ชวนคนไทยบริจาคช่วยผู้ป่วยวันมหิดล

อ่าน 4,244

ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล(มม.) เปิดเผยถึงการจัดงาน ?24 กันยายน วันมหิดล พลังแห่งการให้ พลังแห่งความสุข ช่วยผู้ป่วยด้อยโอกาส โรงพยาบาลศิริราช? ว่า วันที่ 24 กันยายน เป็นวันคล้ายวันสวรรคตของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก หรือพระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย ซึ่งถือเป็นวันสำคัญทางการแพทย์และสาธารณสุขไทย ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จึงได้จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติขึ้นเป็นประจำทุกปี พร้อมเปิดให้ประชาชนได้เจริญตามรอยพระบาทร่วมเป็นผู้ให้ด้วยการบริจาคเงินช่วยผู้ป่วยด้อยโอกาสของโรงพยาบาลศิริราช

?ในวันที่ 23 กันยายนนี้ ตั้งแต่เวลา 11.00-13.00 น. จะเป็นวันรณรงค์ขอรับบริจาคครั้งใหญ่พร้อมกันทั่วกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวม 23 สาย ซึ่งนักศึกษาวิทยาเขตบางกอกน้อย ได้แก่ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล คณะพยาบาลศาสตร์ คณะเทคนิคการแพทย์ และคณะกายภาพบำบัด จะเป็นผู้ขอรับบริจาค พร้อมมอบธงวันมหิดลเป็นที่ระลึก โดยธงวันมหิดลในปีนี้มีสีแสด เป็นรูปสามเหลี่ยม มีพระรูปสมเด็จพระบรมราชชนกประทับนั่งอยู่กลางผืน จึงขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน หากพบเห็นนักศึกษาเหล่านี้ ขอได้โปรดช่วยกันสนับสนุนในการทำความดีของนักศึกษา ซึ่งกิจกรรมนี้นอกจากประชาชนจะได้ร่วมกันช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาสแล้ว ยังเป็นการส่งเสริม และปลูกฝังให้นักศึกษารู้จักการเสียสละเพื่อผู้อื่น ตลอดจนสร้างความสามัคคีในหมู่คณะด้วย? ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ กล่าว. ?



บทความแนะนำ


ไหว้พระโรงเรียนมัธยมคดีฆาตกรรมเพื่อนร่วมชั้นเทพนิยายตุ๊กตาหมีเท็ดดี้แบร์ของขวัญทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก