทำได้ให้ทำยามเช้าซะ เพราะตอนเย็นนั้นคงไม่ใช่เรื่องง่ายนักที่จะหนีรอดไปจากคำเชิญชวนจากเพื่อนว่า ไปปาร์ตี้กันมั้ยล่ะแก

2.หลีกเลี่ยงการออกกำลังแบบโหด

หลีกเลี่ยงการออกกำลังกายหนักจนเกินไป เอาในแบบที่พอดี และกินให้อยู่ในสภาพที่พอดี พอเหมาะ ไม่กินน้อยเกินไป ไม่อย่างนั้นร่างกายของคุณจะโหยและหิวหนักกว่าเดิม

3.You are what you eat

กินอะไรก็ได้อย่างนั้น ถ้ากินแบบพอดี รักษาเสถียรภาพของการกินให้เป็นผักผลไม้เป็นประจำ ยังไง๊ยังไงก็ไม่มีทางอ้วนฉุแน่นอน ทีนี้การแอบหลังเพื่อน หรือ การใช้มุมถ่ายรูปก็ไม่จำเป็นอีกต่อไป

4.หากิจกรรมออกกำลังที่คุณอยากทำ

มันอาจจะแปลกนะ แต่คุณจะไม่บ่นถ้าคุณได้ทำในสิ่งที่คุณอยากทำ (อ่ะ จริงใช่ป่ะ) ลองคิดเล่นๆ ว่าคุณอยากทำอะไรเพื่อเป็นการออกกำลังกาย บางคนชอบขี่จักรยาน โยคะ แอโรบิค ต่อยมวย นานาจิตตัง แต่เอาที่คุณสบายใจจะทำมัน คุณจะไม่รู้สึกเหนื่อยเลยล่ะ อ้อ แล้วอย่าลืมทำมัน อย่างน้อยวันละ 30- 40 นาทีล่ะ

5.ศึกษาประโยชน์ของอาหารต่างๆ

แทนที่จะซื้อน้ำสลัดสำเร็จรูป ลองทำเองเพื่อลดปริมาณไขมัน หรือ ลองเลิกซื้อน้ำผัก ผลไม้ แล้วลองเลือกมาปั่นทานเองบ้าง คุณเองก็จะควบคุมทุกอย่างให้อยู่ในปริมาณที่พอเหมาะได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

6.โบกมือลารถใต้ดินแล้วเลือกที่จะเดินซะ

อันนี้อาจจะแลดูลำบากไปหน่อย เอาที่สบายใจดีกว่า จากที่เคยต้องนั่งรถไฟฟ้าไปป้ายนึง ลองเปลี่ยนเป็นการเดินไปก็ได้เหงื่อเบาๆ ไม่ต้องเสียเงินเข้าคลาสโยคะยามเช้า คุณก็ออกกำลังกายได้แล้ว อย่างน้อยก็ 200 แคลอรี่เชียวนะ

7. ถ้าไปกินมื้อนอกบ้าน คุณจงเป็นคนคิดแพลน

ถ้าต้องให้เพื่อนคนอื่นคิด มีหวัง คุณได้กินปิ้งย่างมื้อใหญ่ หรือ อาหารทอดๆ เป็นแน่แท้ ถ้าเพื่อนเอ่ยปากชวนล่ะก็ รีบสรรหาเมนูสุขภาพ หรือร้านอาหารที่มีผัก สลัด ให้เพื่อนทันที ถ้าเพื่อนไม่ไปล่ะก็ ก็ปฏิเสธไป จุดหมายเรามีไว้ให้พุ่งชนนะ แต่ถ้าทั้งเดือนยังไม่ได้ทานอะไรเป็น cheat day ล่ะก็ ลุยซะ



บทความแนะนำ


อ่างทองความสวยความงามโจรขโมยมือถือผู้หญิงวัดทำนบวิทยาศาสตร์มัธยมปลายติวฟิสิกส์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก