วิธีเพิ่มพื้นที่ iPhone ให้พร้อมก่อนอัพเป็น iOS 9

อ่าน 9,980

วันนี้ Apple เปิดให้ผู้ใช้งานอัพเกรด iOS ตัวใหม่ แม้ว่าการอัพเกรดเป็น iOS 9 นั้นจะต้องเตรียมพื้นที่เอาไว้ 1.3 GB แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราต้องลบรูปหรือวีดีโออันมีค่าของเราออกไปเสมอ เพราะ iOS 9 มีฟีเจอร์ใหม่ที่จะลบแอพในเครื่องของเราออกไปชั่วคราว ก่อนจะลงให้ใหม่ทันทีหลังอัพเกรดเสร็จ !

ส่วนใครที่อยากจะตรวจสอบแอพเพื่อจัดการพื้นที่ของอุปกรณ์ด้วยตัวเองสามารถทำได้ที่ : Settings > General > Usage > Manage Storage เราจะเห็นแอพไล่จากขนาดที่ใหญ่ที่สุดไปจนถึงเล็กที่สุด อันไหนที่ไม่ได้ใช้ก็สามารถลบออกได้ตามใจชอบได้ และเรามีเทคนิคในการเพิ่มพื้นที่ให้ดังนี้ครับ

1. Photos & Video

แม้ว่าภาพในเครื่องจะมีภาพซ้ำๆหลายๆรูปแต่มันก็ยากที่จะลบทิ้งไป ดังนั้นการแบ็คอัพเอาไว้ใน Mac หรือ PC ก่อนลบถือเป็นทางเลือกที่ดี (ใครอัพขึ้น iCloud ไว้ก็จะสะดวกยิ่งขึ้นเพราะสามารถเปิดดูรูปภาพได้จากหลายๆอุปกรณ์ ) ที่สำคัญหลังจากลบภาพที่ไม่เอาแล้วอย่าลืมลบมันอีกครั้งที่?Recently Deleted? เพื่อให้มีพื้นที่มากขึ้น

2. Messages

เราอาจไม่จำเป็นต้องเก็บข้อความเอาไว้ตลอดไป เพราะยิ่งใช้งานนานเท่าไหร่ข้อความของเราก็จะยิ่งกินพื้นที่มากขึ้น ไปที่?Settings? และ?Messages.?และเปลี่ยน ?Forever? เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมแทน

3. Music

เลือกเฉพาะเพลงที่ชอบหรืออยากเอาไว้ฟังภายหลังเก็บไว้ในเครื่อง ไม่จำเป็นต้องเก็บเพลงทั้งอัลบั้มเอาไว้ในเครื่องเสมอ หรือใช้บริการ Apple Music เพื่อฟังเพลงแบบสตรีมมิ่งก็ได้เช่นกัน มีเพลงดังๆเป็นแสนเพลงไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีเพลงที่ชอบ

4. Apps

เรารู้ตัวเองดีอยู่แล้วว่าใช้แอพไหนบ่อยไม่บ่อย การที่เราเก็บแอพที่ไม่ได้ใช้เอาไว้ในเครื่องมันกินพื้นที่ไปเปล่าๆ เราสามารถลบมันออกแล้ว โหลดใหม่ในภายหลังเวลาต้องการใช้ก็ได้ ไม่จำเป็นต้องลงไว้ในเครื่องเผื่อได้ใช้เสมอไป

5. เทคนิคอื่นๆ

การลบคอนแทค รายชื่อติดต่อที่ไม่ได้ใช้ หรือ พวกโน๊ตที่จดไว้ใช้งานเสร้จแล้วแต่ยังไม่ได้ลบ ก็เพิ่มพื้นที่ได้พอสมควร พวกไฟล์งานเอกสารที่โหลดเอาไว้แต่ยังไม่ได้ลบ เอามารวมๆกันแล้วลบทีเดียวอาจได้พื้นที่คืนมาเยอะอย่างไม่น่าเชื่อก็ได้



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์เกรซรัชย์ณมนทร์ChapterFinalResidentEvilTheโตโน่แตงโมมอเตอร์ไซค์การเดินทางข่าวบันเทิงบิ๊กศรุตทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก