เกมส์ Star Citizen ใช้?ปืนจริง?สร้างเอฟเฟคเสียงยิงในเกมส์

อ่าน 1,148

หากผู้เล่นชื่นชอบเกมส์ประเภทซูตติ้งมุมมองบุคคลที่หนึ่ง สิ่งที่ผู้เล่นได้รับอรรถรสการเล่น ส่วนหนึ่งมาจากเสียงปืนที่ลั่นไกออกจากกระบอกปืนที่ผู้เล่นเลือกใช้งาน แล้วเคยสังเกตไหมว่าเสียงปืนจากเกมส์ต่างๆ บางเกมส์ใช้โปรแกรมสร้างเอฟเฟคเสียง นำเสียงเสมือนคล้ายๆปืนแล้วมาปรับปรุงใหม่และเพิ่มเสียงเบสให้กระหึ่มมากขึ้น แต่สำหรับเกมส์ทุนหนาจาก KickStarter อย่าง Star Citizen ลงทุนสั่งซื้ออาวุธปืนชนิดต่างๆเพื่อมาบันทึกเสียงและนำมาใช้ในเกมส์อวกาศจักรวาลในส่วนระบบการเล่นโหมดแอคชั่น FPS ด้วย

ทีมออกแบบด้านเสียงเกมส์ Star Citizen ออกมาเปิดเผยวิดีโอกับเบื้องหลังพัฒนาเกมส์ เปิดเผยถึงการจัดทำเสียงปืนในเกมส์ด้วยการสั่งซื้อปืนไรเฟิลและปืนลูกซองของจริง มาใช้ยิงภายในห้องสตูดิโอเพื่อบันทึกเสียงปืนที่ยิงรัวๆ,ยิงทีละนัด รวมถึงการบรรจุกระสุน ทั้งนี้ บรรดาอาวุธปืนประเภทไซไฟที่มีสายฟ้าหรือลำแสงเข้ามาปรากฏด้วยนั้น ทางทีมพัฒนาได้เสริมด้วยคอมพิวเตอร์เข้ามาต่างหาก

ส่วนกรณีการจัดเสียงฝีเท้าของตัวละครเกมส์ ทีมงานได้สั่งซื้อชุดเกราะที่มีน้ำหนัก 3 ประเภทที่มีขนาดเบา-ปานกลาง และหนัก เพื่อให้ผู้สาธิตทำการเดิน-วิ่งอยู่กับที่เพื่อเก็บเสียงฝีเท้าการเคลื่อนไหว เมื่อได้ไฟล์เสียงดิบแล้ว ทางทีมงานจะนำไฟล์เข้าไปบรรจุลงในโปรแกรมเสียงพิเศษเพื่อปรับปรุงความหนักแน่นและรายละเอียดของเสียงเอฟเฟคดังกล่าวมากที่สุด

นอกจากนี้ ยังสำหรับเกมส์ Star Citizen ถือว่าเป็นเกมส์ที่ได้รับการเรี่ยไรเงินพัฒนาเกมส์มากที่สุดในโลกถึง 88 ล้านดอลล่าร์ (ราว 3,166 ล้านบาท) ตั้งแต่ปี 2012 รวบรวมทีมงานพัฒนาเกมส์มากกว่า 250 คน เพื่อสร้างสรรค์เกมส์ฟอร์มยักษ์ที่ผู้เล่นตั้งหน้าตั้งตารอคอยให้ได้

Star Citizen เป็นเกมส์จำลองสำรวจอวกาศ ผสานซูตติ้งมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ในรูปแบบเกมส์ออนไลน์ ให้ผู้เล่นขับเคลื่อนยานรบผจญภัยห้วงอวกาศหรือดวงดาวแห่งต่างๆในลักษณะ Open World เริ่มต้นทำภารกิจเกมส์ที่ได้รับมอบหมายเพื่อต่อต้านและจู่โจมกลุ่มปรปักษ์จากพื้นที่บนดวงดาวและนอกโลกแห่งต่างๆ รูปแบบการต่อสู้บนยานรบ หรือด้วยมุมมองตัวละครเกมส์จากกลไกเกมส์ประเภท First Person Shooter นอกจากนี้ ยังรับความสนุกจากการปรับแต่งเลือกชิ้นส่วนยานรบอัพเกรดมากมาย เพื่อตอบโจทย์สไตล์รูปลักษณ์ยานรบของผู้เล่นเพื่อทะยานสู่ท้องฟ้า ด้านภาพเกมส์จำลองบรรยากาศนอกดวงดาวอย่างอลังการ สัมผัสกับเมืองล้ำอนาคตในปี 2900 ก้าวล้ำขอบเขตจินตนาการ งัดศักยภาพทั้งหมดด้วยเอนจิ้นเกมส์ CRYENGINE เพื่อให้มีความเสมือนจริงมากที่สุด



บทความแนะนำ


เปิดเกินเวลาเรียนเก่งสถานบันเทิงการศึกษาComcastเคล็ดลับการเรียนวามวงศ์วานทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก