เมื่อ Taylor Swift ประท้วง Apple Music ?

อ่าน 7,277

Taylor Swiftนักร้องสาวที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งในปัจจุบัน ก่อนหน้านี้เธอได้ประกาศว่าอัลบัมล่าสุดของเธอ "1989" จะไม่ทำการเผยแพร่บนบริการApple Musicซึ่งตอนนี้เธอได้เขียนจดหมายเปิดผนึกลงบน Blog ของเธอ เพื่ออธิบายเหตุผลดังกล่าว

เธอได้ระบุลงบนบล็อกว่า Apple อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถทดลองใช้บริการ Apple Music ได้ฟรี 3 เดือน นั่นเป็นเรื่องที่ผู้ใช้บริการรับรู้ แต่เรื่องที่ Apple ไม่ได้บอก คือ ในระหว่าง 3 เดือนนั้น ศิลปินก็จะไม่ได้รับเงินจากการที่ Apple นำเพลงของพวกเขาไปใช้งานด้วยเช่นกัน ซึ่งตัวเทยเลอร์เองมองว่ามันไม่ยุติธรรมต่อศิลปินเท่าไหร่

เทย์เลอร์ ต้องการเรียกร้องให้ Apple จ่ายเงินให้ศิลปินด้วยในระหว่างที่ให้ลูกค้าทดลองใช้ฟรี 3 เดือน เพราะ 3 เดือน นั้นเป็นเวลาที่ยาวนานมากสำหรับนักร้องอิสระที่สร้างสรรค์ผลงานเพลงขึ้นมาจะต้องมารอคอยค่าตอบแทน เธอหวังว่า Apple จะเปลี่ยนนโยบายในการให้บริการ Apple Music ให้มีความยุติธรรมต่อตัวศิลปินมากกว่านี้

งานนี้เธอดักคอไว้ด้วยว่า ตัวเธอเองไม่กลัวเสียผลประโยชน์ แต่ต้องการพูดเพื่อให้ศิลปินอินดี้ได้มีรายได้บ้าง อันนี้เธอไม่ได้บลัฟเพราะเทย์เลอร์นั้น กวาดรางวัลมากมายและได้รับจัดอันดับจากนิตนสารฟอร์บว่าเป็นศิลปินหญิงที่มีรายได้สูงเป็นอันดับต้นๆ ในปีที่มา ดังนั้นเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหาสำหรับเธออยู่แล้ว



บทความแนะนำ


คอลลาเจนความสวยความงามเทศกาลวันแม่แคมเปญCdiscountผู้หญิงความสวยความงามทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก