Canon ส่งเซ็นเซอร์ใหม่ 250 ล้านพิกเซล

อ่าน 14,688

แม้ว่าคุณภาพของภาพถ่าย จะไม่ได้ขึ้นอยู่กับเรื่องของขนาดภาพเพียงอย่างเดียว แต่เรื่องของขนาดเซ็นเซอร์ก็มักถูกนำมาพูดถึงอยู่เสมอ ล่าสุดทาง Canon ประสบความสำเร็จในการพัฒนาเซ็นเซอร์กล้องดิจิตอลความละเอียดสูงถึง 250 ล้านพิกเซล ที่ทำให้คุณสามารถถ่ายภาพเครื่องบินที่บินอยู่บนฟ้า และสามารถอ่านข้อความตัวหนังสือที่เขียนไว้ด้านข้างได้ทีเดียว

เซ็นเซอร์ตัวใหม่ที่ทรงพลังของ Canon นี้ถูกพัฒนาขึ้นมาใช้สำหรับกล้อง DSLR โดยถูกย่อขนาดลงได้สำเร็จ ซึ่งทาง Canon โฆษณาว่า สามารถถ่ายภาพเครื่องบินที่บินอยู่ไกล 11 ไมล์ หรือประมาณ 17 กิโลเมตร ซึ่งด้วยพลังเซ็นเซอร์ 250 ล้านพิกเซลนี้ ทำให้สามารถอ่านข้อความที่อยู่บนเครื่องได้

และสำหรับการถ่ายภาพเคลื่อนไหว เซ็นเซอร์ 250 ล้านพิกเซล นี้สามารถถ่ายวีดีโอได้ที่ความเร็ว 5 เฟรมต่อวินาที (fps) ซึ่งอาจช้าเกินไปสำหรับการถ่ายภาพยนตร์ นอกจากนี้เซ็นเซอร์ตัวนี้ยังมีข้อเสียอยู่ที่เรื่องความเร็วการบันทึกภาพครับ เพราะด้วยไฟล์ภาพที่มีขนาดใหญ่ ทำให้การดึงข้อมูลมาใช้ค่อนข้างช้า กล้องตัวนี้จึงไม่เหมาะกับการใช้งานของตลาดคอนซูมเมอร์เท่าใดนัก แต่จะเหมาะกับอุตสาหกรรมอื่น อย่างเช่น กันรักษาความปลอดภัย (สามารถซูมดูหน้าคนร้ายได้แบบไม่เสียรายละเอียดภาพ) หรือทางการแพทย์เป็นต้น รวมไปถึงด้านราคา ก็คงจะสูงมากทีเดียว



บทความแนะนำ


เที่ยวในประเทศโปรโมชั่นเที่ยวสงขลาที่เที่ยวXXIFOREVERAngryBirdsทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก