กล้อง 5 รุ่นสุดหรู จากแบรนด์ Leica

อ่าน 8,738

รวมกล้องถ่ายรูปจากแบรนด์ Leica ซึ่งเต็มไปด้วยดีไซน์ที่สวยงาม ดูหรูหรา พร้อมเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่น่าสนใจ

หากพูดถึงแบรนด์กล้องระดับโลกอย่าง ไลก้า (Leica) แน่นอนว่าใครหลายคนย่อมนึกถึงกล้องถ่ายรูปที่อัดแน่นไปด้วยความหรูหรา โดดเด่นในเรื่องของดีไซน์และสเปคที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพ ซึ่งมาพร้อมกับราคาค่อนข้างสูง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เราเชื่อว่าบางคนอาจยังไม่รู้ว่ามีกล้องรุ่นไหนที่มีความหรูหราและเป็นที่นิยมในหมู่คนรักกล้องบ้าง ว่าแล้วเราเลยนำกล้อง Leica รุ่นเจ๋ง ๆ แบบคัดมาแล้วจากเว็บไซต์ cameraplex มาแนะนำให้รู้จักกันครับ

Leica M9-P Edition Herm?s

สำหรับกล้อง Leica M9-P Edition Herm?s เป็นกล้องแฮนด์เมดที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือของ 2 แบรนด์หรูระดับโลกอย่าง Leica และ Herm?s ที่ได้รับการออกแบบโดย วอลเตอร์ เดอ ซิลวา (Walter de Silva) ดีไซเนอร์รถยนต์ชาวอิตาเลียน โดยตัวบอดี้ของกล้องทำจากโลหะคุณภาพเยี่ยมและห่อหุ้มด้วยหนังลูกวัวแท้เกรดพรีเมียมที่เรียกว่า Veau Swift ของ Herm?s เพื่อเพิ่มความคลาสสิกให้กับกล้อง นอกจากนี้ ยังติดเลนส์ฟิกซ์ Summicron-M 50 มม. รูรับแสงกว้าง f/1.4 โดยถูกผลิตขึ้นมาในปี 2012 เพียง 300 ชุดเท่านั้น สนนราคาขายที่ 50,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.67 ล้านบาท)

Leica MP Gold 60 Years PRC

ทาง Leica ได้สร้างกล้องสุดหรูรุ่นนี้เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 60 ปีสำหรับการเปลี่ยนแปลงระบบการปกครองของประเทศจีนเมื่อปี 2009 และนับว่าเป็นกล้องที่หายากสุด ๆ เพราะถูกสร้างขึ้นมาเพียง 60 ตัวเท่านั้น ซึ่งตัวบอดี้เป็นทองคำและหุ้มทับด้วยหนังลูกวัวสีแดง โดยที่ตัวกล้องและเลนส์มีตัวหนังสือภาษาจีนสีแดงสลักไว้อย่างสวยงาม มีเลนส์ฟิกซ์ Summilux-M 50 มม. รูรับแสงกว้าง f/1.4 พร้อมกับกล่องไม้ดีไซน์สวย สนนราคาขายที่ 49,995 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.66 ล้านบาท)

Leica M6 Gold Edition Sambutan Jubli Perak

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบการครองราชย์ 25 ปีของสุลต่านแห่งบรูไน ในวันที่ 1 ตุลาคม ค.ศ. 1992 ซึ่งทางพระราชวงศ์ได้สั่งทำกล้องรุ่นพิเศษจาก Leica จำนวน 350 ชุด โดยตัวบอดี้กล้องเป็นทองคำ 24 กะรัต ที่ห่อหุ้มด้วยหนังตัวเงินตัวทองสีแดง ที่ให้ความสวยงาม ดูคลาสสิกสุด ๆ ขณะที่ด้านบนตัวกล้องสลักตราสัญลักษณ์ประจำตัวสุลต่านและสลักคำว่า "Sambuton Jubli Perak" ที่ตัวกล้อง รวมถึงมีเลนส์ Summilux-M 50 มม. รูรับแสงกว้าง f/1.4 และกล่องไม้อย่างดี โดยมีราคาขายที่ 27,100 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 904,000 บาท)

Leica M-P Correspondent by Lenny Kravitz

สำหรับกล้องรุ่นนี้ของ Leica ได้รับการออกแบบโดย เลนนี่ คราวิตซ์ (Lenny Kravitz) นักร้องชื่อดังชาวสหรัฐฯ ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากกล้องตัวแรกของเขาอย่าง Leicaflex ที่คุณพ่อให้เป็นของขวัญวันเกิด ส่วนตัวบอดี้กล้องทำจากวัสดุอย่างดีและตกแต่งด้วยหนังงูสีดำได้อย่างสวยงาม พร้อมมีกระเป๋าใส่กล้องสุดเท่ให้ด้วย ไม่เพียงเท่านี้ กล้องดังกล่าวมาพร้อมกับเลนส์ 2 ตัว ได้แก่ Summicron-M 35 มม. f/2 และ Summilux-M 50 มม f/1.2 ทั้งยังผลิตขึ้นมาเพียง 125 ชุดทั่วโลก โดยมีราคาขายที่ 24,500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 817,000 บาท)

Leica M Edition 60

กล้อง Leica

Leica M Edition 60 เป็นกล้องระบบ Rangefinder รุ่นพิเศษ ที่ทาง Leica ได้สร้างขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 60 ปีของกล้องในซีรีส์ M ซึ่งมีจำนวน 600 ชุดเท่านั้น โดยตัวกล้องเป็นสเตนเลสสตีลเกรดพรีเมียมและใช้หนังวัวคุณภาพเยี่ยมหุ้มตัวกล้องไว้ พร้อมติดเลนส์ฟิกซ์ Summilux-M 35 มม. f/1.4 ขณะที่ตัวบอดี้กล้องและเลนส์ได้รับการออกแบบโดย Audi Design นอกจากนี้ ยังมีความพิเศษอยู่ที่ตัวกล้องจะมีเลขกำกับตั้งแต่ 001-600 นั่นเอง สนนราคาขายที่ 18,500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 617,000 บาท)

เป็นอย่างไรบ้างกับกล้องถ่ายรูปทั้ง 5 รุ่นของ Leica ที่เรานำมาฝากกัน เห็นอย่างนี้แล้ว บอกได้เลยว่ากล้องแต่ละรุ่นมีความน่าสนใจในตัวเองเป็นอย่างยิ่ง จนอยากสัมผัสและใช้งานสักครั้งหนึ่งในชีวิตเลยทีเดียว



บทความแนะนำ


ความรักบลูริเวอร์คู่รักเที่ยวต่างประเทศชีวิตรักที่เที่ยวร่วมแจมเต็มห้องสาวสวยทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก