Snake Rewind เกมเจ้างูน้อยเกมคลาสสิกที่ไม่มีใครไม่รู้จัก

อ่าน 13,209

คอเกมรุ่นเก๋าในยุค 90 คงจะรู้จักเกม Snake หรือเจ้างูน้อยกันเป็นอย่างดี เพราะเป็นเกมฮิตติดโทรศัพท์มือถือ Nokia ที่ไม่ว่าใครในยุคนั้นก็ต้องมีติดตัวไว้สำหรับการติดต่อสื่อสาร และตอนนี้ Taneli Armanto ผู้ให้กำเนิดเกม Snake ได้จับเอามาปัดฝุ่นใหม่พาเกมฮิตเกมนี้ข้ามกาลเวลามาให้เหล่าเกมเมอร์ในยุคปัจจุบันได้สัมผัสกันแล้ว โปรเจ็คล่าสุดนี้ได้รับความร่วมมือจากสตูดิโอเกมชื่อดัง Rumilus Design มาร่วมพัฒนาทำให้เกม Snake มีความซับซ้อนมากขึ้นกว่าเดิม ออกมาในชื่อเกมว่า Snake Rewind เกมเจ้างูน้อยในเวอร์ชั่นต้นตำรับเกิดขึ้นในปี 1997 กราฟฟิคในเกมจะเป็นภาพขาวดำตามเทคโนโลยีมือถือในยุคนั้น วิธีการเล่นก็แสนง่ายแค่บังคับเจ้างูน้อยที่เป็นแท่งสีดำวนเก็บ Fruit ที่อยู่ในฉาก (ที่เป็นจุดดำๆ นั่นแหละ) ตัวเกมเวอร์ชั่นใหม่ได้รับการอัพเกรดกราฟฟิคใหม่หมด ระบบการเล่นยังคงเดิม แต่เพิ่มเอฟเฟ็คท์และลูกเล่นเข้าไปมากขึ้น พร้อมฟีเจอร์ Rewind ที่สามารถคืนชีพเจ้างูน้อยให้เล่นต่อไปได้ตามชื่อของตัวเกมด้วย

MAIN MENU

หน้าจอหลักของตัวเกม ไว้สำหรับเลือกโหมดต่างๆ ปุ่ม New Game จะดูเด่นที่สุด สามารถกดเพื่อเริ่มเล่นได้เลย

MENU SETTINGS

เมนูตั้งค่าจะสามารถปรับได้ทั้งภาษาในเกม วิธีการบังคับ ระบบเสียง และการเชื่อมต่อกับ Facebook

ระบบการเล่นสุดแสนคลาสสิกอย่าให้เจ้างูน้อยชนขอบจอหรือชนกับหางตัวเองเท่านั้น ผู้เล่นต้องบังคับเจ้างูน้อยไปเก็บ Fruit ที่ปรากฏขึ้นตามจุดต่างๆ บนหน้าจอหางก็จะยาวไปเรื่อยๆ นอกจากนี้ยังมีไอเทมพิเศษเพิ่มเข้ามาสร้างความสนุกใหม่ๆ อีกด้วยเช่น Fruit ที่เพิ่มพลังได้, Fruit ที่คูณแต้มเป็นเท่าตัว หรือแม่เหล็กที่มาช่วยดูด Fruit ในการควบคุมเจ้างูน้อยก็จะเปลี่ยนเป็นแบบระบบสัมผัสโดยแตะนิ้วลงบนตำแหน่งหน้าจอที่ต้องการ ถ้าใครไม่ชอบสามารถเปลี่ยนเป็นแบบตวัดนิ้วแทนก็ได้ และถ้าพุ่งชนขอบจอขึ้นมาก็สามารถ Rewind เล่นต่อได้ด้วยการแลก Fruit ที่มีอยู่นั่นเอง

SCREENSHOTS

เมื่อได้ลองสัมผัสตัวเกมบอกได้ว่าให้สลัดภาพเกมเจ้างูน้อยที่ทุกคนรู้จักออกไปได้เลย Snake Rewind จัดเต็มไปด้วยเอฟเฟ็คท์แสงสี เสียงประกอบ และฟีเจอร์ใหม่ๆ เพียบ จะไม่ได้เป็นแค่การบังคับเจ้างูน้อยวิ่งวนไปมาในกรอบสี่เหลี่ยม แต่ยังมีภารกิจให้ปลดล็อกในแต่ละด่านมาให้ผู้เล่นสนุกกับเกมได้นานกว่าเดิมอีกด้วย แถมยังสามารถเล่นแข่งขันกับเพื่อนๆ ผ่านทาง Facebook ได้อีก งานนี้แฟนเกมทั้งหลายที่ยังติดใจหรือคิดถึงเกมในตำนานอย่าง Snake ต้องไม่พลาด



บทความแนะนำ


เทรนด์แฟชั่นชาคริตแย้มนามวุ้นเส้นเที่ยวในประเทศแฟชั่นหน้าร้อนสีนีออนจั๊กจุ่นวุ้นเส้นวุ้นเส้น2015มิวเซียมเฟสติวัลจ.ขอนแก่นแฟชั่นนีออนที่เที่ยวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก