"Zero Latency" เกมที่ผู้เล่นต้อง เดินจริง ยิงจริง

อ่าน 14,035

พูดถึงเกมส์ FPS แบบสมจริง ในสมัยก่อนจะสมจริงขนาดไหนผู้เล่นก็นั่ง หรือ ยืน อยู่กับที่แล้ว ให้ตัวละครในเกมส์เดินไปเรื่อยๆ แต่กับ Zero Latency แล้วเราจะได้พบกับประสบการณ์ใหม่ๆ เพราะผู้เล่นต้อง ?เดินจริงๆ? ตัวละครในเกมส์ถึงจะเดินได้ และ ผู้เล่นต้องถือปืนจริง เล็งจริง ?ยิงจริง? ตัวละครในเกมส์ถึงจะยิงได้เช่นกัน

ผู้เล่นต้องสวม Oculous Rift (แว่นเสมือนจริง) เดินหรือวิ่งไปในพื้นที่เล่นเกมส์ ที่มีความกว้างมากถึง 400 ตารางเมตร เป็นที่โล่งที่ออกแบบมาเพื่อเกมส์นี้โดยตรง จึงสามารถวิ่งได้โดยไม่ต้องกล้วว่า จะวิ่งชนอะไรเลย ทำลายข้อจำกัดของความไม่สมจริงที่ต้องนั่งเล่นนิ่งๆอยู่ในห้องไปเป็นครั้งแรกของวงการเกมส์

อุปกรณ์การเล่นที่จำเป็นจะอยู่ในเป้สะพายหลังที่ประกอบไปด้วย PlayStation Eye cameras และ AlienWare PCs ส่วนหัวสวม Oculous Rift (แว่นเสมือนจริง) และหูฟังเอาไว้ จากนั้นก็เดินวิ่ง ทำภารกิจได้เลย เพราะถึงแม้จะเป็นพื้นที่เดิมๆในความเป็นจริง แต่ในเกมส์ที่เราเล่นมันเปลี่ยนไปเรื่อยๆตามด่านที่เลือกทำให้เล่นได้หลายครั้งโดยไม่เบื่อไปเสียก่อน

Zero Latency นั้นเปิดให้เล่นแล้วที่เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย แต่คงต้องต่อคิวกันยาวหน่อยละ เพราะมีคนให้ความสนใจกันล้นหลาม หากใครคิดว่ารอไหว สามารถไปจองคิวรอเล่นได้ ที่นี่



บทความแนะนำ


ข่าวบันเทิงเกรซกาญจน์เกล้าBankอุบัติเหตุโสดเกรซโปรโมชั่นปั๊มหัวใจปั๊มหัวใจด้วยเท้าซูกิชิทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก