ลือ! Samsung Galaxy S7 ใช้บอดี้แมกนีเซียมอัลลอยด์สุดล้ำ!

อ่าน 2,985

วัสดุไอโฟน 6s มันธรรมดาไป? Samsung Galaxy S7 ลือใช้บอดี้แมกนีเซียมอัลลอยด์สุดล้ำ!

ดูเหมือนว่า Samsung จะเริ่มจับทางถูก หลังจากที่เปลี่ยนวัสดุงานประกอบของสมาร์ทโฟนรุ่นระดับสูงเป็นโลหะ ทำให้สมาร์ทโฟนอย่างรุ่น Samsung Galaxy S6 หรือ Note 5 ได้รับความนิยมมากขึ้น

ล่าสุด มีข่าวลือเกี่ยวกับ Samsung Galaxy S7 สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงของค่ายประจำปี 2016 ปีหน้าที่จะถึงนี้หลุดออกมาแล้วครับ โดยมีข่าวว่า Galaxy S7 จะยังคงใช้บอดี้เป็นวัสดุโลหะ แต่อัพเกรดเป็น ?แมกนีเซียมอัลลอยด์? ซึ่งจัดว่าเป็นโลหะประเภทความแข็งแรง และความยืดหยุ่นสูง รวมไปถึงยังมีน้ำหนักเบากว่าอลูมิเนียมที่ใช้กับสมาร์ทโฟนหลายรุ่น ทั้งยังมีความแข็งแรงต่อการตกกระแทกสูงด้วย

สำหรับใครที่สงสัยว่า แล้วเจ้าวัสดุใหม่นี้มันดียังไง ถ้าเทียบแมกนีเซียมอัลลอยด์กับอลูมิเนียมแล้ว แมกนีเซียมอัลลอยด์ จะมีความแข็งแรงมากกว่าอลูมิเนียม 2.8 เท่า แต่มีน้ำหนักเบากว่าถึง 65% ดังนั้่นหาก Samsung Galaxy S7 มาพร้อมกับบอดี้แมกนีเซียมอัลลอยด์จริง มือถือเครื่องนี้จะเป็นมือถือที่แกร่งกว่า เบากว่า และกระจายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม คงต้องรอประมาณช่วงครึ่งปีแรกของปี 2016 ครับ ตาม timeline ของซัมซุงที่จะเปิดตัวมือถือตระกูล Galaxy S ช่วงนั้นนั่นเอง



บทความแนะนำ


leakedsmartphonegalaxysamsungภาพหลุดบัตรเชิญgalaxynoteunpackedgalaxynotesamsunggalaxy2015unpackedyorknewgalaxysamsung2015samsungunpackedหน้าเด็กมaugust2015Samsungผิวเหี่ยวย่นน้ำตาตาพร่ามัวอ่านหนังสือการลดริ้วรอยสมาร์ทโฟนgalaxyminiทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก