The Skysphere หอคอยไฮเทคสุดลํ้า เคลื่อนย้ายได้ โดยสั่งควบคุมการทำงานบนสมาร์ทโฟน

อ่าน 11,688

เชื่อว่าใครหลายคนพอจะไปท่องเที่ยวพักผ่อนที่ใดก็ต้องเตรียมหาที่พักสุดพิเศษอยู่เสมอ เพื่อให้ทริปเที่ยวกลายเป็นความทรงจำแสนพิเศษ แต่ที่ประเทศนิวซีแลนด์เกิดเรื่องน่าสนใจขึ้น เมื่อมีนักวิศวกรพลาสติกและกราฟฟิคดีไซน์เนอร์นามว่า Jono Williams ใช้ระยะเวลาว่างของเขากว่า 3 ปีสร้าง "The Skysphere" หอคอยไฮเทคสุดลํ้าเคลื่อนย้ายได้ โดยสามารถสั่งควบคุมการทำงานต่างๆ ผ่านสมาร์ทโฟนระบบแอนดรอยด์ หรือระบบเสียง (Voice Commands) อาทิ การเปิด/ปิดประตู, เปิด/ปิดไฟ เป็นต้น

สำหรับความพิเศษของหอคอยนี้คือ สามารถเคลื่อนย้ายได้ จึงทำให้เรานำไปตั้งไว้ในบริเวณที่ต้องการ อีกทั้งยังให้มุมมองแบบ 360 องศา ผนวกกับความสูงที่เรียกว่าเห็นวิวต่างๆ รอบตัวอย่างครบถ้วน

ส่วนการใช้พลังงานตัวหอคอยนั้นได้ใช้พลังงานแสงอาทิตย์มาแปรเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้า โดยมีแผงโซล่าเซลล์ติดตั้งอยู่ด้านบนหอคอย และสามารถสำรองพลังงานได้นานสองวัน

ในขณะที่เฟอร์นิเจอร์ด้านในก็ถูกออกแบบเป็นพิเศษให้ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ เช่น โซฟาที่มีตู้เย็นขนาดเล็กด้านข้าง สามารถจุเครื่องดื่มแบบขวดหรือกระป๋องได้ และยังสามารถรายงานผลเครื่องดื่มที่แช่อยู่ว่าเหลืออยู่เท่าใด ผ่านแอปฯ ที่ติดตั้งอยู่บนสมาร์ทโฟน

นับได้ว่าหอคอย The Skysphere ได้กลายเป็นสถานที่พักผ่อนสุดเพอร์เฟคสำหรับวันหยุดของเราเลยก็ว่าได้ แต่มันติดปัญหาว่าเมื่อเคลื่อนย้ายนั้นคงทำได้ยากลำบาก ด้วยขนาดความสูงเกือบ 10 เมตร และนํ้าหนักหลายกิโลกรัม



บทความแนะนำ


ช้างตายช้างแก่งกระจานข่าวล่าสุดการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก