ดื่มน้ำก่อนกินข้าว ช่วยลดน้ำหนักได้

อ่าน 8,830

สาวใดที่จะลดน้ำหนัก ก่อนที่จะไปกินคลีน ออกกำลังกายอย่างดุดัน ลองทริคนี้ที่ผลการศึกษาเขาคอนเฟิร์มกันมาแล้วก่อนดีกว่า แหล่งข่าวนิตยสาร TIME เผยว่า ผลการศึกษาใหม่จากมหาวิทยาลัยเบอมิงแฮมในประเทศอังกฤษพบว่า การดื่มน้ำ16 ออนซ์ หรือ ราวๆ 500 มิลลิลิตร ก่อนมื้ออาหาร สามารถลดอาการหิวได้จริง ส่งผลทำให้เราผอมได้

โดยการศึกษานี้นำทีมโดย Dr. Amanda Daley แบ่งผู้ที่เป็นโรคอ้วน 84 คน ออกเป็น 2 กลุ่ม โดยสมาชิกในกลุ่มแรกจะต้องดื่มน้ำ 500 มิลลิลิตร ก่อนมื้ออาหารเป็นเวลาครึ่งชั่วโมง ส่วนอีกกลุ่มไม่ได้ ดื่มน้ำก่อนกินข้าว โดยทั้งสองกลุ่มจะใช้ชีวิตปกติเป็นเวลา 12 อาทิตย์

ผลสรุปพบว่า สมาชิกในกลุ่มแรกน้ำหนักลดไปราวๆ 4 กิโลกรัม ในขณะที่กลุ่มที่สองนั้นน้ำหนักลดไปเพียง 2.7 กิโลกรัมเท่านั้น โดย Dr. Daley บอกว่า ผลของกลุ่มแรกเป็นที่น่าพึงพอใจมาก และในการศึกษายังบอกอีกว่า การดื่มน้ำยังส่งผลให้คุณอยากกินน้อยลง และสามารถส่งผลกับคนในทุกรูปร่างเลยอีกด้วย ไม่จำเป็นว่าต้องอ้วนมากเพียงอย่างเดียว

ถือเป็นโอกาสที่ดี๊ดี ที่อยากจะลดความอยากขนมนู่นนี่นั่น ลองวิธีนี้ รับรองว่าง่ายเสียยิ่งกว่าง่าย แค่พกขวดน้ำคู่ใจไว้ข้างกาย และเราก็หวังว่าผลการศึกษานี้จะทำให้สาวๆที่ไม่ชอบดื่มน้ำ หันมาดื่มน้ำกันมากขึ้นไม่มากก็น้อย



บทความแนะนำ


กันแดดเนื้อเจลเบบี้ออยMermaidCanmakeกันแดดประโยชน์ของเบบี้ออยมองโกเลียแอฟริกาใต้จอร์เจียกันแดดcanmakeทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก