5 ข้อผิดพลาดในการแต่งหน้าดูแก่ก่อนวัย รู้แล้วอย่าทำ!

อ่าน 5,408

บางคนคงสงสัยว่าทำไม แต่งหน้า แทนที่จะอัพให้สวยขึ้น กลับกลายเป็นอัพอายุให้แก่ขึ้น เรามีข้อผิดพลาดในการแต่งหน้าที่สาวๆ women mthai อาจจะไม่เคยรู้มาก่อน หลังจากนี้ถ้ารู้แล้วก็อย่าทำเด็ดขาด

1.แต่งหน้าแน่น

หนักมั๊ยค่ะ? โป๊ะหน้าเข้าไป หน้าคนไม่ใช่หน้าเค้ก ไม่ต้องแต่งหน้าหนาขนาดนั้น การแต่งหน้าแบบบางเบา ได้ลุคสาววัยใสน่ารักกว่าเยอะ ถ้าต้องใช้รองพื้นหรือคอนซีลเลอร์เพื่อปกปิดควรแต้มเฉพาะจุดที่มีปัญหาเท่านั้น แค่นี้ก็โชว์ผิวสวยได้แล้ว

2.แป้งหนาทุกอณู

แป้ง เป็นสิ่งนี้ขาดไม่ได้เลย สาวๆไม่จำเป็นต้องทาแป้งจนหนาทุกตารางนิ้วบนใบหน้า แค่ตบเบาๆที่แก้มและจมูก ระวัง! อย่าตบแป้งที่หน้าผากจนหนาเกินไป เพราะริ้วรอยจะเห็นเด่นชัดยิ่งกว่าเดิมอีก

3.ลิปสติกสีเข้ม

ภาพนี้ ซ้าย-ขวาใครพี่ใครน้องลองทาย? ลิปสติกฆ่าสาวๆตายมาหลายคนแล้ว แม้แต่ดาราก็ตายกลางงานพรมแดงกันมาแล้ว อย่าง ลิปสติกสีแดงเบอร์กันดี ก็อาจกลายเป็นอาวุธความงามที่ใช้มาฆ่าตัวคุณเอง ถ้าอยากสวยใสให้ใช้ลิปสติกสีสดใสหรือสีอ่อนๆ จะช่วยให้หน้าคุณดูเด็กลง

4.เขียนคิ้วบางเฉียบ

เขียนคิ้วเล็กจนเกินไป ก็อาจจะกลายเป็นหายนะได้เหมือนกัน เพราะคิ้วไม่เหมาะพอดีกับรูปหน้านั่นเอง อีกอย่างใครที่ชอบเขียนคิ้วเข้มๆ การเขียนคิ้วเข้มเกินไปจะเป็นการเพิ่มอายุให้คุณสาวๆแบบไม่รู้ตัวเลยล่ะ ลองเขียนคิ้วอ่อนๆจะช่วยให้ใบหน้าดูเด็กลงกว่าเดิม

5.ปัดมาสคาร่าขนตาล่าง

ห้ามปัดมาสคาร่าที่ขนตาล่าง ยิ่งถ้าคุณปัดมาสคาร่าซ้ำๆหลายรอบ ถ้าระหว่างวันมาสคาร่าไหลเยิ้มลงมาจนดวงตาหมองคล้ำ รับรองแพนด้ามาเยือนแน่นอน!!!



บทความแนะนำ


ข่าวล่าสุดภาพยนตร์ความเชื่อFinestHoursTheเรื่องจริงกู้ชีพเรือสุดระทึกปั๊มหัวใจดูดวงใช้เท้าปั๊มหัวใจทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก