ข้อควรทำเมื่อเป็นประจำเดือน บอกลาทุกปัญหากวนใจ

อ่าน 7,251

7 ข้อควรทำเมื่อเป็นประจำเดือน นี่แหละวิธีบอกลาทุกปัญหากวนใจในวันแดงเดือด

รู้อยู่แล้วล่ะว่าในช่วงมีประจำเดือน เป็นช่วงเวลาที่สาว ๆ รู้สึกอึดอัดและอยากผ่านมันไปให้เร็วที่สุด เพราะมันทั้งทรมานจากการปวดประจำเดือน แถมอาการทางอารมณ์ก็ยังทำให้คนรอบข้างเอือมสุดฤทธิ์ไปเลย แต่อาการยอดแย่เหล่านี้สามารถแก้ได้ง่าย ๆ แค่ลองทำตาม 7 ข้อควรปฏิบัติเมื่อเป็นประจำเดือนที่เรานำมาฝากในวันนี้ ...

ไม่ออกกำลังกายหนัก

สาวรักสุขภาพที่ติดการออกกำลังกายแบบหนัก ๆ ช่วงมีประจำเดือนควรจะงดไปก่อนดีกว่านะคะ แล้วหันมาเลือกออกกำลังกายแบบไม่หนักหักโหมมาก เช่น โยคะ จะดีกว่า นอกจากจะไม่ทำให้ปวดประจำเดือนมากขึ้นแล้ว ยังช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายในช่วงฮอร์โมนเปลี่ยนแปลงนี้ด้วย

ไม่กินอาหารที่มีไขมันชนิดอิ่มตัว

ถ้าคุณเป็นสาวที่รักการกินเนื้อสัตว์ติดมัน นม เนย หรืออาหารต่าง ๆ ที่มีไขมันชนิดอิ่มตัว ก็ต้องขอบอกเลยว่าช่วงประจำเดือนมางดไว้ก่อนเถอะ เพราะอาหารเหล่านี้แหละที่จะยิ่งทำให้คุณสาว ๆ ปวดประจำเดือนมากกว่าเดิมนะจ๊ะ

ดื่มน้ำมาก ๆ

ถึงจะไม่ใช่ช่วงที่มีประจำเดือนก็เถอะ การดื่มน้ำน้อยก็ไม่ใช่สิ่งที่สาว ๆ ควรทำอยู่แล้ว ยิ่งดื่มน้ำน้อยตอนช่วงมีประจำเดือนด้วยละก็ ระวังจะต้องทรมานกับการปวดประจำเดือนมากขึ้นไปอีก

ไม่กินอาหารเค็มจัด

เลี่ยงอาหารเค็มจัดในที่นี้ ไม่ได้หมายถึงห้ามใส่น้ำปลาตอนกินข้าวอย่างเดียวนะจ๊ะ เพราะอาหารเค็มจัดก็หมายถึงอาหารที่มีโซเดียมสูง อย่างพวกอาหารแปรรูปหรืออาหารหมักดองเนี่ยแหละตัวดี ถ้าหยิบมากินช่วงมีประจำเดือนเมื่อไรละก็ อาการตัวบวมถามหาแน่นอน

ข้อควรทำเมื่อเป็นประจำเดือน

กินไฟเบอร์เยอะ ๆ

ทั้งก่อนและระหว่างที่มีประจำเดือน หากสาว ๆ กินอาหารที่มีไฟเบอร์น้อยมากเกินไปละก็ อาจจะทำให้ระบบการย่อยอาหารของคุณผิดปกติไปได้ แต่ถ้าธุรกิจรัดตัวจนไม่มีเวลาเลือกอาหารที่มีไฟเบอร์มากินละก็ อาจกินวิตามินแบบเม็ดเสริมเข้าไปก็ได้นะ

กินผักใบเขียว

ปกติแล้วผักใบเขียวเป็นสิ่งที่ควรกินให้ได้เป็นประจำทุกวัน ยิ่งช่วงมีประจำเดือนด้วยเนี่ย การกินผักใบเขียวที่เป็นแหล่งของแคลเซียม ก็จะช่วยลดอาการปวดประจำเดือนได้นะ

ข้อควรทำเมื่อเป็นประจำเดือน

กินช็อกโกแลต

การกินช็อกโกแลตในช่วงมีประจำเดือนนี่แหละดี ยิ่งถ้าเป็นช็อกโกแลตที่มีส่วนผสมของโกโก้ 60 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไปในช่วงมีประจำเดือน จะช่วยควบคุมความอยากอาหาร และเพิ่มระดับฮอร์โมนเซโรโทนิน (ฮอร์โมนแห่งความสงบ) ด้วย งานนี้คุณแฟนของสาว ๆ คงดีใจที่ไม่ต้องมารับมือกับอาการวีนเหวี่ยงของช่วงมีประจำเดือนอีกแล้วล่ะ อิอิ

เห็นไหมล่ะว่าช่วงเป็นประจำเดือนนี่แหละ ที่ต้องใส่ใจในการกินและการใช้ชีวิตให้มากขึ้น ไม่อย่างนั้นอาจจะทำให้สาว ๆ ทั้งทรมานจากอาการปวดประจำเดือน ดีไม่ดีเพื่อน ๆ อาจขออยู่ห่าง ๆ เพราะอารมณ์สุดเหวี่ยงของคุณด้วย



บทความแนะนำ


ผิวสวยหน้าใสการบริหารปล้นร้านกุญแจทายนิสัยฟังเพลงดูดวงปล้นร้านคู่อริทำร้ายคู่แข่งทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก