BlackBerry รักความสะอาด เตรียมพัฒนาสมาร์ทโฟนปลอดเชื้อ

อ่าน 2,623

ในยุคปัจจุบัน สมาร์ทโฟนเรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับใครหลายๆ คนเลยทีเดียว เพราะไม่ว่าจะยืน เดิน นั่งนอน หรือว่ากิน สมาร์ทโฟนก็จะเป็นส่วนหนึ่งในการทำกิจกรรมเหล่านั้นตลอดเวลา แต่หลายๆ คน คงยังไม่ทราบว่าสมาร์ทโฟนที่เราใช้งานกันอยู่นี่แหล่ะ เป็นแหล่งเพาะเชื้อโรคพันธุ์ดีเลย เพราะทุกๆหนึ่งตารางนิ้วของสมาร์ทโฟน จะมีแบคทีเรียจำนวนถึง 25,000 ตัวเลยทีเดียว

จากผลการวิจัยพบว่ากว่า 20-30% ของแบคทีเรียเหล่านั้นจะมาอยู่ตามมือและนิ้วที่ใช้สัมผัสสมาร์ทโฟนด้วยนะหลายๆ คนที่ใช้งานสมาร์ทโฟนบ่อยๆ ก็อาจจะเคยเจ็บป่วยจากแบคทีเรียบนสมาร์ทโฟนเหล่านี้ก็ได้ทางBlackberryอาจเล็งเห็นถึงปัญหานี้ จึงเตรียมผลิตสมาร์ทโฟนปลอดแบคทีเรียขึ้นมา

เมื่อวันพุธที่ผ่านมาJohn Chen CEOของแบล็คเบอร์รี่ได้ให้ความเห็นกับโรงพยาบาลแห่งหนึ่งทางเหนือของโตรอนโต ว่าจะเตรียมผลิตสมาร์ทโฟนปลอดแบคทีเรีย สำหรับบุคลากรในโรงพยาบาล เพื่อใช้ติดต่อสื่อสารและการแจ้งเตือนภายใน โดยตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของการพัฒนา แต่คงอีกไม่นานสมาร์ทโฟนปลอดแบคทีเรียนี้คงได้ออกมาให้เราได้ยลโฉมกัน ซึ่งอาจจะเป็นภายในปีนี้หรือออกมาในรูปแบบของ Blackberry 10 ก็ได้นะ



บทความแนะนำ


ข่าวจีนลิฟท์หนีบขอแต่งงานข่าวล่าสุดวิดเจ็ตWidgetsAndroidข่าวบันเทิงสนามบินดอนเมืองทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก