เกม Minecraft คนแบบไหนเล่นแล้วติดงอมแงม ?

อ่าน 9,761

Minecraft นั้นอยู่คู่วงการเกมส์มานานหลายปีแล้ว และ มีจำนวนแฟนที่ติดเกมส์นี้เยอะขึ้นเรื่อยๆ คนที่ติดเกมส์ Minecraft บางคนถึงขั้นเล่นเกมส์นี้แทบจะตลอดวันเสาร์-อาทิตย์เลยก็มี เกมส์ที่ทั้งเกมส์มีแต่บล็อก 4 เหลี่ยมเกมส์นี้มีดียังไง แล้วคนประเภทไหนล่ะ ที่ควรหลีกเลี่ยง Minecraft ถ้าไม่อยากติดเกมส์นี้งอมแงมบ้าง

1.รักการผจญภัย ชอบเกมส์แนว Open World

เกมส์ Minecraft นำเสนอโลกที่กว้างใหญ่ไพศาลมาก ต่อให้เล่นในโหมดพิเศษที่เราบินได้ บินให้ตายยังไงก็บินไม่ทั่ว ยิ่งถ้าเล่นในโหมดธรรมดาที่ต้องค่อยๆ เดินไปเรื่อยๆ นี่บอกได้คำเดียวว่าไม่มีวันเดินทั่วแน่นอน เพราะโลกในเกมส์นี้กว้างใหญ่จริงๆ เอาเป็นว่า เกมส์นี้เดินไปยังไงก็ไม่มีจุดจบ ถ้าชอบเดินเล่นไปในเกมส์อย่างไร้จุดหมาย สามารถเล่นเรื่อยๆ เป็นสิบปีได้เลย ?ไม่นับว่าเราสามารถขุดดินผจญภัยใต้ดินได้อีกนะ

2.รักการสร้างสรรค์ ชอบโชว์ผลงาน

ถ้าเป็นคนที่ชอบสร้างสรรค์ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างบ้าน สร้างปราสาท ต่อเลโก้ เกมส์นี้คือเกมส์ที่เกิดมาเพื่อคุณเลยก็ว่าได้ เพราะสามารถปลดปล่อยจินตนาการสร้างนั่นสร้างนี่ได้ไม่รู้จบ ใน Youtube เองก็มีคนสร้างสิ่งมหัศจรรย์ต่างๆ หรือ ปราสาทยิ่งใหญ่อลังการที่สร้างด้วยบล้อกในเกมส์ Minecraft ให้เราดูมากมาย สร้างเสร็จแล้วก็อวดได้ มีคนรอชมด้วย ใครที่ชอบสร้างนั่นสร้างนี่เล่นเกมส์นี้ระวังให้ดี เวลาของคุณจะหมดแบบไม่รู้ตัว

3.ไม่ซีเรียสเรื่องกราฟฟิค

ด้วยความที่ตัวเกมส์เป็นบล็อกสี่เหลี่ยมทุกอย่าง ทำให้เราไม่สามารถคาดหวังความสวยงาม กราฟฟิคระดับเกมส์ Next Gen ได้ แต่ถ้าไม่คิดมากเรื่องกราฟฟิค เน้นระบบการเล่นเกมส์ที่ถูกอกถูกใจเพียงอย่างเดียว เกมส์นี้สามารถเล่นได้ถึงรุ่นหน้า รุ่นลูก รุ่นหลานกันเลย เพราะสร้างได้ไม่รู้จบและเดินทางได้อย่างไม่จำกัด

4.รักการเรียนรู้อย่างเข้มข้ม

เกมส์นี้มีความรู้ที่ต้องใช้ ให้ผู้เล่นไปหาเรียนเอาอยู่มากมาย แค่เรื่องบล็อกต่างชนิดกันก็สร้างอะไรต่างกันได้มากมาย (เช่น เอาทรายไปเผาจะได้กระจก )ไม่นับว่าเราสามารถเอาบล็อกต่างๆมาเรียงตามที่กำหนดเพื่อสร้างสรรค์สิ่งต่างๆได้ อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น ดาบ ชุดเกราะ ธนู กระจก ประตู รถเลื่อน ฯลฯ ยิ่งศึกษายิ่งสนุก เป็นเกมส์ที่มีเรื่องให้เรียนรู้เยอะมาก แต่ทุกความรู้ที่ได้มานั้นเราเอามาตบแต่ง มาพัฒนาโลกของเราได้อีกมากมายจริงๆ

5.ว่างพอสมควร

เกมส์ Minecraft คือเกมส์ที่เผาเวลาว่างให้มอดไหม้ได้อย่างหมดจด ถ้าคุณรู้สึกว่าคุณว่างมาก ลองเข้าเกมส์ไปสร้างอะไรซักอย่างหรือขุดดิน ทำเหมืองหาวัตถุดิบดูก็ได้ เวลาว่างของคุณจะหมดไปอย่างรวดเร็ว เล่นตอนกลางคืนรู้ตัวอีกทีก็อาจจะเช้าแล้ว มันเป็นเกมส์ที่ไม่ควรอิน ไม่ควรเสพติดอย่างแรง ถ้าไม่มีเวลาว่างมากพอ หลายคนที่เล่นก็กะจะเล่นเวลาว่างๆนี่แหละ แต่ไปๆมาๆแล้วเขาก็ไม่เหลือเวลาว่างอีกเลย



บทความแนะนำ


คุณปู่นั่งเฝ้าคุณย่าหน้างานศพอริสราดิวมัลดีฟส์ข่าวบันเทิงอริสราไผ่คุณปู่ทองบริสุทธิ์ดิวเทสโก้โลตัสAirAsiaBigSaleโปรโมชั่นคุณย่าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก