แทบไม่น่าเชื่อว่ายังมีอยู่ คือ เครื่องเกม Nintendo-Playstation

อ่าน 4,335

ปัจจุบันเราจะเห็นว่า Nintendo และ Sony นั้นเป็นคู่แข่งที่ต่อสู้กันมาอย่างยาวนานในสงครามเครื่องเกม แต่รู้หรือไม่ว่าแต่ก่อนพวกเขาเคยเป็นพันธมิตรกันมาก่อน ย้อนกลับไปในปี 1980 พวกเขาจับมือกันพัฒนาเครื่องเกมที่มีชื่อว่า PlayStation (ชื่อมีเว้นวรรค ไม่ใช่ PlayStation ที่เรารู้จักกัน)

เจ้าเครื่อง Play Station นี้เป็นเครื่องเล่นเกมแบบไฮบริดเครื่องแรก รองรับการเล่นเกมจากตลับ SNES และมีไดร์ฟซีดี สำหรับเล่นเกมจากแผ่น ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในขณะนั้น อย่างไรก็ตามโปรเจคส์นี้โดนพับไป และเครื่องเกมนี้ไม่เคยถูกวางจำหน่าย

ตัวเครื่องเกม Play Station นี้่เพิ่งจะปรากฏต่อสายตาชาวโลกไม่กี่วันมานี้ เมื่อลูกชายของวิศวกรที่เคยทำงานในบริษัทนินเทนโดได้ไปพบเจ้าเครื่องเกมรุ่นนี้ในกล่องขยะที่กองอยู่ในห้องเก็บของโดยบังเอิญ

ว่ากันว่าสาเหตุที่เครื่องนี้ไม่ถูกวางจำหน่าย เกิดจากการที่ Nintendoทำการหักหลัง Sony ในตอนพัฒนาเครื่อง Play Station ที่ปู่นินทำหน้าที่พัฒนาในส่วนของตลับและให้โซนีพัฒนาในส่วนของการเล่นผ่านซีดี ภายหลังปู่นินเกิดความวิตกกังวลว่าในอนาคตอาจจะถูกโซนีก้าวนำขึ้นไป ก่อนที่เครื่องเกมนี้จะถูกประกาศเปิดตัวไม่กี่วัน นินเทนโดจึงไปจับมือกับฟิลลิปส์เปิดตัวอุปกรณ์เสริมสำหรับเครื่องเล่น SNES แน่นอนว่ามันคืออุปกรณ์ที่ทำให้เครื่อง SNED เล่นเกมผ่านแผ่น CD ได้นั้นเอง แถมไม่ได้บอกทางโซนีล่วงหน้า ทำให้งานนี้เกิดการแตกหักกันเลยทีเดียว

เครื่องทดสอบที่ถูกผลิตขึ้นมาประมาณ 200 เครื่อง จึงไม่มีโอกาสได้เปิดเผยต่อสาธารณชน และหายสาบสูญไป นี่เป็นครั้งแรกที่มีการค้นพบ อย่างไรก็ตามคนที่พบเครื่องนี้บอกว่า เขาไม่มีหม้อแปลงจึงไม่สามารถเปิดเครื่องเพื่อทดสอบการใช้งานได้

ปล. หลังจากนั้น Sony ได้เปิดตัวเครื่อง PlayStation ของตนเอง และทำให้ทิ้งห่าง Nintendo 64 ของปู่นินอย่างไม่เห็นฝุ่นในด้านความสำเร็จ เรียกได้ว่า ปู่นินคาดเดาถูกว่า Sony จะยิ่งใหญ่ด้วยเครื่องเกมจากแผ่นซีดี แต่เดินเกมการแก้ปัญหาผิดไปหน่อย



บทความแนะนำ


ซาวน์แทร็คปรสิต2หนังเอเชียทำร้ายสัตว์ทารุณสัตว์การศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก