จีนเผยข้อมูลสเปคของ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ก่อนเปิดตัว

อ่าน 9,077

ถ้าหากว่า iPhone 6s และ iPhone 6s Plus เปิดออกมาพร้อมกับสเปคตามในข่าวนี้ รับรองว่าสาวก Apple จะได้เฮกันอย่างแน่นอน เพราะจากข้อมูลจากแหล่งข่าววงในในประเทศจีน บอกว่า i6s และ i6s Plus จะอัพเกรด RAM และความละเอียดหน้าจอแบบสุดติ่งกระดิ่งแมวกันไปเลย

ขอบคุณภาพจาก cnet.com

ข้อมูลนี้มาจากแอคเคาท์ @KJuma ใน Weibo (Weibo เป็นโซเชียลเน็ตเวิร์คของประเทศจีน คล้าย Twitter) โดยได้เผยข้อมูลสเปคของ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus สมาร์ทโฟนสองเวอร์ชั่นใหม่ ที่มีกำหนดเปิดตัวในสัปดาห์นี้ ซึ่งบอกว่า Apple ได้อัพเกรดความละเอียดหน้าจอของ iPhone 6s เป็น 2000?1125 พิกเซล โดยจะมาพร้อมหน้าจอขนาด 4.7 นิ้วเท่าเดิม ทำให้ความหนาแน่นพิกเซลต่อตารางนิ้วสูงถึง 488ppi! จากเดิมบน iPhone 6 ที่มีความหนาแน่นอยู่ที่ 326ppi

ส่วน iPhone 6s Plus รุ่นอัพเกรดของ iPhone 6 Plus จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.5 นิ้วเช่นเดิม โดยจะเพิ่มความละเอียดหน้าจอเป็น 2208?1242 พิกเซล และมีความหนาแน่นอยู่ที่ 460ppi จากเดิมอยู่ที่ 401ppi

นอกจากนี้ยังมีผลเทสจาก Geekbench เผยข้อมูลสเปคไอโฟนรุ่นใหม่ ว่าจะมาพร้อมกับชิปประมวลผล A9 SoC ความเร็ว 1.8GHz และอัพแรมเป็น 2GB โดยคะแนนการทดสอบได้ที่ 2248 คะแนนสำหรับความเร็วคอร์เดียว และ 4036 คะแนนสำหรับการทดสอบหลายคอร์

อย่างไรก็ตามเราคงต้องติดตามกันต่อไปครับ ว่าข้อมูลนี้จะเป็นความจริงหรือไม่ แต่ก็อีกไม่นานเกินรอแล้วครับ เพราะ Apple เตรียมจัดงานเปิดตัวใหญ่ในวันที่ 9 กันยายนนี้แล้วนั่นเอง



บทความแนะนำ


เชียงใหม่ร้านขนมปากซอยรามคำแหงปังป๊าข่าวาชญากรรม.ข่าวเด่นจันทร์โอชาประยุทธ์ประยุทธ์และครม.ไปเชียงใหม่อาชญากรรมทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก