หยุด! พฤติกรรมทำร้ายผิวแบบไม่รู้ตัว

อ่าน 14,094

ถ้าคุณมีพฤติกรรมแบบนี้หยุดด่วน เพราะคุณกำลังทำร้ายผิวโดยไม่รู้ตัว คนบางคนถนอมผิวหน้าและดูแลอย่างถึงที่สุด แต่แล้วพวกริ้วรอยก่อนวัยก็ถามหาจนได้ เปลี่ยนครีมก็แล้ว ทำทรีตเม้นต์ก็แล้ว แต่มันก็ไม่หายไปสักที เผลอๆ ยิ่งเวลาผ่านไปยิ่งเพิ่มขึ้นด้วยซ้ำ จนทำให้ผู้หญิงหลายคนกลุ้มใจ จนบางครั้งกลายเป็นความเครียด วันนี้เราจะมาบอกคุณว่าแท้จริงแล้วต้นเหตุแห่งริ้วรอยก่อนวัยมาจากพฤติกรรมส่วนตัวของคุณเองนี่แหละ!

1.เกาหน้าเป็นประจำ โดยเฉพาะผู้หญิงที่ไว้เล็บยาว แต่งเล็บอย่างสวยงาม แต่เผลอเมื่อไหร่เป็นต้องเอามือเกาหน้าทุกที เราขอบอกเลยว่าการเกาหน้านั้นจะทำให้ผิวเกิดริ้วรอยเล็กๆ แถมทั้งยังมีแบคทีเรียที่ฝังอยู่ในเล็บตามพ่วงมาอีก ดังนั้นเราจึงแนะนำว่าหากมีอาการคันหน้าจริงให้ใช้นิ้วมือกดเบาๆ จนหาย หรือใช้สำลีชุบน้ำเย็น ซึ่งลดอาการคันได้และไม่ทิ้งริ้วรอยไว้แบบการเกาอีกด้วย

2.นั่งเท้าคางจนเคยชิน รู้หรือเปล่าว่าท่านั่งนี่คุณรู้สึกว่าสบายอย่างการนั่งเท้าคางนั้นไม่เพียงแต่จะส่งผลให้คุณเสียบุคลิกเท่านั้น แต่มันยังเป็นการประทับรอยย่นบนผิวคุณแบบถาวรอีกด้วย โดยเฉพาะบริเวณใต้ตาและหางตา เพราะแรงกดจากการนั่งเท้าคางนั้นจะส่งผลต่อกล้ามเนื้อบริเวณดวงตาโดยตรง

3.ขมวดคิ้วโดยไม่รู้ตัว ริ้วรอยตรงร่องคิ้วนั้นไม่ได้เกิดขึ้นได้เองเหมือนริ้วรอยอื่นๆ เพราะริ้วรอยตรงส่วนนี้นั้นเกิดขึ้นการพฤติกรรมของเราเองล้วนๆ ดังนั้นจึงไม่มีครีมหรือโบท๊อกซ์ชนิดใดเอาอยู่เป็นแน่ ถ้าคุณไม่เตือนตัวเองทุกครั้งที่ขมวดคิ้ว ไม่เพียงแต่มันจะทำให้คุณดูดุและไม่เป็นมิตรเท่านั้น แต่มันยังทำลายความสวยของคุณอีกด้วยนะ

4.นอนตะแคงข้างเดียว จริงๆ แล้วในช่วงที่เราหลับ เราควรจะพลิกไปมาและเปลี่ยนมานอนหงายบ้าง เพราะว่าการนอนตะแคงข้างเดียวเป็นเวลานานๆ นั้นจะทำให้ผิวหน้าเกิดร่องลึกบริเวณจมูก ซึ่งร่องลึกบริเวณจมูกนี่แหละที่ทำให้คุณดูแก่ก่อนวัยมากกว่าร่องอื่นๆ เสียอีก

สำลีเช็ดหน้า ต้องเป็นสำลีที่ผลิตจากคอตตอนร้อยเปอร์เซนต์เท่านั้น หลายคนอาจจะคิดว่าราคาแพงแต่ความจริงแล้ว ไม่ใช่เลย เพราะราคาต่างจากชนิดใยสังเคราะห์ไม่เท่าไหร่ แต่ถนอมผิวต่างกันมาก เพราะคอตต้อนร้อยเปอร์เซนต์นั้นจะไม่กระด้างต่อผิวและไม่ฝากริ้วรอยเล็กๆ เอาไว้ทุกครั้งที่เช็ด

ผ้าขนหนู ควรใช้ผ้าขนหนูชนิดที่ผสมใยพอลิเมอร์ที่มีขนฟูนุ่มสำหรับผิวหน้า และใช้ซับเท่านั้นไม่ควรถูแรงๆ หรือใช้แบบที่เป็นใยผ้าฝ้ายร้อยเปอร์เซนต์ที่ให้ความนุ่นในสัมผัสไม่ต่างกัน และไม่ทำให้เกิดริ้วรอยอีกด้วย

แปรงแต่งหน้า ถึงแม้จะมีราคาสูงแต่ก็เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ผู้หญิงทุกคนควรลงทุน เพราะว่าแปรงขนหยาบที่มีคุณภาพต่ำนั้น ตอนใช้คุณอาจจะรู้สึกแข็งๆ เล็กน้อย แต่ผลลัพธ์ที่มันฝากไว้นั้นใหญ่หลวงมาก เพราะจะทำให้ผิวหน้าเกิดริ้วรอยเล็กๆ ได้อย่างรวดเร็ว ทางที่ดีควรเลือกใช้แปรงที่ทำจากเส้นใยสังเคราะห์คุณภาพระดับ A+



บทความแนะนำ


โรงเรียนมัธยมเพื่อนร่วมชั้นคดีฆาตกรรมความสวยความงามคิดแน็ปเปอร์สการสักคิ้วสามมิติผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก