Google ปรับกฏใหม่บนมือถือ ป้องกันคนคลิกโดยไม่ตั้งใจ

อ่าน 11,042

ล่าสุดGoogleได้มีการเล็งยกระดับการโฆษณาทางโทรศัพท์มือถือโดยการป้องกันจำนวนการคลิกเข้าชมโดยไม่ได้ตั้งใจเนื่องจากมีการวิจัยออกมาว่า มากกว่า 50% ของการคลิกบนโฆษณาทางมือถือเกิดจากการกดพลาดเข้าชมอย่างไม่ได้ตั้งใจ ทำให้ผลอัตราการคลิกผ่านไม่แม่นยำและสูงผิดปกติ ผู้ซื้อโฆษณาก็จะต้องมาจ่ายแพงขึ้น โดยที่ผู้เข้าชมเหล่านั้นก็ไม่ได้สนใจจะซื้อในสิ่งที่คลิกเลยด้วยซ้ำ

ดังนั้น Google จึงคิดหาวิธีป้องกันการคลิกเข้าชมโดยไม่ได้เจตนาทางแรกคือ บล็อคไม่ให้สามารถคลิกบริเวณใกล้ๆ ขอบรูปโฆษณาได้ผู้ที่สนใจจริงๆจะต้องเข้ามาคลิกให้ตรงบริเวณจุดกึ่งกลางรูปเพื่อลิงค์เข้าสู่เพจหรือเว็บไซด์ เพื่อป้องกันการกดไปโดนอย่างไม่ตั้งใจ อีกทางคือการบล็อคการผิดพลาดจากกด Adsประเภทที่คลิกไปโดนแล้วจะกลายเป็นติดตั้งแอพฯนั้นไปเลย ซึ่งปุ่มกดปิดโฆษณาเหล่านี้มักจะอยู่บนรูปภาพ icon หรือใกล้ๆพื้นที่ที่จะทำให้ลิงค์ไปหน้าอื่นๆ โดยที่ไม่ต้องการ

อย่างสุดท้ายคือ Google ได้ปรับปรุงให้ผู้ใช้งานคลิกเข้าชมโฆษณาได้ดีเลย์เล็กน้อย เพื่อที่จะได้มีเวลาให้สังเกตเห็นข้อมูลคร่าวๆ ก่อนตัดสินใจกดเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ซึ่งจากการแก้ไขปรับปรุงเหล่านี้ทำให้อัตราการคลิกผ่านเปลี่ยนแปลงถึง15% สามารถคัดกรองผู้เข้าชมโฆษณาที่สนใจจริงๆ ได้มากขึ้น ทางบริษัทผู้ซื้อโฆษณาก็ได้ผลลัพธ์จากการโฆษณาทางมือถือได้อย่างมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น และกล้าทุ่มงบทางการตลาดมากขึ้น เรียกได้ว่างานนี้สมใจทั้ง Google และนักโฆษณามากเลยทีเดียว



บทความแนะนำ


ปริ๊นซ์ดูดวงการศึกษาความเชื่อมันวนในใจเพลงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก