แก้ปัญหา ใส่ปากกา S pen กลับด้าน note 5 โดยใช้กระดาษใบเดียว

อ่าน 2,060

แก้ปัญหา ปากกา S Pen ใส่กลับด้านใน Note 5 ได้ง่ายๆ ด้วยกระดาษเพียงใบเดียว!

เป็นปัญหา user error ที่ชวนปวดหัวมากปัญหานึงครับ ที่ทำให้คนที่กำลังตัดสินใจซื้อ Samsung Galaxy Note 5 ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ?ลังเล? ว่าจะซื้อดีไหม กับปัญหา ?Note 5 ใส่ปากกา S Pen กลับด้าน แล้วดึงปากกาไม่ออก? ซึ่งเอาเข้าจริงก็ไม่รู้จะมีกี่คนที่มึนเอาด้านที่กดปากกาใส่เข้าไปแบบนั้น

ใส่อย่างภาพด้านบนแบบนี้ ผิดนะครับ วิธีที่ถูกต้องใส่แบบภาพด้านล่างนี้เท่านั้น

วิธีใส่ S Pen ที่ถูกต้อง

แต่ในเมื่อปัญหามันเกิดขึ้นมาแล้ว ต่อไปเราก็ต้องมาหาวิธีแก้ไขกันครับ ซึ่งทางยูสเซอร์ How2Tech ได้โพสคลิปวิธีแก้ไขปัญหา S Pen ติดลงบน YouTube ซึ่งเป็นวิธีแก้ปัญหาง่ายๆ ไม่ต้องเป็นช่างก็สามารถแก้ไขได้ง่ายๆ ด้วยตนเองครับ แค่ใช้อุปกรณ์เป็น กระดาษบางๆ แผ่นเดียวเท่านั้น ว่าแล้วก็ลองไปชมคลิปที่ว่าด้านล่างนี้เลยครับ

คลิปวิธีแก้ปัญหา ปากกา S Pen ติดใน Note 5

ในช่วงต้นของคลิปจะเป็นการเล่าให้ฟังปัญหานะครับ ว่าปากกามันติดได้ยังไง ซึ่งเหตุที่ปากกาติดนี้ก็เพราะว่า ตัวปุ่มคลิกบนปากกามันไปติดกันเซ็นเซอร์ปากกาภายในนั่นเอง ทำให้เราดึงปากกาไม่ออก และขอเตือนไว้เลยครับว่า หากปากกาของคุณติดเข้าไปแล้ว อย่าพยายามฝืนดึงปากกาออกมาเด็ดขาด เพราะจะทำให้เซ็นเซอร์ภายในเสีย

วิธีแก้ไข เราจะใช้กระดาษ หรือพลาสติกบางๆ สอดเข้าไปด้านในตามในคลิป เพื่อให้กระดาษไปกดทับกับตัวเซ็นเซอร์ จากนั้นก็ค่อยๆ ดึงปากกาออกมาครับ ซึ่งอาจจะดึงไม่ได้ในครั้งเดียวครับ หากรู้สึกติดๆ ก็ให้ดันกระดาษ และปากกาเข้าไปใหม่เบาๆ จากนั้นค่อยๆ ดึงปากกา และกระดาษออกจากช่องทีละนิดตามในคลิป

ทีนี้ก็สบายใจได้แล้วนะครับ ว่าถ้าปากกา S Pen ของเราเข้าไปติดในช่องเมื่อไหร่ เราก็ไม่ต้องลำบากเอาเครื่องไปเข้าศูนย์แล้ว แต่ทางที่ดี เวลาใส่ก็ระวังหน่อยแล้วกันนะ อย่าไปลองใส่เล่นกันเลยดีกว่านะ



บทความแนะนำ


ลายมือนักเรียนโหงวเฮ้งสมุดการบ้านโบนันซ่าเพชรบุรีBigMountainทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก