3 วิธี กำจัดขน bikini line

อ่าน 6,416

เรื่องที่อาจจะเป็นปัญหาใหญ่อย่างนึงของผู้หญิงคือการ กำจัดขน ก็เกิดมาเป็นผู้หญิงแท้จริงแสนลำบากนะจะใส่บิกินี่ทั้งทีก็ต้องคอยตรวจคอยเช็คว่าจะมีอะไรแลบมามั้ย ถ้าไปงั้นก็กำจัดมันไปซะเลย ลองดูข้อดี-ข้อเสียของวิธีกำจัดขนแต่ละวิธีกัน

แว็กซ์

ผล : การกำจัดขนแบบแว็กซ์ขึ้นอยู่กับตัวบุคคล แต่โดยส่วนใหญ่แล้ว แว็กซ์สามารถอยู่ได้นาน 5-6 สัปดาห์ วิธีนี้จึงเป็นวิธีที่ดีงามสำหรับสาวๆที่ไม่กลัวเจ็บเพราะกำจัดขนได้นานทีเดียวแถมเดี๋ยวนี้มีร้านแว็กซ์ขนเกิดขึ้นมากมายจึงสะดวกต่อสาวๆอีกด้วย

นานแค่ไหนถึงจะมีเพศสัมพันธ์ได้ : 24 ชั่วโมงเป็นอย่างน้อยนะคุณสาวๆ ถ้าอดใจไม่ไหวหล่ะก็คุณอาจจะต้องเสี่ยงกับการติดเชื้อแบคทีเรียที่เกิดจากการสัมผัสด้วยนะ เช่นเดียวกันการออกแดด จะแว็กซ์ปั๊บใส่บิกินี่ปุ๊บ ไม่ได้จ้า ต้องรอสถานเดียว

การเตรียมตัว : เส้นขนของคุณต้องยาวอย่างน้อย 1/4 นิ้วหรือยาวกว่า คุณสาวๆ อาจจะเตรียมตัวก่อนทำการแว็กซ์โดยการสครับผิวบริเวณนั้นเล็กน้อยเผื่อผลัดผิวแห้งที่ตายแล้วออกไป แล้วก็สวมใส่กางเกงในผ้าฝ้ายนะจ๊ะ (cotton 100%) จะช่วยระบายอากาศได้ดีทำให้คุณสบายมากขึ้น

หลังทำการแว็กซ์ : การแว็กซ์นั้นจะแบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ Hard wax และ soft wax การกำจัดขนสำหรับบิกินี่นั้น แนะนำว่า แบบ Hard wax น่าจะเหมาะสมกว่า ส่วนบริเวณแขนขานั้น ควรเป็นแบบ soft wax การแว็กซ์อาจใช้เวลาอย่างน้อย 15 นาที และอาจจะมีอาการระคายเคืองบ้าง หากคุณสาวๆนั้นทำการกำจัดขนเป็นครั้งแรกแนะนำว่าอาจจะมีการประคบเย็นหรือทาว่านหางจระเข้ได้ อาการระคายเคืองนั้นควรจะหายใน 24 ชั่วโมง ถ้าไม่หาย หาหมอด่วนคร้าา

โกนขน

ผล : การกำจัดขนแบบการโกนนั้นจะได้ผลแค่ในระยะสั้นๆ เท่านั้น แนะนำว่าใช้เฉพาะแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าแบบด่วนๆ นั่นแหละเพราะทำง่ายใครๆ ก็ทำได้จ้า

นานแค่ไหนถึงจะมีเพศสัมพันธ์ได้ : ถึงแม้จะดูว่าธรรมดา ง่ายๆ แต่ก็ต้องพักอย่างน้อย 24 ชั่วโมง เหตุผลก็คล้ายกับการแว็กซ์เลยจ้า

การเตรียมตัว : เตรียมมีดโกนดีดีและเจลหรือครีมในการโกน อาจจะมีการสครับผิวออกก่อนบ้างเพื่อผลัดผิวที่แห้งออกไป การโกนขนควรทำขณะแช่น้ำอุ่นเพราะจะทำให้รูขุมขนเปิดกว้างขึ้น

หลังทำการโกน : การโกนอาจทำให้เกิดการระคายเคืองได้ โดนเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณสาวๆ ทำโดยรีบเร่ง ยิ่งถ้าไม่มีน้ำเป็นตัวช่วยแล้วหล่ะก็ อาจจะเกิดการระคายเคืองได้เลยทีเดียว ทางที่ดีหลังโกนคุณอาจจะใช้โจโจ้บาออยล์หรืออาฟเตอร์เชฟ เข้ามาช่วย แต่อย่างที่บอกวิธีนี้ควรจะใช้ในแบบเร่งด่วนเท่านั้นนะจ๊ะ

เลเซอร์

ผล : การกำจัดขนแบบเลเซอร์ อันนี้รับรองว่าไม่มีขนกวนใจไปยาวเลยหล่ะ อย่างน้อยก็ 6 ? 8 เดือนอาจจะต้องมีการทำซ้ำบางแต่ผลที่ได้สวยงามและอาจจะมีราคาสูงสักเล็กน้อย

นานแค่ไหนถึงจะมีเพศสัมพันธ์ได้ : 24 ชั่วโมงเช่นกัน ห้ามออกกำลังกายหนักด้วยนะ เข้ายิมนี่พักไปก่อนเลย

การเตรียมตัว : แนะนำว่าอย่าโดดแดด ยิ่งนานเท่าไหร่ยิ่งดี อาจจะมีการโกนก่อนทำการเลเซอร์ได้ สัก 2 วันก่อนหาหมอ และห้ามถอนเด็ดขาด

หลังทำการเลเซอร์ : ผิวบริเวณนั้นอาจจะดูตึงไปบ้าง อาจจะมีอาการระคายเคืองบาง โดยทั่วไปแล้วหมออาจจะจ่ายยา hydrocortisone cream เป็นยาทาลดการระคายเคืองหรือเจลว่านหางจระเข้ก็สามารถช่วยได้



บทความแนะนำ


ชนาธิปสรงกระสินธ์ช้างศึกทีมชาติไทยคอมเม้นแฟนบอลอินโดนีเซียเมสซี่เจการศึกษาสุวีณาอาร์สยามนุ้ยเคยไลน์2015ซีเกมส์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก