ผู้พัฒนาหุ่นยนต์ยักษ์ MegaBots ขอระดมทุน อัพเกรดความแกร่ง

อ่าน 9,466

หลังจากบริษัทผู้พัฒนาหุ่นยนต์จากอเมริกา MegaBots ขอเปิดศึกท้าดวลกับ Suidobashi จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งก็มีการรับคำท้าอย่างเป็นทางการ โดยยื่นข้อแม้ไม่เอาไม่เล่นอาวุธ แต่มา ?ชก? กันดีกว่า พร้อมรอเปิดสังเวียนหวดหมัดหนึ่งปีหลังจากนี้

ทางฝั่งอเมริกาก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ โชว์ความคืบหน้าด้วยการเปิดระดมทุน ขออัพเกรดหุ่นยนต์ Mk.II พร้อมดึงกูรูด้านหุ่นยนต์ทั้งจากแวดวงภาพยนตร์และผู้คิดค้นนวัตกรรม เข้าร่วมเป็นที่ปรึกษาการอัพเกรดหุ่นยนต์ของตัวเองในครั้งนี้ โชว์ให้เห็นกันไปเลยว่า ?อเมริกันไม่กากนะเฟ้ย แถมยังมีคนเจ๋งๆ ช่วยพัฒนาอยู่อีกเพียบ?

ซึ่งมีการเปิดระดมทุนเป็นจำนวนเงิน 5 แสนเหรียญสหรัฐฯ จากบนเว็บ Kickstarter รายการอัพเกรดเบื้องต้น คาดว่าจะมีการเสริมความแข็งแรงของเกราะ เพิ่มความรวดเร็วในการเคลื่อนที่ พร้อมอัพเกรดอาวุธสำหรับต่อสู้ โดยมีการวางรายการสำหรับอัพเกรดไว้มูลค่าสูงสุดถึง 1.5 ล้านเหรียญฯ ถ้าหากเงินระดมทุนเกิดทะลุเป้า ซึ่งก็จะมีการอัพเกรดรายการอื่นๆ ต่อไป ดังนี้

5 แสนเหรียญสหรัฐฯ ? เสริมความเร็วในการเคลื่อนที่ ด้วยเทคโนโลยีล้อตีนตะขาบของ Howe & Howe Technologies ซึ่งคาดว่าจะมีความเร็วมากกว่าหุ่นยนต์ Kuratas ของญี่ปุ่นถึง 2 เท่า

7 แสน 5 หมื่นเหรียญสหรัฐฯ ? อัพเกรดอาวุธระยะใกล้ (หมัด) เสริมพลังอาวุธระยะไกลอย่างพ่นไฟและปืนใหญ่

1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ? ปรับสมดุลอัลกอริทึ่มในการทำงาน เพื่อให้สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างสมบูรณ์แบบมากขึ้น โดยจับมือกับหน่วยงานผู้คิดค้นนวัตกรรมและจัดการแข่งขันหุ่นยนต์

1.25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ? พัฒนาระบบเซฟตี้ผู้ขับขี่ที่อยู่ในค็อกพิต แบบเดียวกับระบบเซฟตี้ของ NASA ที่ใช้ในยานอวกาศ

1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ? เติมสีสันเจ็บๆ เพื่อความหล่อเหลา สมจริงเทียบชั้นฮอลลีวูด

สำหรับผู้ที่อยากสนับสนุน สามารถร่วมระดมทุนกับฝั่งอเมริกาได้ตั้งแต่ 5 เหรียญฯ ถึง 1 หมื่นเหรียญสหรัฐฯ ทาง MegaBots ก็มีของพรีเมี่ยมเพื่อตอบแทนให้เล็กน้อยสำหรับน้ำใจในครั้งนี้ ส่วนที่ว่าใครจะอยู่ใครจะไป คงต้องมารอลุ้นกันในปีหน้า



บทความแนะนำ


เพลงไทม์แมชชีนมัสคีเทียร์DoughDaddyเลิกลาพฤติกรรมประโยชน์ร้านอาหารที่กินทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก